Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.ทลาย รง.ผลิตอาหารเสริมลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน

    บช.ก.ทลาย รง.ผลิตอาหารเสริมลดความอ้วนผสมไซบูทรามีน

    ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ร่วม อย. บุกโรงงาน ทลายเครือข่ายผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมลดความอ้วน NQ S Cross ผสมไซบูทรามีน

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 เม.ย.66  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. และ ภญ.อรัญญา เทพพิทักษ์ ผอ.ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ

    ร่วมแถลงผลปฏิบัติการทลายเครือข่ายผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่าย อาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อ เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ผสมไซบูทรามีน โดยตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ใน จ.ตาก สุโขทัย และจ.พิษณุโลก จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ตรวจยึดของกลาง 17 รายการ รวมกว่า 7,000 กล่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    พล.ต.ต.อนันต์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกก. 4 บก.ปคบ.พบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วนยี่ห้อ เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ผ่านแฟลตฟอร์ม Shopee, Lazada, TikTok และ Facebook เป็นจำนวนมาก

    มีการโฆษณาชวนเชื่อว่า เมื่อรับประทานแล้ว ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาสั้นๆ และมีเครือข่ายตัวแทนผู้จำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งหลังผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1(ไซบูทรามีน) ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจทำให้ปวดหัว ใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว หายใจลำบาก เสี่ยงต่อโรคหัวใจขาดเลือด และเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง ในกรณีผู้มีโรคประจำตัวอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต

    ได้สืบสวนจนทราบแหล่งผลิต แหล่งจัดจำหน่าย และตัวแทนรายใหญ่ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับกลุ่มเครือข่ายผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในข้อหา “จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1(ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า”

    พ.ต.อ.สุพจน์ กล่าวว่า จากการตรวจค้นบริษัท อินทารา เฮิร์บ จำกัด เลขที่ 652 หมู่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก สถานที่ผลิต ผลิตภัณฑ์ ,บริษัท นิวควีน เนเจอร์ ฟูด จำกัด เลขที่ 958 หมู่ 3 ต.เม่ดาว อ.เม่สอด จ.ตาก ผู้จัดจำหน่าย และผู้จำหน่ายผสิตภัณฑ์ฯในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และ หมู่ 5 ต.บ้านกรำง อ.เมืองพิษณุโลก

    พบผสิตภัณฑ์ดังกล่าวรวมกว่า 7,000 กล่อง มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงควบคุมตัวนางนุชจรีย์ อายุ 25 ปี , นาย ภิรมย์ อายุ 40 ปี,น.ส.สุทธาทิพย์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง แจ้งข้อหา”จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเกท 1 โดยกระทำเพื่อการค้า” โทษตามมาตรา 149 วรรคสอง (1) และ “ผลิต/ จำหน่ายอาหารที่ไม่บริสุทธิ์” ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา นำตัวส่งกก.4.บก.ปคบ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments