Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.จับบุหรี่ไฟฟ้าบิ๊กล็อตค่า10ล้านบาท

    บช.ก.จับบุหรี่ไฟฟ้าบิ๊กล็อตค่า10ล้านบาท

    บ่ายวนที่ 19 ธ.ค. ที่ บช.ก.เมืองทองธานี
    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.พร้อม พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข รอง ผบช.ก.และชุดปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ประจำ บช.ก.

    แถลงผลปฏิบัติการควันปีศาจ จับกุมกลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบผลิตและจำหน่ายน้ำยาพร้อมอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าโดยผิดกฎหมาย รวม 4 คน

    หลังบุกทลายโกดังในซอยเคหะร่มเกล้า 27 แยก 4 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง พร้อมยึดของกลางน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 50,000 ขวด

    น้ำยาบรรจุแกลลอนขนาด 5 ลิตร 40 แกลลอน น้ำยาเติมบุหรี่แบบพอต 10,000 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้า 1,500 ชิ้น อุปกรณ์อื่นๆ 80 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยายี่ห้อต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊ก อ้างว่าทำมาจากผลไม้แห้ง ไม่เป็นอันตรายและช่วยให้เลิกบุหรี่ได้

    ผลการตรวจสอบของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าในน้ำยาบุหรี่มีสารโลหะหนัก ที่ก่ออันตรายกับร่างกาย เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมให้เยาวชนอาจติดยาเสพติด

    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า เพจดังกล่าวเปิดมานาน 3 ปี ใช้พริตตี้สาวเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา มียอดสั่งซื้อจำนวนมาก โดยจะจัดส่งสินค้าผ่านบริษัทเอกชน มีแหล่งจัดเก็บอยู่ย่านสะพานสูง

    รวบรวมหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรีปิดล้อมตรวจค้นโกดังดังกล่าว จับกุม 4 ผู้ต้องหา และยึดของกลางจำนวนมาก

    สอบสวนพบว่านำเข้ามาจากประเทศจีน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ”ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขายเพราะเป็นสินค้าอันตรายแก่ผู้บริโภค”

    ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ประกอบคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเรื่องการห้ามขายบารากู่ หรือบุหรี่ไฟฟ้า

    ก่อนติดตามขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการโฆษณาหรือการสนับสนุน

    พร้อมสั่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ตั้งคณะทำงานขึ้นมาสืบสวนสอบสวนต่อไป

    มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนพบว่า หนึ่งในพริตตี้สาวผู้โฆษณาสินค้าเป็นนางแบบFHM ปี 2017 มีพรรคพวกเป็นพริตตี้สาวนับหลายสิบรายที่เป็นผู้โฆษณาด้วย โดยตำรวจจะเรียกมาสอบปากคำต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments