Thursday, April 25, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังบาบิลอน Babylon (2022)

    บาบิลอน Babylon (2022)

     

    Babylon (2022) ตีแผ่ความโสมมของฮอลลีวู้ด ที่ปูยี้ปูยำคนไม่ให้เหลือคุณค่าความเป็นคได้อย่างถึงพริกถึงขิง ถึงนี่ไม่ใช่หนังเรื่องแรกที่แฉเบื้องหลังแวดวงมายา แต่อาจจะเป็นเรื่องแรกที่รังสรรค์เหตุการณ์ช่วงเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีการสร้าง นตร์จาก ยุคหนังเงียบ สู่ ยุคหนังเสียง มาใช้ขยี้ให้ผู้ชมในยุคปัจุบันที่กำลังเป็นพยานบุคคลของการเปลี่ยนผ่าน

    จาก ยุคหนังต้องดูในโรง ไปสู่ ยุคหนังดูผ่านสตรีมมิ่งก็ได้ อาถึงกับหน้าชากันล่ะ!!!

    LINK: https://youtu.be/gqqrJKFDFys

    Hollywood ในหนังเรื่องล่าสุดของเดเมี่ยน ชาเซล (หนุ่มโร้ด ไอส์แลนด์วัย 38 ปี เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับภาพยนร์ยอดเยี่ยมจาก La La Land เมื่อปี 2017) ย้อนยุคกลับไปเป็นร้อยปีโดยเล่าผ่าน แมนนี่ (ดีเอโก้ ซัลวา หนุ่มเม็กซิกันวัย 30 ปีเจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมบนเวที Havana Film Festival) ผู้อพยพเม็กซิกันที่จับผลัดจับผลูได้เข้ามาเป็นผู้บริหารสตูดิโอสร้างภาพยนตร์ กับนลลี ลารอย (ออสเตรเลี่ยนสาววัย 32 ปีที่กวาดรางวัลนักแสดงหญิจากหลายเวทีและยังเคยเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 2 ครั้ง) นักแสดงหญิงเจ้าบทบาทที่เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบหน้า

    LINK: https://youtu.be/nPKa4DTZBC4  

    Kinoscope Studios เป็นศูนย์กลางของเรื่องที่ทำให้ จ๊ คอนราด (แบรด พิท หนุ่มโอกลาโฮมาวั59 ปีที่เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก Once Upon a Time in Hollywood เมื่อปี 2020) ดาราหัวแถวของหนังเงียบดังเป็นพลุ และได้มีโอกาสร่วมงานกับ แมนนี่ด้วย

    จนถึงช่วงเริ่มหมดเสน่ห์ เมื่อศักยภาพของเขาข้ามไปสู่ยุคหนังเสียงได้ไม่เต็มที่ จนถึงขั้นต้องยอมร่วมสดงในหนังต้นทุนต่ำของค่ายเพื่อประทังชีวิเชียวล่ะ

    LINK: https://youtu.be/HVlp79xLe-Q

    Paramount Pictures อัดทุนสร้างเกือบ 80 ล้านเหรียญหรัฐให้หนังความยาว 189 นาทีได้ออกฉายทันช่วงคริสต์มาสปี 2022 เมื่อเทียบกับ Whiplash (Sony ปี 2014 – ทุนสร้าง 3.3 ล้าน/รายได้ 49 ล้าน) และ La La Land (Lionsgate ปี 2016 – ทุนสร้าง 30 ล้าน/รายได้ 447.4 ล้าน) ทีนี้ก็ลุ้นรับรางวัลไป!!  

    ติดดาว: 4 ดาแบบเสียชื่อที่ผู้กำกับสั่งสมมาไปแยะเชียวล่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments