Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กก้อง”ปิดอบรมโรงเรียนสืบสวนกองปราบรุ่นที่6

    “บิ๊กก้อง”ปิดอบรมโรงเรียนสืบสวนกองปราบรุ่นที่6

    ผบช.ก. เป็นประธานพิธีปิดโครงการอบรม ‘โรงเรียนสืบสวนกองปราบ’ รุ่นที่ 6 เสริมเขี้ยวเล็บงานสืบ สร้างคอนเนคชั่น เพิ่มประสิทธิภาพคลี่คลายคดี

    วันที่ 18 ส.ค.66  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เป็นประธานในพิธีปิด “โรงเรียนสืบสวนกองปราบ” รุ่นที่6 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับมอบประกาศนียบัตร และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ที่จบการฝึกอบรม โดยครั้งนี้จัดอบรมตั้งแต่วันที่3 -18 สิงหาคม 2566

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า โรงเรียนสืบสวนกองปราบ  ริเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ตั้งแต่ครั้งตนดำรงตำแหน่ง ผกก.1 บก.ป.  จุดประสงค์สำคัญ เพราะต้องการพัฒนาบุคลากรด้านงานสืบสวน เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ศักยภาพ มากกว่าไปนั้น ต้องการให้นักสืบทุกคนได้รู้จักกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเป็นประโยชน์ด้านการทำงานในอนาคต  จนเกิดเป็นการผลักดันให้เกิดโครงการฝึกอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ดังกล่าวในลักษณะพี่สู่น้อง

    จุดเริ่มต้นเล็กๆในครั้งนั้น ได้กลายเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เกิดการผลักดันและพัฒนาต่อยอดขึ้นมา จนกระทั่งกลายเป็นหลักสูตรสืบสวนอย่างถาวรในนาม “โรงเรียนสืบสวนกองปราบ” ซึ่งในปีนี้ได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 6แล้ว

    อีกสิ่งหนึ่งที่ตนให้ความสำคัญอย่างมาก คือการสร้างเครือข่ายระหว่างนักสืบด้วยกัน ให้มีการแบ่งปันข้อมูล องค์ความรู้ หวังให้เกิดความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในระหว่างการอบรมและหลังการอบรม เพื่อที่จะสามารถพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานสืบสวนไม่เพียงแต่ในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) แต่ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยภายใต้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สามารถนำความรู้ที่เรียนไปประยุกต์ใช้ในการทำงานในสนามจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments