Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.คืนความสุขลูกหนี้ ครั้งที่8

    น.คืนความสุขลูกหนี้ ครั้งที่8

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปฉช.น.)

    ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รอง ผบช.น. ส่งมอบคืนโฉนดตามนโยบายของรัฐบาล กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาสำคัญของประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 23 ม.ค. 62 – 19 ก.พ. 62

    บช.น. บูรณาการกำลังร่วมกับทุกภาคส่วนสืบสวน ตรวจค้น จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด และได้มีเจรจาไกล่เกลี่ยปรับโครงสร้างหนี้ ให้เป็นธรรมทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้

    ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมเจ้าหนี้ที่กระทำผิดได้ 15 คดี ผู้ต้องหา 21 คน ยอดประชาชนที่ได้รับการไกล่เกลี่ยและประนอมหนี้ 16 คน ของกลางเงินสด 26,950 บาท โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 12 คัน รถยนต์ 1 คัน รวมมูลค่าทั้งสิน 1,236,950 บาท

    พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า เป็นนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กำหนดให้ปัญหาหนี้นอกระบบเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ จะต้องจัดการอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

    ทาง บช.น.ได้บูรณาการร่วมกันในทุกภาคส่วนทั้งสืบสวน ตรวจค้น จับกุม ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างจริงจัง อีกส่วนหนึ่งให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ให้เป็นธรรมทั้งฝ่ายเจ้าหนี้และลูกหนี้

    จากการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว ได้มีการยินยอมพร้อมใจมอบคืนทรัพย์กลับไปยังพี่น้องประชาชน ตรงตามนโยบาลลดความเหลื่อมล้ำและคืนความเป็นธรรมให้แก่ประชาชน จนสามารถมอบคืนทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments