Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบก.จร.ร่วมเอกชน ทำความดีด้วยหัวใจ ตรวจเช็ครถฟรีก่อนใช้

    บก.จร.ร่วมเอกชน ทำความดีด้วยหัวใจ ตรวจเช็ครถฟรีก่อนใช้

    ตร.จร.โครงการพระราชดำริ ร่วมกับภาคเอกชน จัดกิจกรรม”ทำความดีด้วยหัวใจ ตรวจเช็ครถฟรีก่อนใช้” 3 วัน 29 รายการ

    วันนี้16 ก.ค.61 พล.ต.ต.ธีระศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. เป็นประธานในการเปิดโครงการกิจกรรมทำความดีด้วยหัวใจ ตรวจเช็ครถฟรีก่อนใช้ขับขี่ปลอดภัยในท้องถนน ที่สนามม้านางเลิ้ง

    โดยกองกำกับการ 6 ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริร่วมกับ บริษัทโตโยต้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดให้บริการฟรีกับประชาชนในการตรวจเช็คสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า จากความร่วมมือกับเอกชนหลายภาคส่วนในการดำเนินกิจกรรมโครงการทำความดีด้วยหัวใจในครั้งนี้เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรและเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561นี้

    วัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนรู้จัก ระมัดระวังป้องกันตนเองในการลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ตามนโนบายของรัฐบาลที่จะเร่งแก้ไข เพื่อป้องกันให้ลดลง ซึ่งตร.โครงการพระราชดำริ มีการฝึกอบรมในด้านช่างอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นถือว่ามีความพร้อมในการตรวจสอบรถเบื้องต้น ร่วมกับนศ. ที่มีจิตอาสา

    ขณะที่ นายทรงไทย สังขเวทัย รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ระบุว่า โตโยต้า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับส่วนราชการ ในการให้บริการสังคม เนื่องจากโตโยต้าเองก็มีนนโยบายในการเน้นเรื่องความปลอดภัยเช่นเดียวกัน
    สำหรับ กิจกรรม ทำความดีด้วยหัวใจตรวจเช็ครถฟรีก่อนใช้ขับขี่ปลอดภัยในท้องถนน

    จะให้บริการตั้งแต่วันที่ 16-18 กรกฎาคม นี้ เวลา 8.00 -17.00 น ซึ่งรถจักรยานยนต์จะได้รับการตรวจเบื้องต้น 20 รายการอาทิ การรั่วซึมของน้ำมันเครื่องยนต์โซ่และเฟืองโซ่ คันเร่งระบบบังคับเลี้ยวเป็นต้น ส่วนรถยนต์ส่วนบุคคล จะตรวจสภาพเบื้องต้น 29 รายการ ซึ่งตลอด 3 วันจะสามารถรองรับได้ประมาณ 1,000 คัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments