Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“น้องแอนดี้”กุลเดช สามเสน

    “น้องแอนดี้”กุลเดช สามเสน

    Enjoy The Hit

    ​ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีสังคมกอล์ฟเยาวชนไทย และพี่น้องร่วมวงการทุกท่าน สัปดาห์นี้ นาย ต. มีเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาสะกิดต่อมของผู้ปกครอง เกี่ยวกับความคาดหวัง

    คือนาย ต. อยู่ในวงการกอล์ฟเยาวชนมาสิบกว่าปี เห็นเด็กเยาวชนที่ประสบความสำเร็จมาหลายคน

    แต่ที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมากมายเหลือเกิน ไม่ใช่เพราะเขาไม่เก่งนะครับ แต่เพราะเขาไม่ได้รับโอกาสที่ดีพอ จนทำให้เขาเหล่านั้นเปลี่ยนเส้นทางกันไปหลายต่อหลายคน

    เพราะฉะนั้น ความมุ่งมั่นฝึกฝนให้เต็ม 100 ดีแน่ๆ แต่ต้องไม่ลืมให้เขาได้ฝึกฝนเรื่อง การมีวินัย การวางแผน ในการใช้ชีวิตในรูปแบบอื่นๆบ้าง ถือเป็นการผ่อนคลาย ถ้าเส้นทางสายสีเขียวนี้ทำไม่สำเร็จ ชีวิตเขาจะดำเนินต่อไปอย่างไรพูดง่ายๆควรมีแผนสำรองไว้บ้าง

    แต่บางท่านอาจคิดว่าถ้าวางแผนสำรอง อาจทำให้แผนแรกล้มเอาง่ายๆ ถ้าคิดถึงการยอมรับความจริงบางที สิ่งที่นาย ต. บอกมานี้ก็อาจเป็นประโยชน์ ไม่มีอะไรผิดอะไรถูกนะครับ นาย ต. แค่สะกิดเตือนกัน  

    สัปดาห์นี้มีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการเลดีส์ ยูโรเปียนฯ” มีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัยกันหลายคน อย่าลืมส่งกำลังใจไปเชียร์ร่วมกันนะครับ

    เปลี่ยนเรื่องคุย มาคุยกันเรื่องสร้างกำลังใจให้เด็กๆและผู้ปกครองกันดีกว่าครับ

    สัปดาห์นี้ นาย ต. จะพาทุกๆท่านมารู้จักกับ “น้องแอนดี้.ช.กุลเดช สามเสน

    ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ 9 เดือน เรียนอยู่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2/1โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา(เรียน 3 ภาษา)

    เป็นลูกของคุณพ่อสกุลน้อย สามเสน อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว เกี่ยวกับโรงแรม และคุณแม่ นางสาวพัฐห์สินี วัฒนายุทธ อาชีพ broker (real estate)

    น้องแอนดี้เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 6 ขวบครึ่ง ด้วยเหตุที่ว่าแอดดี้ในวัยเด็กป่วยบ่อย คุณหมอจึงแนะนำให้หากีฬาให้น้องเล่น

    ครอบครัวคิดกันว่า กีฬากอล์ฟนี่แหล่ะน่าสนใจที่สุด จึงได้ไปหาโปรที่สนามไดร์ฟ จนได้ โปรเพชรพนาวรรณ นวนแดง (โหรเพชร) เป็นผู้ฝึกสอน

    ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ตัดสินใจหาโปรมาสอนตั้งแต่แรกเลยก็เพราะคิดว่าไหนๆถ้าจะให้น้องแอนดี้ตีกอล์ฟก็ควรให้เรียนกับโปรเลยดีกว่า เพื่อให้ได้เบสิกสวิงที่ถูกต้อง (คิดถูกแล้วครับ)

    หลังจากเริ่มเรียนไปไม่กี่ครั้ง คุณแม่บอกว่าน้องแอนดี้ ชอบมากมีความสุขสนุกทุกครั้งที่ได้มาซ้อมหรือมาเรียน

    น้องแอนดี้ซ้อมอยู่ที่สนามwaterside diving range เป็นประจำ ฝึกซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียนตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึง 3 ทุ่ม วันเสาร์ออกรอบ วันอาทิตย์พักผ่อน

    ถ้าปิดเทอมซ้อมสองรอบ เช้าเริ่ม 9 โมง พักเที่ยง บ่ายซ้อมต่อจนถึงค่ำ (ศุกร์พักหรือเดิน ทางเพื่อเตรียมแข่ง)

    เริ่มแข่งกอล์ฟหลังจากเรียนได้เพียง 3เดือน รายการ JJGA ได้ที่ 2 (ไม่ธรรมดานะครับสำหรับการแข่งขันครั้งแรก ) และน้องแอนดี้ก็แข่งขันกอล์ฟเยาวชนในรายการต่างๆเรื่อย มาแพ้บ้าง ชนะบ้าง แชมป์บ้าง ตอนนี้ถ้วยรางวัลมากกว่า 20 ใบแล้วครับท่านผู้อ่านทุกท่าน นี่ขนาดเพิ่งเริ่มนะนี่

    ส่วนรายการแข่งขันที่แอนดี้และครอบครัวประทับใจที่สุดก็คือ การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการทรูวิชั่นแข่ง 3 วันระยะไกล ต้องเดิน แถมน้องซ้อมอีก2 วันรวม5 วันติด

    ทีแรกคิดว่าจะไม่ไหว แต่ก็สามารถผ่านไปได้จึงเป็นความประทับใจของตัวน้องและครอบครัว แต่น้องอดทนพยายามจนได้ที่3 ( สุดยอดด แข็งแรงมากๆ )

    น้องแอนดี้ มีจุดเด่นมากๆ คือ เป็นเด็กที่มีความอดทนและขยันมากๆในการฝึกซ้อม

    ประกอบกับมีพญาเสือไทเกอร์ วู้ดส์ เป็นไอดอล จึงอดทนขยันซ้อม เพราะอยากเดินตามรอยไอดอลของเขา ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเล่นกอล์ฟมากมาย

    เพราะแอนดี้ อยากได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อต่างประเทศ และอยากเข้าไปเล่นในPGA (นาย ต. ขอให้แอนดี้ไปถึงฝันนะครับลูก )      

    ทางครอบครัวมีข้อคิดที่บอกและสอนน้องตลอดว่า

    เราไม่ได้มาแข่งเพื่อเอาชนะใคร แต่เรามาแข่งเพื่อชนะตัวเอง เราจะทำให้ทุกครั้งดีกว่าที่ครั้งที่ผ่านมา จะคุยกันเสมอว่าถ้วยรางวัลไม่ใช่ที่สุด แต่เราต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ ต้องเอาชนะอารมณ์ตัวเองด้วย

    เพราะเด็กในวัยนี้จะมีปัญหาหนักมากเรื่องการคุมอารมณ์ไม่ได้ พอตีไม่ได้ก้อหงุดหงิดบ้าง ร้องไห้บ้าง

    แต่ทั้งหมดนี้ทางผู้ปกครองไม่เคยบังคับให้น้องมาตีหรือซ้อม น้องตั้งใจและเต็มใจที่จะทำด้วยตัวเองทั้งหมด ทางเราเลยได้แต่สนับสนุน

    เยี่ยมมากๆครับ นาย ต.ขอชื่นชมจากหัวใจถึงข้อคิดที่คอยสอนน้องแอนดี้ มันชัดเจนที่สุดครับ

    สุดท้ายและท้ายสุดคุณแม่ฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนเราไว้ว่า

    อยากให้ผู้ปกครองทุกคนให้กำลังใจเด็กๆทุกคนไม่ว่าในการแข่งขันนักกีฬาจะต้องใช้ฝีมือแข่งขันกัน

    แต่นอกสนามเด็กๆคือเพื่อนกัน ผู้ปกครองก็ควรจะเป็นเพื่อนที่มีน้ำใจไมตรีที่ดีต่อกัน มีอะไรช่วยเหลือแนะนำกัน คิดว่าเด็กๆทุกคนคือลูกหลาน

    นาย ต. เห็นด้วยครับคุณแม่

    ในหลายๆครั้งนาย ต. ก็เห็นภาพน่าประทับใจ เช่น ใครมีอะไรก็แบ่งกันทาน ใครไม่ว่างก็ฝากลูกไป เห็นภาพเหล่านี้แล้วมีความสุขครับ

    สำหรับในเรื่องกีฬากอล์ฟ เด็กทุกคนมีฝัน ไม่ว่าเด็กคนนั้นจะเก่งหรือไม่ก็ตาม มันก็คือฝันในรูปแบบของเขาเหล่านั้น ถ้าพวกเรามีโอกาส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร มาช่วยเขาสานฝันกันเถอะครับถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง

    ไม่ว่าจะอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ การให้สนามฝึกซ้อม การให้การออกรอบราคาพิเศษ หรือลากถุงเอง การให้กำลังใจกันและกันในสื่อโซเชี่ยลต่างๆ  มันไม่ยากที่จะทำ

    ขอให้คิดแค่ว่าเด็กๆเยาวชนเหล่านี้คือลูกหลานเรา แล้วทุกๆท่านจะทำในสิ่งที่นาย ต. บอกอย่างมีความสุข

    ยิ่งถ้าวันใดเยาวชนเหล่านี้ในอนาคตประสบความสำเร็จท่านเองนั่นแหล่ะที่จะภูมิใจและสุขใจที่สุดที่เป็นผู้ให้โอกาสกับเขาเหล่านั้น…สวัสดี นาย ต.

    ***ติดต่อลงบทความ หรือ เรียนกอล์ฟ ติดต่อ 063-3514654,096-5282656 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments