Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.1 เร่งคดียิงถล่มงานแต่งศิษย์เก่าอุเทนถวาย จ่อหมายจับเพิ่มอีก 2

    น.1 เร่งคดียิงถล่มงานแต่งศิษย์เก่าอุเทนถวาย จ่อหมายจับเพิ่มอีก 2

     

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 16 ก.ย.65 ที่สน.สุทธิสาร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ร่วมกันสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คาบ้านพัก  ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวง-เขตดินแดง เขตดินแดง

    ผบช.น.กล่าวว่า ภายหลังจากที่ช่วงเช้าเมื่อวาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้  8 คน ต่อมา ติดตามตัวและจับกุมเพิ่มได้อีก 1 คน ผู้ที่ถูกจับกุมล่าสุดเป็น 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่ร่วมลงมือก่อเหตุ(คนขี่รถจยย.)​ ทำให้เวลานี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 9 คนจากทั้งหมด  11 คน โดย 6 คนเป็นคนลงมือก่อเหตุ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือทำหน้าที่ร่วมวางแผนและเป็นฝ่ายสนับสนุน นอกจากนี้ กำลังเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติ​ศาลออกหมายจับเพิ่มเติมอีก  2 ราย

    พล.ต.ท.สำราญ​ กล่าวต่อว่า ในส่วนการสอบสวน  ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ยืนยันว่าไม่ผิดตัวแน่นอน  ทั้งหมดให้การประโยชน์กับรูปคดี ส่วนสาเหตุนั้นเป็นการล้างแค้น กับเรื่องในอดีตที่ถูกปลูกฝังความเชื่อมานาน ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการประสานให้นายกสมาคมศิษย์เก่าของทั้งสองสถาบันมาร่วมพูดคุยหาทางออกในการแก้ปัญหาความขัดแย้งที่สะสมมานาน

    ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้น ให้การว่า เพิ่งเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้เป็นครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และเชื่อว่าน่าจะมีส่วนกับเหตุการณ์​ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุยกพวกตีกันที่หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬา​แห่งชาติ  เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนตามสน.ต่างๆในพื้นที่ บก.น.2 พร้อมทั้งแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และมีอัตราโทษสูง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments