Thursday, March 28, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโชค-นายสุโชค พรรณา

    น้องโชค-นายสุโชค พรรณา

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีสัปดาห์ กลางปี 2565 ปัจจุบันนี้การแข่งกอล์ฟในระดับเยาวชนมีมากมาย หลากหลายรายการ ให้เราเหล่าผู้ปกครองได้พานักกีฬาลงแข่งขัน หลายๆครอบครัว เล่นกันมาตั้งแต่นักกีฬาอยู่ในคลาสเล็กๆ สนิทสนมเกื้อกูลกัน

    แต่พอเริ่มโต เริ่มมีเป้าหมาย หลายๆครอบครัวก็ห่างกัน ด้วยเหตุผลส่วนตัว อาจโกรธ อาจจะไม่พอใจกัน และอีกหลากหลายเหตุผล

    ในความเป็นพ่อแม่ไม่ผิดเลย ที่จะพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก แต่ในทางลูกล่ะ ต้องแข่งขันรายการเดียวกัน อาจจะต้องเรียนที่เดียวกัน…เราจะสร้างปมในการคบกันของเด็กๆเพื่ออะไร… (แต่ถ้าทั้งเด็กและผู้ปกครองความคิดเห็นตรงกันว่าควรจะห่าง ก็เป็นอีกเรื่องนะครับ)

    นาย ต.อยู่ในวงการมานานพอสมควรเห็นอะไรมาเยอะมาก จะขอบอกว่าสุดท้ายมันไม่มีประโยชน์อะไร เลยฝากไว้นะครับ…

    ขอพูดถึง ทัวร์ระดับโลกรายการใหม่ LIV Golf International Series ที่กำลังจะเริ่มในสัปดาห์นี้ ที่ Centurion Club ใน London เงินรางวัล รายการแรกมีเงินรางวัลรวมถึง 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินรางวัลเกือบ 2 เท่าของรายการเมเจอร์ ใน PGA Tour

    แต่สถานการณ์ไม่ง่ายซะแล้วเมื่อ  PGA Tour ประกาศจะลงโทษสมาชิกที่เข้าร่วมรายการของLIV Golf โดยโทษสูงสุด คือ ถูกตัดสมาชิกสภาพ และมีสปอนเซอร์บางเจ้าบอกเลิกสัญญากับนักกอล์ฟที่ตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน รอดูกันไปว่าจะพบจุดลงตัวกันไหม แต่มุมของนาย ต.คิดว่ายิ่งเกิดการแข่งขันในธุรกิจการแข่งขันกอล์ฟ ก็จะเป็นประโยชน์กับนักกีฬามากขึ้น จริงไหมครับ

    สำหรับเยาวชนคนเก่งในสัปดาห์นี้ นาย ต.จะพามารู้จักกับหนุ่มน้อยนักกอล์ฟจากจังหวัดสุรินทร์

    น้องโชค-นายสุโชค พรรณา

    เกิดวันที่  17 เมษายน พ.ศ.2549ปัจจุบันอายุ 16 ปี 2 เดือน ปัจจุบันกำลังเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย การศึกษานอกโรงเรียนตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

    เป็นลูกชายพ.ต.ท.สุชีพ พรรณา ตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.อุดมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา และคุณแม่ธิดารัตน์ ศาตะสมิต อาชีพรับราชการ

    น้องโชคเริ่มจับไม้กอล์ฟตั้งแต่อายุประมาณ 2ขวบ  มีคุณพ่อโปรชีพ ( พ.ต.ท.สุชีพ พรรณา) เป็นโค้ชคนแรก-ปัจจุบัน ฝึกสอนให้ด้วยตัวเอง

    ต่อมาได้เดินทางไปดูคุณพ่อเล่นกอล์ฟบ่อยๆ ทำให้เกิดการเรียนรู้และซึมซับเกมส์กอล์ฟมากขึ้น พออายุได้ 8 ขวบ ก็เริ่มสนใจจริงจัง โดบบอกกับคุณพ่อว่า

    “ผมอยากเล่นกอล์ฟแล้วไปแข่งขันครับคุณพ่อ”

    ได้เริ่มฝึกแบบจริงจังขึ้น จนอายุประมาณ 10 ขวบ สามารถเดินออกรอบได้ครบ 18 หลุม คุณพ่อจึงให้น้องโชคจึงได้เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์เยาวชน

    ทัวร์แรกคือ TGA สิงห์เยาวชนอีสาน คลาส CB  ต่อมาอายุ 11 ขวบ พ่อได้ย้ายมารับราชการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ย้ายมาอยู่กับพ่อ ทำให้มีโอกาสได้ซ้อมมากขึ้นเพราะ จังหวัดนครราชสีมามีสนามไดร สนามออกรอบหลายสนาม

    อีกทั้งผู้ใหญ่ใจดียังให้การสนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนเป็นอย่างดี จนน้องโชคมีพัฒนาการการเล่นกอล์ฟดีขึ้น สามารถชนะการแข่งขันรายการ TGA สิงห์เยาวชนอีสาน ในคลาส BB ได้ 3 ครั้ง

    พอขึ้นคลาส AB ก็เข้ามาเล่นรายการ TGA สิงห์เยาวชนส่วนกลาง ฤดูกาล 2564-2565 ขยับลำดับขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟอันดับ 1ของคลาส AB

    ล่าสุด ในการแข่งขัน TGA สิงห์เยาวชนส่วนกลาง ฤดูกาล 2565-2566 สนามที่ 1 สนามกอล์ฟวอเตอร์มิลล์ Par 71 แข่งขัน 6-8 พ.ค.2565 น้องโชคเอาชนะการแข่งขันไปได้ด้วยสกอร์ –7 ชนะที่ 2 ถึง 8 สโตรก

    ทำให้น้องโชคมีความมั่นใจว่าจะเดินทางในเส้นทางนักกอล์ฟอาชีพได้ ทั้งนี้จากนี้ไปก็ต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนักและสม่ำเสมอจึงจะประสบผลสำเร็จได้….

    ด้านการฝึกซ้อม จะฝึกซ้อมเกือบทุกวัน ตั้งแต่ ไดร ชิพ พัตต์ ไปจนออกรอบ โดยจะซ้อมอยู่กับพี่ๆ ในจังหวัดนครราชสีมาที่เป็นโปรทัวร์ มีความสุขและสนุกสนาน

    ในการซ้อมโดยจะซ้อมประจำที่ สนามไดร์ฟไทเกอร์  สนามออกรอบ สนามกอล์ฟโคราชคันทรีคลับนครราชสีมา สนามกอล์ฟเสือปาร์ค นครราชสีมา สนามกอล์ฟพานอรามากอล์ฟคลับ นครราชสีมา

     น้องโชคมีIdol  คือ Tiger woods...คุณพ่อบอกว่า

    จะสอนน้องโชคเสมอว่า เกมกอล์ฟนั้นเป็นเกมของสุภาพบุรุษ ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตนเอง รับผิดชอบในการกระทำของตนเอง ถ้าอยากเล่นเก่งก็ต้องฝึกฝนตนเองให้หนัก และก็ต้องถูกวิธีด้วย

    กอล์ฟยังไม่มีทางลัด การเล่นในสนามจะมีอิสระในการคิดและตัดสินใจด้วยตนเองทุกครั้งก่อนเล่นทุกช็อต อย่ากลัวที่จะล้มเหลว เพราะมันคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันคือความรู้ที่จะนำมาพัฒนาเกมกอล์ฟต่อไปได้

    สำหรับอนาคต จะพยายามเล่นให้ดีที่สุดในการแข่งขัน โดยดูที่สกอร์ว่าดีขึ้นแค่ไหน และก็ทำสกอร์ให้อันเดอร์สม่ำเสมอให้ได้

    น้องโชคความฝันว่า

    อยากเล่นไปตามลำดับครับ ตั้งแต่ allthailand tour, asian tour, japan tour,europion tour และก็ pga tour

    อานาย ต.ขอให้หลานโชคจงประสบความสำเร็จดังที่หวังและตั้งใจเอาไว้นะครับสวัสดี

     ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656, 063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments