Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.แถลงกวาดล้างก่อนสงกรานต์

    น.แถลงกวาดล้างก่อนสงกรานต์

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 เม.ย.  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบช.น. แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ห้วงแรก ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.

    จับกุมผู้ต้องหาคดีความผิดต่อชีวิต ร่างกาย และเพศ 46 คน จับกุมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ 59 คน จับกุมคดีค้ามนุษย์ ทรัพย์สินทางปัญญา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 26 คน จับกุมคดียาเสพติด 1,204 คน รวมของกลางยาบ้า 220,531 เม็ด ไอซ์ 777.43 กรัม กระท่อม 34 ใบ กัญชาแห้ง 13.5 กก. จับกุมคดีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด 27 คน รวมของกลางปืนมีทะเบียน 7 กระบอก ไม่มีทะเบียน 22 กระบอก และกระสุนปืน 204 นัด จับกุมคดีการพนัน 274 คน จับกุมคดีหลบหนีเข้าเมือ 53 คน จับกุมคดีค้าประเวณี 103 คน จับกุมสถานบริการผิดกฎหมาย 5 คน จับขายสุราไม่มีใบอนุญาต 64 คน และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่า 249 หมาย 

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้กำชับให้ทุกหน่วยต้องกวดขันจับกุมคดีอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ เป้าหมายกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน และหมายจับค้างเก่า บช.น.จับกุมได้ทั้งหมด 3,686 คดี ผู้ต้องหา 3,711 คน รวมทั้งดำเนินการ “โครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลสำคัญ” พื้นที่ บช.น. มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมากโดยจะเริ่มให้เข้าโครงการวันที่ 12-17 เม.ย. ตำรวจนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย นวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ โดยเฉพาะแอพ Police i lert U รวมทั้งการติดคิวอาร์โค้ด ในงานสายตรวจส่งผลให้การตรวจมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัย

    รองผบ.ตร. กล่าวเตือนผู้ที่ร่วมงานเล่นน้ำสงกรานต์ว่า ขอความกรุณาแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย อุปกรณ์เล่นน้ำห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเพราะอาจทำให้ตาบอดได้ หรือฉีดใส่ผู้ขับขี่ยานพาหนะโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์อาจเกิดอุบัติเหตุรถล้มได้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดขอให้งดดื่มเพราะผลตามมา คือ คดีประทุษร้าย ต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงการลวนลามทางเพศ ทั้งนครบาลมีด่านตรวจทั้งหมด 137 จุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเพิ่มด้วยว่า ให้ทุกด่านตรวจ ตรวจหาสารเสพติดผู้ขับขี่รถสาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเหมือนอุบัติเหตุรถทัวร์คว่ำที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ 

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า สถานที่ป้องกันเป็นพิเศษ ในพื้นที่ บช.น.เรากำชับในแต่ละ สน.อยู่แล้ว แต่พื้นที่จัดให้เล่นน้ำสงกรานต์หลักๆ จะมีทั้งหมด 11 จุดได้แก่ 1. สวนลุมพินี 2. ถนนสีลม 3. ถนนข้าวสาร 4. เอเชียทริค 5. NaNa Songkran Festivel 2018 6. ถนนพัฒน์พงษ์-ธนิยะ 7. เซ็นทรัลเวิลด์ 8. สยามสแควร์ 9. ถนนโชคชัย 4 10. อาร์ซีเอ และ 11. SongKran music Fastival 2018 ถ.พระราม 9 โดยเฉพาะสวนลุมพินี และสีลมจะมีผู้เข้าร่วมเยอะมาก ในภาพรวมทั้งหมด 10 จุด ขณะนี้การข่าวยังปกติ เราเน้นเรื่องการป้องกันเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องสายตรวจ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อป้องกันไม่มีเกิดเหตุ หรือถ้ามีเหตุต้องจับให้ได้โดยเร็ว ตรงนี้ถือเป็นนโยบายหลัก 

    ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า เป็นการระดมช่วงแรกที่ ตร.สั่งการมาตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย. และช่วงหลังตั้งแต่วันที่ 11-18 เม.ย. กำชับทั้ง 10 จุด ที่จัดเล่นน้ำสงกรานต์ ต้องคัดกรองตัวบุคคลอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามา และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสุราโดยผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments