Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.ค้น5จุดกวาดล้างบุหรี่ปลอมบุหรี่เถื่อนภาคใต้

    บช.ก.ค้น5จุดกวาดล้างบุหรี่ปลอมบุหรี่เถื่อนภาคใต้

    ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กวาดล้างบุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้าและบุหรี่เถื่อน จับผู้ต้องหา 3 ราย ยึดบุหรี่กว่า 8,000 ซอง

    วันที่ 11 พ.ค.66  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ  พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ชัยพิพัฒน์ พันธุ์ชาติ สว.กก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว.ฝอ.บก.ปอศ. ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ต.มรรคผล จิณวุฒิ สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอศ. นำกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.อนันต์  บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ TCIU (Transnational Criminal Investigative Unit) Mr. J.Keith Cramsey

    จับกุมนายณัฐพล อายุ 25 ปี ได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง และจับนายสมเกียรติ อายุ 29 ปี  น.ส.แวฮานี อายุ 32 ปี ได้ในพื้นที่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    ในข้อหาเสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร, ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร

    พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย บุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ มาร์โบโร่ 225 ซอง แอล แอนด์ เอ็ม  90 ซอง กรองทิพย์ 30 ซอง , เอส เอ็ม เอส  80 ซอง และบุหรี่ที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรยี่ห้อต่างๆ  อีก 7,559 ซอง รวมทั้งสิ้น 8,184 ซอง

    สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. และ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ TCIU (Transnational Criminal Investigative Unit)ได้สืบสวนรวบรวมข้อมูลของกลุ่มผู้ต้องหาที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ปลอม จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา ได้ใช้บ้านพัก ร้านค้า ในพื้นที่ จ.ตรัง และจ.พัทลุง เป็นแหล่งจำหน่ายซุกซ่อนบุหรี่ปลอม จึงได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา และหมายค้นศาลจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจค้น5 จุด พบบุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า และบุหรี่ที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

    สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ ลักลอบนำบุหรี่เถื่อนนี้เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่อีกต่อหนึ่ง นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่ง สภ.เมืองพัทลุง และสภ.เมืองหาดใหญ่ ดำเนินคดีต่อไป


     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments