Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.ร่วม META เปิดตัวฟีเจอร์ AMBER Alertsสื่อออนไลน์แก้ปัญหาเด็กสูญหาย

    บช.ก.ร่วม META เปิดตัวฟีเจอร์ AMBER Alertsสื่อออนไลน์แก้ปัญหาเด็กสูญหาย

    ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วม META และ เครือข่าย เปิดตัวฟีเจอร์ AMBER Alerts ฟีเจอร์สื่อสังคมออนไลน์แก้ปัญหาเด็กสูญหาย

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ส.ค.65 ที่ ก้องประชุทชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต นางเตือนใจ คงสมบัติ รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน น.ส.เอมิลี่ แวชเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายความเชื่อมั่นและความปลอดภัยจาก META ร่วมกันเปิดตัวฟีเจอร์ AMBER Alerts บน Facebook และ Instagram ในประเทศไทย เพื่อช่วยตามหาเด็กหรือเยาวชนที่สูญหาย

    สำหรับความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้ผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ที่ถูกกำหนดได้รับการแจ้งเตือนจากฟีเจอร์ AMBER Alerts บนหน้าฟีดสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กและอินสตราแกม เมื่อมีเด็กหรือเยาวชนถูกลักพาตัว


    โดยพื้นที่การแจ้งเตือนนี้จะถูกกำหนดโดยหน่วยงานผู้บังคับใช้กฎหมาย แต่จะไม่ใช่การส่งข้อความแจ้งเตือนโดยตรง (notification)

    การแจ้งเตือนบนฟีดดังกล่าวจะรวบรวมข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับเด็กหรือเยาวชนที่หายตัวไป เช่น รูปภาพ คำบรรยาย ตำแหน่งที่เกิดเหตุการณ์ลักพาตัว และข้อมูลที่มีอื่น ๆ ซึ่งการแชร์การแจ้งเตือนเหล่านี้บนแพลตฟอร์มในเครือของ Meta จะช่วยให้ผู้คนสามารถกระจายข้อมูลข่าวสารและช่วยกระตุ้นให้ผู้คนในชุมชนช่วยกันสอดส่องได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น

    อีกทั้งการเปิดตัวในวันนี้ยังเป็นการสานต่อความพยายามอย่างต่อเนื่องของพันธมิตรในการสนับสนุนชุมชนต่าง ๆ ในประเทศไทย และดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชน และยังเป็นการสานต่อความสำเร็จของฟีเจอร์ AMBER Alerts ในระดับโลก ซึ่งได้เปิดตัวบน Facebook ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 และได้ให้ความช่วยเหลือในการตามหาเด็กหรือเยาวชนที่ตกอยู่ในอันตรายในสหรัฐฯ และทั่วโลกมาแล้วกว่าหลายร้อยครั้ง

    อย่างไรก็ตามในส่วนของ ฟีเจอร์ AMBER Alerts บน Facebook และ Instagram จะเริ่มการใช้งานในประเทศไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 27 ที่มีการเปิดตัวระบบ AMBER Alerts ในระดับโลกและนับเป็นประเทศที่ 6 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments