Friday, April 26, 2024
More
    HomeConner Relaxedบิ๊กก้อง จัดโครงการฝึกตำรวจเล่นหมากล้อม

    บิ๊กก้อง จัดโครงการฝึกตำรวจเล่นหมากล้อม

     

    วันที่ 19 ม.ค.65 คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท CPALL จำกัด ผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ คุณรัชชยุต ภูวัชร์เตชากรณ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม

    เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม CIB หมากล้อม ร่วมกับพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมทั้งบรรยายให้ความรู้ถึงวิธีการเล่น และปรัชญาแนวคิดของการเล่นหมากล้อมให้แก่ข้าราชการตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 50 นาย

    มีชมรมเด็กหมากล้อมจิตอาสา มาเป็นผู้ร่วมสอนวิธีการเล่นหมากล้อมให้แก่ข้าราชการตำรวจด้วย

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่างว่า หมากล้อม ถือเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ถูกสืบทอด และมีการเล่นอย่างแพร่หลายทั่วโลกมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน หมากล้อมมีหลายความหมายและเกี่ยวเนื่องกับศาสตร์แขนงอื่นๆ อีกมากมาย

    ไม่ว่าจะเป็น ยุทธศาสตร์ คณิตศาสตร์ ปรัชญา การสื่อสาร เกมกีฬา หรือแม้แต่มีการเรียกหมากล้อมว่าเป็น สนามประลอง

    หมากล้อมเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นตัวเราและคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี สอนให้เรารู้จักการวางแผน การควบคุมอารมณ์ การวางตัว แม้กระทั่งการฝึกสมาธิ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่น่าเชื่อว่า เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นเดียวกัน

    ผบช.ก. กล่าวต่อว่า  ส่วนตัวผมได้เริ่มเล่นหมากล้อม และให้ครอบครัวของผมเล่นหมากล้อมด้วย ทำให้ได้เห็นมุมมองความคิดที่รอบคอบ ทักษะการตัดสินใจที่เฉียบคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีสมาธิในการเล่นอย่างจริงจัง

    ผมจึงเชื่อมั่นว่าหมากล้อมสามารถประยุกต์มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพของทุกคนได้ในหลายๆ มิติเช่นเดียวกัน

    เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การส่งเสริมกิจกรรมหมากล้อมให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในครั้งนี้ จะสามารถพัฒนา และยกระดับบุคลากรในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

    ในนามกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอขอบคุณ คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย คุณรัชชยุต ภูวัชร์เตชาการ ชมรมเด็กหมากล้อมจิตอาสา และผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรม CIB หมากล้อม ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่น องค์ความรู้ ปรัชญาแนวคิด รวมถึงอุปกรณ์การเล่นหมากล้อม ให้แก่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments