Saturday, April 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องใบบัว- เด็กหญิงปุญญาดา กล่อมเกลี้ยง

    น้องใบบัว- เด็กหญิงปุญญาดา กล่อมเกลี้ยง

    Enjoy The Hit 

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…กุมภาหน้าร้อน เอ๊ะ!!!…มันใช่หรือ ปรกติต้องมีนาเมษาโน่น…นอกจากยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแล้ว ฤดูกาลต่างๆก็พลอยเปลี่ยนตามไปด้วย ทีนี้นักกีฬากอล์ฟลูกหลานเยาวชน รวมถึงผู้ปกครอง ก็ต้องเตรียมตัวนะ สำหรับอาการ “ฮีทสโตรก”

    เวลาออกรอบต้องกางร่ม และจิบน้ำบ่อยๆเป็นระยะๆนะครับ อย่างน้อยก็เป็นการป้องกันได้ระดับหนึ่ง ส่วนโปรหรือโค้ชที่มักฝึกให้ลูกศิษย์ต้องหัดตากแดดจะได้ชิน ก็เว้นไว้บ้างนะครับ ยิ่งในเฉพาะเด็กๆเล็ก แดดบ้านเราไม่เหมือนแดดเมืองหนาวเขา…

    สัปดาห์นี้ก็อย่าลืมไปเชียร์กอล์ฟ HONDA LPGA THAILAND 2024 ที่ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส 22-24 กุมภาพันธ์นี้ รักใครเชียรใครส่งใจไปโลดดด…แต่สำหรับนาย ต. Thailand ปู้น ปู้นนน

    สำหรับสัปดาห์นี้ ลุงนาย ต.จะพามารู้จักกับสาวน้อยผู้ไม่เคยยอมแพ้

    น้องใบบัว- เด็กหญิงปุญญาดา กล่อมเกลี้ยง 


    เกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ปัจจุบันอายุ 7 ขวบ

    กำลังศึกษา ชั้นป.1 ที่โรงเรียนบรรจงรัตน์ จ.ลพบุรี เป็นลูกของคุณพ่อจ.ส.อ.เบญจรงค์ กล่อมเกลี้ยง อาชีพ รับราชการทหาร และ คุณแม่ศศิชากรณ์ บุญประสงค์ อาชีพแม่บ้าน…

    น้องใบบัวเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ 8 เดือน เพราะคุณตา และคุณยาย หลงใหลในกีฬากอล์ฟมาก และอยากเห็นลูกหลานในบ้านได้มีโอกาสเดินในเส้นทางนี้บ้าง

    บวกกับช่วงนั้นภาพยนต์อัจฉริยะต้องสร้าง ของโปรโมโปรเม กำลังเข้าฉายอยู่ พวกเราจึงไปดูกันทั้งบ้าน ด้วยมีความหวังหมู่บ้านอยู่ที่หลานคนโต คือ น้องใบบัว คุณแม่บอกว่า

    “ด้วยวัยเพียง 2 ขวบ นั่งอยู่ในโรงหนังให้นิ่งได้เกิน 10 นาทีก็ดีมากแล้ว แต่แปลกที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สะกดให้น้องใบบัวนั่งดูได้จนจบไม่มีงอแง”


    ช่วงอายุ 3-5 ขวบ น้องใบบัวได้เรียนว่ายน้ำด้วย และด้วยความชอบ ครอบครัวจึงได้ส่งเสริมให้เรียนว่ายน้ำอย่างจริงจัง และได้เข้าร่วมเป็นนักกีฬาว่ายน้ำ สังกัดทีม “นารายณ์สวิมมิ่ง จ.ลพบุรี”

    จุดเริ่มต้นของกีฬากอล์ฟก็เริ่มขึ้น ในช่วงปิดเทอมเล็กเดือนตุลาคม ปี 2565 น้องใบบัวได้มีโอกาสเข้าร่วมแคมป์เยาวชนกอล์ฟ ของค่ายสิงห์ที่มาจัดให้กับเด็กในจังหวัด ซึ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้ก้าวเข้าสู่วงการกอล์ฟอย่างมีคุณค่า 

    แน่นอนว่าใกล้บ้านขนาดนี้เราไม่พลาด คิดแค่ว่าอยากให้น้องได้มีกิจกรรมทำช่วงปิดเทอม ได้เจอสังคมใหม่ๆ รู้จักปรับตัวเพื่อเตรียมขึ้น ป.1…

    หลังจากจบแค้มป์นั้นน้องใบบัวบอกกับคุณแม่ว่า

    “อยากให้แม่พาไปตีกอล์ฟ ไปหาเพื่อนที่สนามกอล์ฟเหมือนอย่างที่เคยได้ไหมคะ”

    คุณแม่ก็บอกทันที “ได้คะลูก” บวกกับได้เห็นอะไรบางอย่างในตัวน้องใบบัว จึงได้ติดต่อโปรวีระ เสียงเย็น มาเป็นผู้สอนตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน…

    จากคำแนะนำของพ่อเอและน้องภูผา (ต้องขอบคุณพ่อลูกคู่นี้อย่างมาก เพราะถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับเส้นทางนักกอล์ฟของน้องใบบัวก็ว่าได้ ) และด้วยค่าใช้จ่ายในตัวของกีฬากอล์ฟค่อนข้างสูง ทำให้เราต้องเริ่มตัดกิจกรรม บางอย่างลงเพื่อไปซัพพอร์ตด้านนี้…

    ตอนนี้น้องใกล้จบ ป.1 ทางครอบครัวคิดว่าเราโชคดีที่ไม่ต้องบังคับลูก เพราะสิ่งที่เขาทำคือสิ่งที่เขาขอเอง มีประโยคนึงของน้องใบบัวติดหูคนเป็นแม่อย่างเรามาจนถึงทุกวันนี้นั้นคือ

    “แม่จะให้หนูเลิกเรียนอะไรหนูเลิกได้หมด แต่อย่าบอกให้หนูเลิกตีกอล์ฟกับว่ายน้ำนะ”

    (น่ารักมากๆค่ะลูกใบบัว) ใครจะไปเชื่อคะว่านี่คือคำขอร้องของเด็ก 5 ขวบ

    ความโชคดีของครอบครัวเราอีก 1 อย่าง คือ การได้เจอโปรที่เป็นให้ทุกอย่าง ไม่เคยหวังผลประโยชน์จากลูกศิษย์ และเข้าใจครอบครัวของเราเป็นอย่างดี บวกกับตัวน้องใบบัวเองก็สามาถเข้ากันได้ดีกับโปรผู้สอน และมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

    หลังจากเรียนกอล์ฟได้ 8 เดือน ก็ตัดสินใจลงแข่งครั้งแรก ในรายการ TGA ภาคเหนือตอนล่าง สนามที่ 1-4 ในคลาส F-Girl ทั้ง 4 ครั้ง ได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 4 สนาม(สุดยอดมากๆลูกใบบัว)


    สำหรับไอดอลของน้องใบบัวคือ พี่โปรโม พี่โปรเม ที่น้องใบบัวชอบพี่ทั้ง 2 คนเพราะว่าทราบว่าพี่ทั้ง 2 คนมีความขยันและอดทนและมีวินัย จนทำให้น้องใบบัวเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และน้องใบบัวยังเคยพูดกับคุณแม่ด้วยว่า

    “ใบบัวรู้สึกว่าได้ทำเหมือนพี่โปรโมโปรเมเลยนะคะ”

    ปัจจุบันน้องใบบัวซ้อมไดร์ฟ 5 วันต่อสัปดาห์ที่สนามไดร์ฟ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และว่ายน้ำต่อในช่วง 6 โมงเย็น ส่วน ส-อ จะเน้นไปที่เกมลูกสั้น ชิพและพัตต์ ซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬามฦ มณฑลทหารบกที่ 13 และ โรงเรียนสอนกอล์ฟธงชัยใจดีบ้าง ส่วนการออกรอบจะมีบ้างเดือนละ 1 ครั้ง (ยินดีไปให้บ่อยขึ้นค่ะ หากสปอร์นเซอร์จะเข้า😊)…

    รายการแข่งขันที่ภูมิใจที่สุดคือคว้าอันดับ 1 ในรายการ TGA สนามที่ 3 ที่สนามกอล์ฟกรังด์ปรีซ์ จ.กาญจนบุรี ได้เเข่งกับนักกีฬาที่เก่ง มีประประสบการณ์สูง จบวันแรกตามอยู่ 10 แต้ม

    แต่พอจบวันที่ 2 น้องใบบัวพลิกกลับมาชนะ 2แต้ม (เก่งสุดๆเลยลูก) คุณแม่บอกว่าเคล็ดลับ คือ บอกลูกว่าเล่นให้สนุก ไม่ต้องกดดันตัวเอง แล้วพาไปทานอาหารอร่อยๆก่อนแข่งวันที่ 2 สร้างบรรยากาศให้นักกีฬาคลายความกดดัน

    น้องใบบัวมีจุดเด่น คือ มีความมุ่งมั่น อารมณ์ดี วงสวย แรงดีไม่มีตก…

    ในทุกๆ การแข่งขัน เราจะให้อิสระน้องใบบัวในการเล่นเต็มที่ ให้ปรึกษากับพี่แคดดี้ได้เลย แม่และพ่อจะคอยดูอยู่ห่างๆ  พ่อกับแม่ไม่ใช่นักกอล์ฟคงให้คำแนะนำอะไรมากไม่ได้ จึงยกให้เป็นหน้าที่ของโปร และคอยซับพอร์ตอยู่ข้างหลัง…


    ด้านการอบรมบุตร ในเรื่องการเรียนแม่จะรับบทเป็นคุณครูให้ลูกในทุกวิชา ส่วนด้านกีฬาพ่อและแม่จะช่วยกันดูแลรับผิดชอบในเกมกีฬาของลูก เพื่อให้การเล่นกีฬาสนุกและไม่เครียดเกินไป เราจึงควรดูแลร่างกายและรักษาจิตใจของลูกให้ดีอยู่เสมอ

    ครอบครัวจะสนับสนุนอย่างที่สุด และเราจะไม่หยุดจนกว่าน้องใบบัวจะประสบความสำเร็จ

    ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน คุณลุง คุณย่า โปรวีระ ผู้ใหญ่ใจดีในสนาม

    ที่ขาดไม่ได้เลยคือ คุณตากับคุณยาย ที่คอยช่วยซัพพอร์ต คอยตามเชียร์ติดขอบสนามใกล้ไกลไปด้วยหมด และจะคอยเป็นยาวิเศษให้น้องใบบัวเสมอ ขอเป็นกำลังใจให้เด็กๆทุกคนด้วยค่ะ

    สำหรับอนาคต อยากพาน้องใบบัวออกไปแข่งรายการที่ท้าทายทั้งในและต่างประเทศ หากได้รับโอกาสจะไม่พลาดเลย…น้องใบบัวมีความฝันว่า

    “อยากเข้าไปเล่นใน LPGA TOUR และก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกในสักวัน”


    ขอให้เรื่องราวของน้องใบบัวได้เป็นแรงบันดาลใจและสร้างกำลังใจให้กับพี่ๆ น้องๆที่กำลังท้อ ยินดีกับหลายคนที่มีพร้อมทุกอย่าง และขอเป็นกำลังใจให้อีกไม่น้อยที่พยายามประคองให้ผ่านไปวันต่อวัน รวมถึงคนใหม่ที่ กล้าๆ กลัวๆ ที่จะเข้ามาในวงการนี้ ครอบครัวของพวกเราทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ

    “ถ้าวันนี้ยังหายใจ ยังไงต้องไปต่อ”…

    เฉียบบบบ…สวัสดี

    ติดต่อเป็นครอบครัวEnjoy The Hit By นายต.0633514654,096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments