Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กทินแถลงจับแก๊งมอดไม้พะยูงเมืองช้าง

    บิ๊กทินแถลงจับแก๊งมอดไม้พะยูงเมืองช้าง

    สายวันที่ 11 ม.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป.

    ร่วมกันสอบสวนนาย ปรีชา  อายุ 32 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหา ร่วมกันกับพวกทำไม้หวงห้าม(ไม้พะยูง)และไม้หวงห้าม(ไม้พะยูง)ที่ยังไม่ได้แปรรูปโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมีและใช้เลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักทรัพย์(ไม้พะยูง)ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน

    ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปและร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่

    หลังถูกพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป.และพ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3.บก.ป. จับกุมได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ธนคารกสิกรไทย ซอยรังสิต-นครนายก 51 ต.ประชาธิปัคย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

    พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558 นายปรีชา ได้ร่วมกับพวกอีก 10 ราย ลักลอบตัดไม้พะยูง ภายในวัดกู่ศรัทธาธรรม ต.เพี้ยรวม อ.เมืองสุรินทร์ และเกิดการยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนกลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้ถูกวิสามัญ 1 ราย

    จับกุมได้ 3 ราย หลบหนี 3 ราย มีนายวัชชัย หรือปอน หรือนะ จันสมุทร (ถูกเจ้าหน้าที่กก.3.บก.ป.จับได้เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2561) มีหมายจับ 13 หมาย

    2นายปรีชา ผู้ต้องหาที่ถูกจับในวันนี้ และ3 นายสุริยา หรือยา ต่อแก้ว ที่ยังหลบหนีอยู่ขณะนี้

    หลังจากนี้จะให้พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป.สอบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่เบื้องหลังรวมทั้งนายทุนใหญ่ซึ่งเป็นคนไทย มาดำเนินคดีให้สิ้นซาก เบื้องต้นการกระทำดังกล่าว เข้าหลักฐานมูลความผิดฐานฟอกเงินด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments