Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.ค้น3จุดทลายกลุ่มลับขายปืนเถื่อนออนไลน์

    บช.ก.ค้น3จุดทลายกลุ่มลับขายปืนเถื่อนออนไลน์

    สอบสวนกลาง ทลายกลุ่มลับขายปืนเถื่อนออนไลน์ จับพ่อค้าปืนเถื่อน คนทำบัญชี และแอดมินดูแลกลุ่ม ตรวจพบเงินหมุนเวียนในบัญชี2 ปี มีกว่า 10 ล้าน

    วันที่ 22 ก.ค.66พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท., สั่งการ พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.2 บก.ปอท., พ.ต.อ.พิเชษฐ์ คำภีรานนท์ ผกก.3 บก.ปอท. ร่วมกับ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. และ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. เปิดปฏิบัติการ “โคตรเสี่ยง” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่ กทม. ปทุมธานี และ นครศรีธรรมราช กวาดล้างเครือข่ายพ่อค้าปืนเถื่อนออนไลน์

    สำหรับการปฏิบัติการดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย ประกอบด้วย นายศัลย์ อายุ 40 ปี นายนิพนธ์ อายุ 31 ปี และ นายวีระศักดิ์ อายุ 31 ปี ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมตรวจยึดของกลาง ปืนพกสั้น 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนหลายขนาด กว่า 30,000 นัด

    พล.ต.ต.อธิป กล่าวว่า สืบทราบพบเบาะแสการลักลอบซื้อขายปืนเถื่อนผ่านสื่อสังคมออนไลน์  สั่งให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดสืบสวนหาเบาะแส มาอย่างต่อเนื่อง จนพบว่ามีการเปิดกลุ่มลับใช้ชื่อ “บริษัทโคตรเสี่ยง V.7” เป็นช่องทางการติดต่อซื้อขายปืนเถื่อน ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 300 ราย เฉพาะในระยะเวลา 2 ปี มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

    กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น อายุประมาณ 15-20 ปี ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมพ่อค้าปืนเถื่อน คนทำบัญชี และแอดมินดูแลกลุ่มได้ดังกล่าวสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ดำเนินการตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments