Friday, May 3, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังบาร์บี้ Barbie (2023)

    บาร์บี้ Barbie (2023)

    Barbie (2023) ไม่ใช่ หนังสำหรับเด็ก หรือ หนังที่ผู้ปกครองจะพาคุณน้องคุณหนูไปสนุกสนานกับ ตุ๊กตาบาร์บี้ แบบที่ปล่อยให้ดู ซีรี่ย์ หรือ แอนิเมชั่ในโทรทัศน์ หรือ สตรีมมิ่ง

    เพราะนี่คือ หนังที่อาศัย ตัวละคร และ บริบทแวดล้อม ที่ผู้คนทั้งโลกคุ้นตา มาร้อยเรียงให้สะท้อน แนวคิดร่วมสมัย (ยากเกินเด็กๆ จะเข้าใจได้นะ)

    ทั้งความเท่าเทียมกันของทุกเพศสภาพ ทั้งความรับผิดชอบของเพศแม่ที่ต้องเสียสละความฝันของตัวเอง เพื่อเลี้ยงดูลูกที่ยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งนับวันจะไม่สามารถปรองดองให้เป็นครอบครัวแสนอบอุ่นอีกได้แน่ๆ ทั้งความโลภของพ่อค้าที่มุ่งแสวงผลประโยชน์จากผู้บริโภค ฯลฯ

    LINK: https://youtu.be/5TPr5tcWJiw

    Barbie นำทัพโดย มาร์โกต์ ร็อบบี้ (ออสซี่สาวควีนสแลนด์วัย 33 ปีที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก I, Tonya เมื่อปี 2018 และ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก Bombshell เมื่อปี 2020) เป็น บาร์บี้รุ่นสวยมาตรฐาน

    พร้อมเพื่อนหญิงพลังหญิงอย่าง อิสซ่า แร เป็น บาร์บี้ประธานาธิบดีผิวดำ, ดูอา ลิปา เป็น บาร์บี้นางเงือก, เคท แม็คคินนอน เป็น บาร์บี้นักยิมนาสติกสุดเพี้ยน, และอีกมากมาย

    LINK: https://youtu.be/qhSI9w7K_Zo  

    Ken จัดทัพเสริมสาวงามโดย ไรอัน กอสลิง (แคเนเดียนหนุ่มออนตาริโอวัย 42 ปีที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก The Idea of March เมื่อปี 2011 และ La La Land เมื่อปี 2016) เป็น เคนรุ่นหล่อมาตรฐาน

    พร้อมเพื่อนหนุ่ม อย่าง คิงสลี่ เบน-เอดอร์ เป็น เคนผิวดำ, ซิมู หลิว เป็น เคนผิวเหลือง, ร็อบ ไบรดอน เป็น เคนรุ่นแรก, จอห์น ซีน่า เป็น เคนายเงือก และไมเคิล ซีรา เป็น อัลเลน เพื่อนซี้ยื1

    LINK: https://youtu.be/9hhjjhYGQtY

    Mattel อมให้ทรัพย์สินทางปัญญาในจักรวาล Barbie ที่รังสรรค์โดย รูธ แฮนด์เลอร์ ตั้งแต่ปี 1959 ถูก Warner Bros นำไปสร้างเป็น ภาพยนตร์แฟนซีสีสดใสภายใต้การกำกัของ เกร็ทต้า เกอร์วิค (ชิง รางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก Lady Bird เมื่อปี 2018) อย่างเต็มที่

    ติดดาว: 5 ดาจัดให้สสมที่หลอกเด็กไปดูได้สำเร็จ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments