Friday, April 26, 2024
More
    HomeCan i showบิ๊กก้อง ปิดหลักสูตร ร.ร.สืบสวนกองปราบฯรุ่น4

    บิ๊กก้อง ปิดหลักสูตร ร.ร.สืบสวนกองปราบฯรุ่น4

     

    เมื่อวันที่4 ต.ค.64 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ปิดหลักสูตรโครงการ “โรงเรียนสืบสวนกองปราบ รุ่นที่ 4 “

    พร้อมมอบประกาศนียบัตรและร่วมแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ หลังเปิดโครงการนี้ขึ้นเมื่อวันที่ 13-27 กันยายน64

    สำหรับโรงเรียนสืบสวนกองปราบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งบ่มเพาะประสบการณ์อันล้ำค่าของเหล่านักสืบที่จะได้เข้ามาร่วมเรียนรู้เทคนิค และประสบการณ์จากอาจารย์ด้านงานสืบสวนจากทั่วประเทศไทย

    ในรูปแบบและหลักสูตรที่มีการคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกได้รับความรู้และประสบการณ์การสืบสวนอย่างสูงสุดนำไปพัฒนาต่อยอดให้กับหน่วยงาน จากรุ่นสู่รุ่น

    เนื่องจากการเรียนครั้งนี้ได้รับการสอนจากวิทยากรจากทั้งภายในและภายนอกหน่วยที่มีความรู้ ความสามารถเฉพาะทาง

    เป็นที่ยอมรับในด้านงานสืบสวนมาให้ความรู้กับตำรวจผู้เข้ารับการอบรม ไม่ว่าจะเป็นหลักการ เทคนิค และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการสืบสวน

    เริ่มตั้งแต่พื้นฐานการสืบสวนจนถึงขั้นตอนการดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

    นอกจากการเรียนรู้ในชั้นเรียนแล้ว ยังมีการลงมือฝึกปฏิบัติ case study ในรูปแบบเสมือนจริง เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกเข้าใจลักษณะการทำงานอย่างครบถ้วนตลอดทั้งกระบวนการ

    การเรียนการสอนจะเป็นรูปแบบการถ่ายทอดประสบการณ์ จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างนักสืบ

    มีการแบ่งปันข้อมูล เกิดเป็นความร่วมมือและเพิ่มประสิทธิภาพทั้งในการอบรมและหลังการอบรม

    เพื่อที่จะสามารถพัฒนาความรู้ความสามารถของตำรวจผู้ปฏิบัติงานสืบสวนของหน่วยต่างๆ และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนไปปรับใช้ในการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เป็นความตั้งใจของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่มีแรงบันดาลใจตั้งแต่เป็น ผู้กำกับ 1 กองบังคับการปราบปราม

    ที่ต้องการบ่มเพาะประสบการณ์อันล้ำค่าให้เหล่านักสืบหน้าใหม่ ได้มาร่วมเรียนรู้เทคนิค และประสบการณ์จากอาจารย์ด้านงานสืบสวนจากทั่วประเทศไทย

    ในรูปแบบและหลักสูตรที่มีการคิดค้นขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้รับความรู้และประสบการณ์การสืบสวนอย่างสูงสุดเพื่อนำกลับไปใช้ประโยชน์ให้ประเทศชาติให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

    ทั้งนี้ในพิธีปิด ผู้เข้ารับการฝึกก็ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ผู้ริเริ่มโครงการ “โรงเรียนสืบสวนกองปราบ”มาเป็นผู้มอบประกาศนียบัตรและร่วมแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับการฝึกในครั้งนี้ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments