Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องโอริว-เด็กชายชลธี ชาญจิตวิทยาสุธี

    น้องโอริว-เด็กชายชลธี ชาญจิตวิทยาสุธี

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ… ปลายมีนา หน้าร้อน นอนไม่หลับ กลับมาเยือนพวกเราชาวนักกอล์ฟอีกแล้ว ระวังโรคฮีทสโตรค ภัยเงียบของนักีฬากลองแจ้ง..

    น้องๆเยาวชนที่ไปแข่งขัน หรือซ้อมออกรอบก็ต้องดูและตัวเอง ในหมวก กางร่ม ใส่เสื้อหรือปลอกแขนยาวๆ ดื่มน้ำ( จิบ) บ่อยๆ  อย่าดื่มน้ำเย็นจัดทีละมากๆนะครับ เพราะภายร่างกาย กับอากาศร้อนจัด ดื่มเย็นๆเข้าไปมากๆ มันน็อกได้นะครับ มีนักกอล์ฟอาวุโสหลายท่าน เสียชีวิตเพราะสถานการณ์แบบนี้…

    อ่ออีกเรีองถ้าออกแดดจัดๆมาอย่าเพิ่งรีบอาบน้ำนะครับ จิบน้ำ นั่งพักสักครู่10-15 นาที แล้วค่อย อาบน้ำนะจ๊ะเด็กๆ….

    สัปดาห์นี้ อย่าลืมเชียร์ นักกอล์ฟเยาวชนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่จะมาร่วมชิงชัยความเป็น 1 ประจำปี 2566 ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครสวรรค์เกมส์

    ผู้ปกครอง หรือโค้ช ควรให้เกียรติผู้จัด และกรรมการ กันด้วยนะครับ ..จะประท้วงอะไรก็ขอให้มีความสุภาพ และไม่ก้าวก่าย คำตัดสินอันเป็นที่สุดของกรรมการนะครับ

    สำหรับสัปดาห์นี้ มาพบกับหนุ่มน้อยที่มีความมุ่งมั่นในกีฬากอล์ฟมากมาย

    น้องโอริว-เด็กชายชลธี ชาญจิตวิทยาสุธี

    เกิดวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2555 ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 5 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียน กสิณธร เซนต์ปี เตอร์ บางบัวทอง EP grade 5

    เป็นลูกของคุณพ่อวรพนธ์ ชาญจิตวิทยาสุธี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่กัลยาพร ตุ้มทอง อาชีพ พนักงานบริษัทมีพี่สาว1 คน ชื่อน.ส. ปุณยาพร ชาญจิตวิทยาสุธี (17 ปี )

    น้องโอริว เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบครึ่ง โดยได้รับการชักชวนจาก คุณลุงโชค -โชคชัย ชัยวิชิต  ซึ่งอยากให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายและ เห็นว่าน้องโอริว สนใจในกีฬากอล์ฟ จึงชวนไปสนามไดร์ฟ เพื่อ ไปทดลองเรียน

    ในคร้ังแรกที่ไปทดลองเรียน น้องโอริวก็ชอบเลยและอยากเล่นกีฬากอล์ฟขึ้นมาทันที รบเร้าให้คุณพ่อพาไปเรียนตลอดเวลา …

    น้องโอริว เริ่มเรียน สัปดาห์ละ / 2 ครั้ง และซ้อมไดร์ฟ ทุกวัน…พอเรียนไปสัก 4-5 เดือนก็เริ่มลงแข่งขันคร้ังแรก คือ รายการ TKG (D-BOY) ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟคลับ ที่จังหวัดนครนายก จบการแข่งขันสกอร์ 125 ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 3  

    หลังการแข่งขันจบลงทำให้น้องมี แรงผลักดัน ขยันฝึกซ้อม เพื่อให้ได้ไปแข่งขันในแมทช์ต่อๆไปอีก…

    โค้ชคนแรกของน้องโอริว คือ โปรติ๊ก อาทิยาพันธ์ บัวทอง และร่วมฝึกฝนโดย โปรแม็ก สังขพงศ์ พลวัตพริสร และโค้ชคนปัจจุบันคือ โปรเบียร์ เผชิญยุทธ โยธะการี

    หลังจากที่ไปแข่งขันรายการสำหรับเด็กครั้งแรก น้องโอริวจะขอซ้อมทุกวันหลังเลิกเรียน ที่สนามซ้อม 345 S driving rangeและซ้อมชิพ-พัตต์ สนามบางไทร(วันอาทิตย์)และที่บ้านทุกวัน

    หลังจากนั้นก็เข้าร่วมการแข่งขันรายการ TKG มาตลอด และสามารถเก็บคะแนนเพื่อไปแข่งขันกอลล์ฟ ที่มาเลเซีย รายการ UUMISM-SPORTEXCEL MALAYSIAN JUNIOR GOLF TOUR (GRAND FINALS) 2022 จบการแข่งขัน ด้วยสกอร์ 90 ได้ที่ 11 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 33 คน จากหลายประเทศ ในเอเชีย

    น้องโอริวบอกว่า

    ผมภูมิใจที่สุดเลยครับ เพราะผมยังทำผลงานสำคัญจากการไปแข่งขันครั้งนี้คือ ได้ HOLE IN ONE หลุม 16 par 3 ระยะ 132หลา

    หลังจากนั้นก็มีผลงานจากการแข่งขัน GAD THAILAND ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อีกหลายครั้ง และผลงานการแข่งขันล่าสุด วันที่ 26กุมภาพันธ์2566 ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการISF JUNIOR GOLF ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในคลาส DB ด้วยสกอร์ 83 winner

    ในปีนี้น้องโอริวมีการวางแผนไว้ว่า จะต้องฝึกฝนเก็บประสบการณ์ เพื่อพัฒนาฝีมือ ทักษะ ความอดทน และกฎกติกามารยาท ของกอล์ฟ เพื่อเตรียมตัว เข้าแข่งรายการที่อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น

    ดังนั้นทางครอบครัวใคร่ขอความอนุเคราะห์ผ่านบทความนี้ไปยัง สนาม Killien Golf Club เพื่อขอให้น้องได้ใช้สนามเพื่อทำการฝึกซ้อม ออกรอบ ไดร์ฟ ณ สนามแห่งนี้ โดยการขอลากถุงกอล์ฟเอง หรือตามแต่ทางสนามจะเห็นสมควร

    จึงขอความอนุเคราะห์มา ณ ที่นี้ไว้ด้วย ( ฝากสารนี้ถึงเจ้านายที่สนาม Killien Golf Club) ด้วยนะคร้าบบบ

    ด้านการอบรมของครอบครัว อยากให้น้องโอริวเล่นกอล์ฟอย่างมีความสุข สนุกกับกีฬากอล์ฟ ไม่กดดันตัวเอง และ ตอนนี้คุณพ่อพยายามฝึกให้น้องเรียนรู้จากความผิดพลาดเวลาออกรอบซ้อม และแข่งขัน แล้วมาพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นพาไปซ้อมออกรอบบ่อยขึ้นเพื่อให้ชินกับสถานการณ์และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

    แต่สิ่งที่สาคัญ ที่สุดที่คุณพ่อสอนคือ ต้องขยันซื่อสัตย์ต่อตนเองอดทนมีวินัยและเคารพ ผู้อื่น น้องริวเคยบอกว่า ความฝันของน้องโอริวคือ

    อยากเป็นนักกอล์ฟเยาวชนที่ดีและประสบความสำเร็จในการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและครอบครัว โรงเรียน และผู้สนับสนุนน้องทุกท่าน ส่วนในอนาคตถ้าเป็นไปได้อยากเล่นใน PGA tour

    ลุงนาย ต.ก็ขอให้หนูประสบความสำเร็จนะลูก …สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments