Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.1ประดับยศตำรวจใหม่ อคฝ.

    น.1ประดับยศตำรวจใหม่ อคฝ.

    ผบช.น. เป็นประธานติดยศตำรวจอคฝ.ชั้นประทวน 620 นาย

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่ลานฝึกด้านหลังอาคารกีฬาใหม่เยื้องสนามบอลบุณยะจินดา

    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบช.น. ดูแลความมั่นคง พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.อคฝ. รองผบก.อคฝ. ผกก.สังกัดบก.อคฝ.

    ร่วมพิธีงานประดับยศและสวนสนามข้าราชการตำรวจใหม่จำนวน 620 นาย พร้อมสาธิตการแสดงการดูแลความปลอดภัยแก่บุคคลสำคัญ VIP PROTECTION โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

    พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ยินดีกับข้าราชการตำรวจชั้นประทวนที่ได้รับการแต่งตั้งบรรจุใหม่ ในสังกัดบก.อคฝ. และขอต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวตำรวจนครบาล

    ชื่อหน่วยกองบังคับการการอารักขาและควบคุมฝูงชน เป็นเครื่องชี้ชัดอยู่แล้วว่า ตำรวจในสังกัดนี้ จะต้องมีความรู้ความสามารถ ผ่านการฝึกอบรมในเรื่องเฉพาะทาง มากกว่าตำรวจหน่วยอื่น ได้แก่

    การถวายความปลอดภัยองค์พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ จะต้องปฏิบัติใน 3 หลัก คือ ปลอดภัยสูงสุด สมพระเกียรติ และเป็นไปตามพระราชประสงค์

    ดังนั้น ผู้ปฏิบัติจะต้องมีความรู้ด้านยุทธวิธี รวมถึงแบบธรรมเนียมพระราชนิยม

    “สำหรับในหน้าที่การควบคุมฝูงชนเป็นงานที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายเฉพาะ ผู้ปฏิบัติต้องผ่านการอบรมมากกว่ากำหนดเอาไว้ในหลักสูตรทั่วไปของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

    ทั้ง 2 หน้าที่ตำรวจไม่สามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวคนเดียว จะต้องมีการประกอบกำลังในรูปแบบกองร้อย หรือ หมวดหมู่ กำลังพลจึงมีความรักความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีความชำนาญความเข้าใจในหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ

    มิฉะนั้นก็จะไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ถือได้ว่าพวกเราจะได้ทำหน้าที่ที่สำคัญที่สุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นับเป็นเกียรติยศอันสูงสุด

    ขอให้พวกเรามีความภาคภูมิใจ และอุทิศตนในการทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ เป็นกำลังหลักให้บช.น. ต่อไป” ผบช.น. กล่าวในพิธีประดับยศข้าราชการตำรวจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments