Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.น.เตรียม 15 กองร้อยดูแลรัฐสภา ห้ามชุมนุมในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร 11-14ก.ค.

    บช.น.เตรียม 15 กองร้อยดูแลรัฐสภา ห้ามชุมนุมในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร 11-14ก.ค.


    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)วันที่ 10 ก.ค.66 มีรายงานว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เตรียมออกประกาศห้ามชุมนุมในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร บริเวณรอบรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. เวลา 06.00 น. ถึงวันที่ 14 ก.ค. เพื่อรักษาความปลอดภัยมอบหมายให้ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผบช.น. เป็นผบ.เหตุการณ์รัฐสภาในวันที่ลงมติเสนอนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค. และมอบพล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. ดูแลพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณโดยรอบ

    ด้าน พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการจัดกำลังเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่บริเวณโดยรอบรัฐสภา ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับหน่วยงานอื่น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร แพทย์พยายาบาล เจ้าหน้าที่กทม. ตำรวจมีความพร้อมทุกด้านในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อให้การลงมติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยส.ว.และส.ส. รวมทั้งประชาชนจะมาติดตามการประชุมและให้กำลังใจ การข่าวยังไม่มีเหตุรุนแรงจะมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน” รองผบช.น. กล่าว

    พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า บช.น. เปิดศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ศปก.น.(รัฐสภา) ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ร่วมกับ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ตรวจสอบพื้นที่ ซักซ้อมจัดเตรียมกำลังตามแผน ใช้ศูนย์ดังกล่าวรวบรวมข้อมูลในการควบคุมสั่งการวางแผนร่วมฝ่ายการข่าวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลความปลอดภัย การนัดหมายการชุมนุมเพื่อให้กำลังใจ ขอให้ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ และแจ้งการชุมนุมให้ชัดเจน

    มีรายงานว่า บช.น. ประสานตำรวจภูธร และตชด. ให้จัดเตรียมตำรวจอารักขาควบคุมฝูงชน เบื้องต้นใช้กำลังดูแลความพื้นที่รัฐสภาทั้งหมดจำนวน 15 กองร้อย การประเมินสถานการณ์จากฝ่ายการข่าวดในวันที่ 13 ก.ค. จะมีผู้มาให้กำลังใจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นการลงมติ ดูความเคลื่อนไหวในโซเชี่ยลมีเดียว่า จะนัดรวมตัวลักษณะแฟลชม็อบตามจุดต่างๆ ตามเชิงสัญลักษณ์หรือไม่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments