Friday, April 19, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องไอรีน-ด.ญ.ญาณิศากานต์ รัตนโภคาสถิต

    น้องไอรีน-ด.ญ.ญาณิศากานต์ รัตนโภคาสถิต

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…ช่วงนี้มีการการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนมากมายหลากหลายรายการทั่วประเทศ ซึ่งนาย ต.ขอบอกว่า เด็กๆเยาวชนรุ่นนี้โชคดีที่มีเวทีให้ทดสอบฝีมือมากขึ้น รายการไหนก็จะมีวัตถุประสงค์แตกต่างกันไป

    แต่อย่างไรเสีย เราเหล่าผู้ปกครองก้ต้องเป็นผู้เลือกว่ารายการไหน เหมาะกับครอบครัวเรา หรือพิมพ์เขียวของเรา ทุกการแข่งขันต่างก็มีเป้าหมายพัฒนาเยาวชนให้มีโอกาสดีๆที่แตกต่างกันไป

    ทีนี้ผู้ปกครองเองมีส่วนสำคัญมากที่สุดในก่ารกำหนดพิมพ์เขียวของลูก บางท่าน มุ่งมั่นตั้งใจเทิร์นโปรเพราะเห็นว่าน่าจะสร้างความมั่งคั่งได้ในอนาคต ยางท่านมองด้านการศึกษา และบางท่านมองควบคู่กันไป

    แต่อย่ามองข้ามความคิดเห็นของตัวนักกีฬานะครับว่าเขาต้องการอย่างไร การได้ทำอะไรที่ฝืนจากความรู้สึกในเด็กรุ่นใหม่ๆ มันไม่ใช่ทางออกที่ดีเลย…

    ค่อยๆคุย ต่อยบอกถึงเหตุผล ไม่ใช่มองแต่ว่าจะต้องได้เงิน เด็กสมัยใหม่เขาฉลาดขึ้น การโต้ตอบ อาจจะดูไม่น่ารัก แต่เราต้องมองว่ายุตสมัยมันเปลี่ยนไป …ขอแค่เป็นคนดี คิดดี ทำดี พูดดี ก็น่าจะภูมิใจที่สุดแล้ว…ฝากเอาไว้นะครับ เรื่องนี้

    ​สำหรับสัปดาห์นี้ นาย ต. จะพามารู้จักกับ

    น้องไอรีน  เด็กหญิงญาณิศากานต์ รัตนโภคาสถิต อายุ11 ปี

    เกิดวันที่ 9กันยายน พ.ศ.2554 กำลังศึกษาระดับ ประถมศึกษา ชั้น ป.5/11 (ip ) โรงเรียนอนุบาลอุดรธานี

    เป็นลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อกัมปนาท ขันธ์ดวง (นักธุรกิจ) และคุณแม่ปวิมล รัตนโภคาสถิต (นักธุรกิจ)….

    น้องไอรีน เริ่มเล่นกอล์ฟ ได้ไม่นาน  ด้วยความที่คุณพ่อชอบเล่นกีฬา แต่ยังไม่เคยลองเล่นกอล์ฟเลย  ชวนลูกไปสนามไดร์ฟสามพร้าวอุดร หวังว่าจะฝึกเล่นเอง แต่ลูกขอเล่น ขอจับไม้ ขอลองตี สรุปลูกตีเข้าลูกได้ดีกว่าพ่อมาก ( 555ไม่แปลกครับ )และได้รู้จักกับโปร

    พ่อจึงตัดสินใจให้ลูกเรียนกับ โปรเสธบี้ พันเอกยุทธศิลป์ บรรเทา

    หลังจากเรียนได้ไม่นาน โปรก็ชวนไปดู รุ่นพี่แข่ง และ เริ่มชวนให้ไอรีนแข่งตั้งแต่ยังตีลูกไม่แม่น แข่งแรกๆมือไม้สั่น ปักทียังไม่เป็นเลย…

    จากนั้นประมาณ 9 เดือน น้องสามารถคว้าแชมป์แรกมาได้ ทำให้พ่อและแม่ คิดว่าลูกน่าจะมีพรสวรรค์ทางด้านนี้  สนับสนุนและผลักดันน้องให้เริ่มแข่งหลายรายการต่อเนื่อง เดือนละหลายรายการ ประกอบกับช่วงนั่นมีโควิดทำให้โรงเรียนปิดนาน เรียนออนไลน์ เป็นกอล์ฟจึงเป็นกิจกรรมเสริมได้ดีเลย…

    น้องไอรีน มีความสุข และ มุ่งมั่น ขยัน อดทนมาก ตัวคุณพ่อเองก็มีความสุข ( เข้าทางเพราะชอบกีฬาอยู่แล้ว พาลูกตะลอนเดินทางแข่ง รายการต่างๆ หลากหลายจังหวัด ทั่วไทย)

    ทุกรายการที่น้องไอรีนไป ส่วนใหญ่ ก็จะได้ถ้วยรางวัลกลับมาทุกครั้ง ที่1-ที่3 ทำให้มีผู้ใหญ่เมตตา และได้รับการสนับสนุนจากสิงห์คอร์เปอเรชั่น Singha Corporation ได้เข้าร่วมโครงการจัสมิน สู่ความเป็นเลิศด้านกีฬากอล์ฟ

    พอน้องใกล้จะ 11ขวบ  เริ่มขยับคลาส มาแข่ง CG ตอนนี้น้องทำผลงาน ได้เพียงคว้าถ้วยรองชนะเลิศ อันดับ2 (tga ส่วนกลาง) (tga อีสาน) ก็มีแพ้บ้างชนะบ้าง กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการผิดพลาดของตัวเองในแต่ละแมตช์..

    น้องมีเป้าหมายระยะใกล้นี้คือ คือ อยากได้ แชมป์ คลาส CG..ตอนนี้น้องไอรีน มี โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล เป็นไอดอล เพราะอนาคตน้องไอรีนเคยบอกกับคุณพ่อว่า

    หนูจะตั้งใจฝึกซ้อมและอยากเก่งเหมือนพี่จีนคะ”.

    น้องไอรีนมีจุดเด่นคือ ตัวใหญ่ ตีไกล มีวินัยในการฝึกซ้อมโดยทุกเย็นหลังเลิกเรียน ซ้อมไดร์ฟ เสาร์ อาทิตย์ ออกรอบ จะฝึกซ้อมเป็นประจำที่ สนามกอล์ฟกองบิน23 , สนามไดร์ฟ สามพร้าวและสนามกอล์ฟสิงห์ปาร์คขอนแก่น โดยมีโค้ชอีก 1 ท่านคือ โค้ชเสธแดง พันเอกสุเมธ สุปินราษฎร์ ร่วมฝึกสอนด้วย…

    รายการแข่งขันที่น้องไอรีนรู้สึกภาคภูมิใจที่สุดมีหลายรายการ อาทิเช่น Winner คลาส DG รายการ TGA  ส่วนกลาง สนามวอเตอร์มิลล์ และTGA อีสาน สนามพานอราม่า ,Winner คลาสDGรายการ PPTV Junior Golf Tour 2021 สนามบางปะกงริเวอร์ไซด์ และ Winner คลาส DG รายการ TJDT อีสาน สนามแรนโช่ชาญวีร์ กอล์…..

    เป้าหมายสูงสุดของไอรีนคือ อยากเป็น โปรระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับวงศ์ตระกูล สถาบัน และ ประเทศชาติไทยอยากมีเงินเยอะๆจะไปสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ(น่ารักที่ซู๊ดด)...

    ปัจจุบันน้องไอรีนให้ความสำคัญกับการเรียนในห้อง และเรียนพิเศษ และยังมีความสามารถพิเศษ เรื่องการเต้น ระดับเคยผ่านเวทีการประกวดรายการ Kidzaaaช่อง3 (Woww)

    สุดท้ายคุณพ่อขอฝากว่า

    ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆเยาวชนและผู้ปกครองทุกท่าน ให้มีความสุขกับเกม มีวินัย อดทน คิดบวก

    อย่างไรลุงนาย ต.และบทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ของเป็นกำลังใจให้น้องไอรีนและครอบครัว ไปถึงฝั่งฝันดั่งที่ได้ตั้งใจไว้นะครับ…สวัสดี

      ***ติดต่อร่วมเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments