Thursday, May 2, 2024
More
    HomeConner Relaxedบก.น.9 สานต่อโครงการชุมชนยั่งยืนเชิญชาวบ้านอุดหนุนสินค้าในพื้นที่

    บก.น.9 สานต่อโครงการชุมชนยั่งยืนเชิญชาวบ้านอุดหนุนสินค้าในพื้นที่

     


    วันที่ 27 ส.ค.66 ที่มหาวิทยาลัยธนบุรี พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 ดร.บัญชา เกิดมณี อธิการบดี มหาวิทยาลัยธนบุรี พร้อมผู้กำกับการโรงพักและข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.9

    ร่วมกันเปิด “โครงการมหาวิทยาลัยธนบุรีและกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ร่วมใจสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความปลอดภัย ต้านภัยยาเสพติดให้กับชุมชนพื้นที่ บก.น.9”

    นำผู้ประกอบการธุรกิจ สินค้าอุปโภคบริโภคซึ่งผลิตและแปรรูปในพื้นที่มาออกร้านค้า สร้างรายได้ตามมาตรการส่งต่อความยั่งยืน ในโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติให้แก่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่สนใจสามารถอุดหนุนสินค้าชุมชนได้ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก “สินค้าชุมชน บก.น.9” หรือเยี่ยมชมได้ตามห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ บก.น.9 เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้าผ่านทาง ช่องทางต่างๆอีกครั้ง

    ทั้งนี้เนื่องจาก ในการบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้การบริหารราชการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กำหนดให้ทุกหน่วยงานในสังกัดให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทั้งรายย่อยในพื้นที่ รายสำคัญและเครือข่าย ตลอดจนให้ความสำคัญกับโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ

    พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 จึงมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ต่างๆ เร่งดำเนินการปราบปรามยาเสพติด โดยปีงบประมาณ 2565 สามารถจับกุมยาเสพติดได้ 892 ราย ผู้ต้องหา 940 คน เป็นผู้ค้า 367 ราย ได้ตัวผู้ต้องหา 394 คน ยึดทรัพย์สินได้จำนวน 2,607,260 บาท สืบสวนออกหมายจับคดีสมคบ 13 เครือข่าย ได้ทั้ง 17 หมายจับ นำผู้เสพเข้ารับการบำบัดจำนวน 1,229 คน

    ในส่วนของการดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ในปีงบประมาณ 2565 มีชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบของ พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม ได้รับการคัดเลือกเป็นชุมชนยั่งยืนลำดับ 1 ใน 3 ของ บช.น.(Top 3) ส่วนปีงบประมาณ 2566 นี้มีชุมชน ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ พ.ต.อ.วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผกก.สน.หลักสอง ได้รับการคัดเลือกเป็นชุมชนยั่งยืนลำดับ 1 ใน 3 ของ บช.น.(Top 3) และเป็นชุมชนชาวพุทธที่ ผบ.ตร. กล่าวชมเชยในที่ประชุมว่าให้ศึกษาเป็นชุมชนต้นแบบ

    สำหรับผลการจับกุมคดียาเสพติดปีงบประมาณ 2566 บก.น.9 จับกุมยาเสพติดได้ 1,123 ราย ผู้ต้องหา 1,135 คน เป็นผู้ค้า 343 ราย ผู้ต้องหา 355 คน สามารถยึดทรัพย์สินได้ 8,655,143 บาท สืบสวนออกหมายจับคดีสมคบ 24 เครือข่าย ได้ 17 หมายจับ นำผู้เสพเข้ารับการบำบัด 4,519 คน ซึ่งการดำเนินนโยบายด้วยการนำสินค้าชุมชน บก.น.9 ออกมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอุดหนุนนั้น ถือเป็นการสร้างรายได้ ให้แก่ผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการ ที่สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ผู้ที่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติดได้มีอาชีพ ทั้งในบริบทของการเป็นเจ้าของกิจการและเข้าสมัครงานเป็นลูกจ้างของร้านค้าต่างๆ เพื่อเป็นการเสริมสร้างชุมชนให้มีความมั่นคงเข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments