Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.1 สั่งปรับ ท็อปวัน ฝ่าฝืนพ.ร.บ.ควบคุมโรค

    น.1 สั่งปรับ ท็อปวัน ฝ่าฝืนพ.ร.บ.ควบคุมโรค

    นครบาลฟิต สุ่มตรวจสถานประกอบการชื่อดัง “ท็อปวัน” พบปล่อยปะละเลยให้ผู้ใช้บริการแออัดไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม

    เมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเวลา 22.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร, พ.ต.ท.พรเทพ เฉลิมเกียรติ รอง ผกก.ป.สน.สุทธิสาร , พ.ต.ท.ธฤษณุ ศิริรัตน์ รอง ผกก.สส.สน.สุทธิสาร, สน.สุทธิสาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.2 สนธิกำลังนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตห้วยขวาง เข้าตรวจสอบร้าน ท็อปวัน คลับ ถจนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง

    พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ให้ทุกหน่วยงานกวดขันมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

    สั่งการให้ทุกท้องที่เข้มงวดกวดขัน ร้านอาหาร สถานประกอบการในพื้นที่ เนื่องด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

    ได้ให้ดำเนินการตรวจสอบเเละเเนะนำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐเเละตามกฎหมายเพื่อป้องกันโรคโควิด – 19 เเละกำชับให้ปิดการให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

    จากการตรวจสอบพบว่าทางร้านดังกล่าว เข้าข่ายความผิด “ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตาม ม.34(6) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ที่สั่งห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการ ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะที่ ไม่ถูกสุขลักษณะ โดยปล่อยปละละเลยให้ผู้ใช้บริการแออัดไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19”

    ดำเนินการเปรียบเทียบปรับทางร้าน6,000 บาท ที่ฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว อย่างไรก็ตามฝากประชาสัมพันธ์ร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆให้ปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดตามที่รัฐบาลกำหนด โดยเฉพาะในเรื่องของจำนวนผู้ใช้บริการต้องเป็นไปตามที่กำหนด ซึ่งขั้นตอนจากนี้ทางสำนักงานเขตอยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความในข้อหาที่เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments