Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.น.ใช้21กองร้อยรับมือผู้ชุมนุม

    บช.น.ใช้21กองร้อยรับมือผู้ชุมนุม

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ส.ค.65ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

    พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกบช.น. กล่าวว่า ขอประกาศย้ำเตือนผู้ชุมนุมว่า การชุมนุมหรือทำกิจกรรมใดๆ เสี่ยงต่อการแพร่โรค ถือว่าเป็นความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึงแม้การชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธกระทำได้แต่ผู้จัดและผู้ชุมนุมต้องปฏิบัติตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และการชุมนุมของพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐที่จัดไว้ให้เป็นสถานที่สำหรับชุมนุมที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องแจ้งการชุมนุม

    การเดินขบวนเคลื่อนย้ายการชุมนุมต้องแจ้งต้องเจ้าหน้าที่ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชน พนักงานเจ้าหน้าที่สามารถสั่งให้ยุติระงับหรือยับยั้งการชุมนุมได้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ทั้งนี้บช.น.จัดเตรียมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีการปักหลักค้างแรมหรือไม่ ยังไม่ข้อสรุปที่ชัดเจนว่ากลุ่มไหนปักหลักค้างคืนจุดใด แต่อาจจะมีกลุ่มที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยปักหลักค้างคืน กรณีการใช้กระสุนยางและรถฉีดน้ำนั้นเตรียมพร้อมไว้ใช้ตามขั้นตอน แต่การใช้หรือไม่นั้นต้องดูตามสถานการณ์

    อีกทั้งให้ฝ่ายสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวแกนนำที่ใช้ความรุนแรงสร้างความวุ่นวายมีมาตรการติดตามรวมถึงที่ผู้มีหมายจับ มีรายงานด้วยว่า บช.น.จัดกำลังตำรวจดูแลผู้ชุมนุม สถานที่สำคัญ และทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด 21 กองร้อย

    พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า วันที่ 23 ส.ค. มีการนัดผู้ชุมนุมทั้งหมด 6 จุด

    กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติสภาประชาชนแห่งโลก และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในประเทศไทย ชุมนุมบริเวณหน้าสถานทูตรัสเซีย

    กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล

    กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมที่หน้ารัฐสภา

    กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน และกลุ่มราษฎรคนเสื้อแดง ชุมนุมบริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกทม.

    กลุ่มเพื่อนกัญปฎิวัติ กลุ่ม14ขุนพลคนราษฎร กลุ่มแนวร่วม และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

    กลุ่ม We Volunteer (Wevo) ทำกิจกรรมบริเวณสะพานลอยหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด

    กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา

    ในวันที่ 24 ส.ค. กลุ่มคนแดงปฏิวัติ และกลุ่มแนวร่วม ชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน และกลุ่มแนวร่วม ชุมนุมบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. และกลุ่ม14ขุนพลคนของราษฎร และกลุ่มแนวร่วม ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments