Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.รวบผัวจีนเมียไทยปลอมเครื่องสำอางแบรนด์ดังขายเสียหายกว่า40ล.

    บช.ก.รวบผัวจีนเมียไทยปลอมเครื่องสำอางแบรนด์ดังขายเสียหายกว่า40ล.

    ตำรวจสอบสวนกลาง ทลายแก๊งพ่อค้าหัวใส ลักลอบจําหน่าย เครื่องสําอาง”เจ้านาง”และแบรนด์ ดังต่างๆ “ปลอม” ความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

    วันที่ 15 ก.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ร่วมกับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3บก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.

    นำกําลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 หน่วยงาน ร่วมกับสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดปฏิบัติการตรวจค้น 9 จุด ย่านฝั่งธนและสมุทรสาคร นําหมายค้นศาล ทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

    เข้าทลายแหล่งกักเก็บสินค้าประเภทเครื่องสําอางปลอมเครื่องหมายการค้า และไม่ผ่านการขออนุญาตจาก อย.

    จับกุมนายเวียเซียง เซียว (MR.WEIXIANG XIAO ) อายุ 40 ปี ชาว จีน และน.ส.สมฤทัย อายุ 41 ปี ภรรยาของนายเว่ยเซียว

    ในข้อหามีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของ บุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร และประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวข้องใน การค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าวัตถุหรือ สิ่งของเช่นว่านั้น

    พร้อมตรวจยึดของกลาง สินค้าประเภทเครื่องสําอาง ที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ยี่ห้อ ต่างๆ 2,739 ชิ้น เครื่องสําอาง, อาหารเสริม, เครื่องมือแพทย์ และยา ที่ต้องสงสัยว่าไม่ผ่านการขออนุญาตจาก อย. รวม 64,305 ชิ้น และสิ่งลามกเซ็กส์ทอย (Sex Toy) 1,349 ชิ้น

    สืบเนื่องจากกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง  รับแจ้งความร้องทุกข์จาก บริษัท เจ้านาง (ไทยแลนด์) จํากัด ว่า มีผู้ลักลอบจําหน่ายแป้งพัฟทาหน้า ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ผ่านแพลทฟอร์มขายสินค้าออนไลน์

    ได้สืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ลักลอบจําหน่าย สินค้าผิดกฎหมาย ได้เปิดบัญชีร้านค้าในแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์จํานวนหลายบัญชีไม่ซ้ำกัน เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ หลังสืบสวนจนแน่ชัดว่ามีการกระผิดจริง

    ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนนําไปสู่การอนุมัติขอหมายค้น ก่อนเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยว่าซุกซ่อนสิ่งของผิด กฎหมาย รวม 9 จุดจับกุมตัวผู้ต้องหาสองสามี-ภรรยา เอาไว้ได้ พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าว รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

    นอกจากนี้ยังตรวจยึด รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นที่ต้องสงสัยว่าได้มา มีไว้ หรือได้ใช้ในการกระทําความผิดที่เกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากความผิดดังกล่าวถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินอีกด้วย

    สอบสวนน.ส.สมฤทัย ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนของกลางที่พบทั้งหมดเป็นของนายเว่ยเซียง ผู้เป็นสามี นําตัวทั้งคู่พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สำหรับการปลอมเครื่องหมายการค้าครั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่า เมื่อสินค้าตัวไหนที่ได้รับความนิยมประชาชนสั่งซื้อกันเยอะ ผู้ต้องหาจะลอกเลียนแบบปลอมสินค้า โดยสั่งซื้อมาจากประเทศจีนนำมาปลอเครื่องหมายการค้า ก่อนจะเปิดบัญชีในแพลทฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ชื่อดังต่างๆ พร้อมลดราคาสินค้าให้ต่ำกว่าราคาสินค้าของแท้ที่ขายอยู่ เมื่อประชาชนซื้อไปอาจมีผลข้างเคียงหรือเกิดอันตรายต่อร่างกายได้ เพราะไม่มีการตรวจสอบจากอย. ว่า ส่วนผสมที่นำมาใข้มีความปลอดภัยหรือไม่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments