Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กปั๊ดสั่งเช็กข้อมูล3คนไทยถูกมะกันจับค้าอาวุธ

    บิ๊กปั๊ดสั่งเช็กข้อมูล3คนไทยถูกมะกันจับค้าอาวุธ

    ผบ.ตร. สั่งการ ผบช.ก. เร่งตรวจสอบรายชื่อ ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงครามและยาเสพติดทั้ง 3 ราย ที่ถูกสหรัฐฯ จับกุม หากพบประวัติให้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีทันที#

    วันที่ 9 เม.ย.65 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรณีที่มีปรากฏเป็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ ถึง การจับกุมขบวนการค้าอาวุธสงคราม ยาเสพติดและการฟอกเงิน โดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ เมื่อ 4 – 5 เม.ย. 65 ที่นครนิวยอร์ก  ผู้ต้งหาชาวญี่ปุ่นคือนายทาเคชิ เอบิซาวะ อทยุ57ปี มีการกล่าวอ้าง ซัดทอดถึงผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกจับกุม 3 คน คือนายสมภักดิ์ รักษ์สราณี อายุ 55 ปี นายสมภพ สิงห์สิริ อายุ 58ปี และนายสุขสันต์ จุลานันท์ อายุ53ปี นั้น

    ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ไปตรวจสอบข้อมูลจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รวมถึงแฟ้มประวัติบุคคลในสารบบขบวนการค้ายาเสพติด  ขบวนการค้าอาวุธสงคราม หรือ ขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติโดยด่วน

    ถ้าหากพบว่าบุคคลตามที่เป็นข่าว หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง มีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวกับกรณีนี้ รวมถึงไปกระทำความผิดในกรณีอื่นๆให้เร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว พร้อมให้รายงานให้ทราบโดยด่วน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments