Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กต่อ-รองโจ๊ก”นำเก็บหลักฐานเครื่องบิน”ตู้ห่าว”

    “บิ๊กต่อ-รองโจ๊ก”นำเก็บหลักฐานเครื่องบิน”ตู้ห่าว”

     

    วันที่30พ.ย.65 จากการยึดเครื่องบินของ “ตู้ห่าว หรือนายชัยณัฐร์ ซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ทางพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบช.ภ.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันตรวจยึดเครื่องบินของตู้ห่าว ตาม พ.ร.บ. มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด   เพื่อมาตรวจสอบ หลังพบหลักฐานในเอกสารปรากฏชื่อ “ตู้ห่าว” เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เเละเครื่องบินซื้อขายในนามชื่อบริษัทดังกล่าว

     รวมทั้งจากการปฎิบัติการวันนี้ทั้ง 34 จุด ทางชุดสืบสวนได้ตรวจยึดบ้านหรูใน จ.สมุทรปราการ อีกทั้งตรวจยึดพยานหลักฐาน เอกสาร ตลอดจนรายการทรัพย์สินอื่นๆ ที่ปรากฎชื่อของนายตู้ห่าว และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องด้วย

    ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนขยายผลรวบรวมพยายหลักฐานพบว่าเครื่องบินลำนี้มีชื่อบริษัทแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของ  งมีความเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว หรือนายชัยณัฐร์  เป็นกรรมการบริษัท ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ทำให้เครื่องบินลำนี้เชื่อมโยงกับตู้ห่าว เมื่อเชื่อมโยงแล้วทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบหาดีเอ็นเอ หาความเกี่ยวข้อง

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจยึด เลขาธิการ ปปส.ได้ออกหนังสือคำสั่งยึดไว้ก่อนหน้านี้โดยใช้อำนาจ ปปส. ทรัพย์ดังกล่าวอยู่ในความควบคุมดูแลของ ปปส.  วันนี้ เลขาธิการ ปปส.มอบหมายให้ผู้ตรวจการตรวจสอบทรัพย์สิน มาร่วมด้วย

    ตำรวจร่วมกับทาง ปปส., ปปง. มาตรวจสอบหาหลักฐาน ตรวจหาดีเอ็นเอ การใช้สุนัขดมกลิ่นเพิ่อหายาเสพติด  จะตรวจสอบให้ได้ข้อมูลว่าใครที่นั่งเครื่องบินลำนี้บ้าง

    ในเรื่องของการสืบสวนของทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ดำเนินการไปไกลแล้ว  การตรวจสอบและนำผลตรวจซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบในสำนวนเพื่อให้ได้ความถูกต้องรัดกุม

    จากการสืบสวนเมื่อวานเราได้จับกุมนานโทนี่ ยิป เจ้าของสเปชพลัส ผับ ตอนนี้เราจับกุม 4 นายทุนจีนสีเทา เหลือเพียง นายหมิง ที่หลบหนีไปก่อนหน้า  ได้ประสานทำเรื่องหมายจับสากลต่อไป

    การตรวจค้น 34 จุดวันนี้ สื่งที่ได้มาคือการตรวจค้นเครือข่ายนอมินี ยึดทรัพย์นายตู้ห่าว และทรัพย์สินอื่นๆ โดยรายของตู้ห่าว เราพบทรัพย์สินอื่นๆรวมทั้งบ้านอีก 3 หลังในหมู่บ้านเดียวกัน และตรวจค้น บ.โมเดรินเจมส์ที่ทำทัวร์ศูนย์เหรียญ พบรถกว่าร้อยคัน

    โดยเฉพาะวันนี้ยึดทรัพย์กว่า 4 พันล้าน และรวมก่อนหน้านี้ที่ตรวจยึดทำให้ตอนนี้ยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 5 พันล้านบาท และจะรายงานเรื่องทรัพย์สินไปยัง ปปส. และ ปปง. ต่อไป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

    ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจยึดเครื่องบินของนายตู้ห่าว หรือนายชัยณัฐร์ เพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บดีเอ็นเอ พร้อมนำสุนัขตำรวจเข้าร่วมภารกิจในการตรวจสอบยาเสพติดด้วย

    การที่ตำรวจกวดขันกวาดล้างทุนจีน หากถามตำรวจพอใจหรือไม่ ในส่วนนี้ตอบไม่ได้ ต้องถามพี่น้องประชาชนดีกว่าว่าพอใจหรือไม่ เพราะสิ่งที่เราทำวันนี้เราทำเพื่อเซ็ตซีโร่จริงๆ เพราะธุรกิจสีเทาเรามองว่าเหมือนภูเขาน้ำแข็ง เรามองยอดเขาแต่ใต้น้ำไปพัวพันหลายอย่าง พอเราขุดจะเห็นว่าอาชญากรรมทิ้งร่องรอยไว้ทั้งหมด

    ได้พูดคุยกับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าเราทำตามพยานหลักฐาน ไม่ทำตามกระแสโซเซียล ถึงใครก็ว่าไปตามนั้น ไม่ถึงเราก็คืนความยุติธรรมให้กับเขา นี่คือสิ่งที่ทาง ผบ.ตร.และทีมงานทุกคนเน้น ถ้าเกิดเชื่อมโยงถึงกันก็ต้องรับสภาพทั้งนอมินีต้องขอเตือนเลย และคนที่คิดจะเป็นนอมินีว่า เป็นความผิดมีโทษจับจำคุก ในการถือทรัพย์สินแทนเขา

    ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้าแต่ทุกอย่างมีขั้นตอน รวบรวมพยานหลักฐาน ในการไปขอหมายศ่าลถ้าพยานหลักฐานไม่ชัดศาลก็ไม่ให้ ต้องสืบมาก่อน ทำรายงานชี้แจงต่อศาล จนมีเหตุให้ควรสงสัยศาลถึงให้หมายมา ใช่ว่าขอวันนี้จะได้เลย  เราทำต่อเนื่องไม่ได้หยุด ส่วนที่หลายฝ่ายบอกว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองไหม ส่วนตัวยืนยันว่าการเมืองมาครอบงำการทำงานไม่ได้ ถ้าหากเป็นเรื่องการเมืองเกี่ยวข้องถึงใครก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน  ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ ไม่มีมวยล้มแน่นอน

    ที่ผ่านมาไม่เคยที่จะมีสายสืบสวนและสายปราบปรามทำงานร่วมกัน  เราลงมาสองคนทั้งตนและรองโจ๊ก นี่คือครั้งแรก และเป็นสื่งที่เราต้องการให้พี่น้องประชาชนปรับมายเซ็ทที่มีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments