Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กจ้าว”แบ่งหน้าที่ รองผบช.น.

    “บิ๊กจ้าว”แบ่งหน้าที่ รองผบช.น.

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 ต.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ส่งมอบธงประจำหน่วยและมอบหมายภารกิจส่งต่อให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ที่เข้ามารับตำแหน่ง ผบช.น. หลังส่งมอบตำแหน่ง พล.ต.ต.ธิติได้ประชุมแบ่งมอบหมายหน้าที่ให้รองผบช.น.รับผิดชอบงานดังนี้

    พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก หน.งานจราจร และโฆษกบช.น.

    พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. หน.งานจเรตำรวจ

    พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ หน.งานป้องกันปราบปราม 2

    พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง หน.งานกิจการพิเศษ 2

    พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม หน.งานบริหาร 2

    พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ หน.งานปราบปรามยาเสพติด

    พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง หน.งานป้องกันปราบปราม 1

    พล.ต.ต.สยาม บุญสม หน.งานกิจการพิเศษ 1

    พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ หน.งานความมั่นคง

    พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ หน.งานกฎหมายและคดี

    พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ หน.งานสืบสวน

    พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว หน.งานบริหาร 1

    ต่อมา พล.ต.ท.ธิติมอบนโยบายให้ผบก. – ผกก. ในสังกัดนครบาลใช้เวลาประมาณ 2 ชม. ผบช.น.กล่าวในที่ประชุมให้เน้นด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุให้รวดเร็ว เพื่อรักษาวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ทำให้ติดตามจับคนร้ายได้รวดเร็วและจะไม่ได้ก่อเหตุซ้ำซ้อน รวมทั้งหัวหน้าสถานีต้องออกไปตรวจที่เกิดเหตุโดยเฉพาะคตีเด็ก คดีทางเพศ

    ด้านงานกฎหมายและคดีถ้าสน.ไหนพนักงานสอบสวนไม่รับคดี ผู้บังคับบัญชาต้องโทร.ไปฝากหาดมีแบบนี้ผกก.ต้องรับผิดชอบ พนักงานสอบสวนก็ต้องเรียกมาคุยไม่ใช่เรียกมาเคลียร์ เพราะงานสอบสวน คือกระดูกสันหลัง ทำให้สามารถลงโทษเอาผิดผู้กระทำผิดกฎหมายได้

    ด้านงานจราจรให้เน้นไปที่การบริการ เช่น บริเวณหน้าโรงเรียน โรงพยาบาล ศาล สถานที่สำคัญ การจับกุมควรมีพูดคุยกันต้องไมรเป็นคู่กรณี และต้องไม่มีเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้ผบช.น.กล่าวด้วยว่า ลงตรวจโรงพักทั้งนครบาล ที่ประชุมมอบนโยบายเน้นงานถวายความปลอดภัยเป็นหลัก เหตุฉุกเฉิน คดีอุกฉกรรจ์ เร่งด่วนต้องรีบรายงานเหตุ มีเหตุผกก.ต้องอยู่ในพื้นที่ ต้องการบริหารความเสี่ยง ควรหลีกเลี่ยงและระมัดระวัง

    พล.ต.ท.ธิติ กล่าวภายหลังการมอบนโยบายว่า เน้นย้ำนโยบายผบ.ตร. พูดคุยทำความเข้าใจกับหัวหน้าสถานีให้ตำรวจลงพื้นที่มากขึ้นตั้งแต่รองผบช.น. ลงไปกำกับการทำงานภาคประชาชน รวมถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ด้านงานสอบสวน งานปราบปราม การตั้งด่านจุดตรวจเมา เพื่อลดปัญหาสิ่งที่เกิดขึ้น

    ส่วนคดีอาวุธปืนเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องดำเนินการในงานสืบสวนอยู่แล้ว เพราะอาวุธถูกนำมาใช้ในคดีเกือบทุกรูปแบบชีวิตร่างกาย ทรัพย์สิน เพศ ต้องถูกตรวจค้นจับกุมถึงแหล่งผลิต การช่วยเหลือน้ำท่วมได้สั่งให้เตรียมสายตรวจเข้าไปช่วยเหลือ มีเหตุแล้วเข้าไปช่วยได้ทันทีทุกพื้นที่ต้องออกไปให้บริการประชาชน

    ส่วนการดูแลการชุมนุมกรอบการดำเนินการปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนมีความหนักใจหรือไม่ ตนมองว่าทุกคนเป็นพี่น้องและเป็นลูกหลานไม่ได้มีอะไรทำให้อึดอัด เรามีหน้าที่ทำความเข้าใจกับพวกเขามากกว่า ไม่ได้ทำให้เขาลำบากใจ ถ้าเจอแล้วเราพยายามสื่อสารพูดคุยปัญหาที่ทำคลี่คลายได้ก็ทำไมให้ปัญหาเพิ่มขึ้น แล้วแต่บริบทว่าเราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments