Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxedบิ๊กปั๊ด ตัดริบบิ้นเปิดร้านกาแฟ "ปันรักษ์ คาเฟ่"สาขา1

    บิ๊กปั๊ด ตัดริบบิ้นเปิดร้านกาแฟ "ปันรักษ์ คาเฟ่"สาขา1

    วันที่ 25 เม.ย. 65 เวลา 10.00 น. ณ อาคารจุลละพราหมณ์ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาแฟ “ปันรักษ์ คาเฟ่” โดยสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    มี พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร., คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร., ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และคณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ เข้าร่วมพิธีฯ 

    สำหรับร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe)” เป็น ร้านกาแฟที่สร้างจากความตั้งใจ โดยสมาคมแม่บ้านตำรวจ นำโดย “คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์” นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ

    หลังจากสมาคมแม่บ้านตำรวจ เปิด “ร้านปันรักษ์” ร้านค้าร้านแรกที่รวบรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ของที่ระลึก ของขวัญ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ของดีประจำจังหวัด ตลอดจนของกินแสนอร่อย จากครอบครัวตำรวจทั่วประเทศ เปิดหน้าร้านในบริเวณโรงพยาบาลตำรวจไปแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

    การดำเนินการในครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากร้านปันรักษ์ เพื่อเปิดร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” ร้านกาแฟบรรยากาศดี ใจกลางกรุงเทพฯ กาแฟที่ใช้เป็นกาแฟที่ปลูกจากดอยสูง “บ้านสามหมื่น” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว และรอยยิ้มของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1

    ทั้งนี้ “ปันรักษ์ คาเฟ่” สาขาแรก พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 เม.ย.65 โดยร้านตั้งอยู่ในบริเวณกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

    คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวถึงความเป็นมาในการเปิด ‘ร้านปันรักษ์คาเฟ่’ ว่า

    ต้องการให้เป็นพื้นที่ของการสร้างโอกาส สำหรับน้อง ๆ นักเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และครอบครัวข้าราชการตำรวจ ในท้องถิ่นห่างไกล ด้วยการนำความรู้ เทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยยกระดับทักษะอาชีพ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ งานและรายได้ที่ยั่งยืนให้กับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จนถึงครอบครัวข้าราชการตำรวจทุกระดับ

    สำหรับดอยสามหมื่น  สมาคมแม่บ้านตำรวจเริ่มจากการเข้าไปมอบเครื่องมือและอุปกรณ์การทำกาแฟ และร่วมมือกับ True Coffee ในการนำเมล็ดพันธุ์กาแฟจากดอยสามหมื่น มาทดลองปรุงให้เกิดรสชาติใหม่ ๆ

    พร้อมเปิดอบรมสอนการทำกาแฟให้กับครูและนักเรียน ตั้งแต่การคิดสูตร คัดเลือกเมล็ดพันธุ์กาแฟ การปลูก คั่ว พัฒนาสายพันธุ์ การแปรรูป ตลอดจนหลักสูตรฝึกอบรมตำรวจตระเวนชายแดนและนักเรียนให้มีทักษะการเป็นบาริสต้า และงานบริการร้านกาแฟ ซึ่งเป็นการมอบโอกาสการพัฒนาอาชีพ ภายใต้ concept : from village to a cup

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

    รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ในฐานะประธานในพิธีเปิด ‘ร้านปันรักษ์คาเฟ่’ โดยสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ด้วยแนวคิดในการยกระดับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากครอบครัวตำรวจไทย

    วัตถุประสงค์เพื่อมุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัวข้าราชการตำรวจ ชุมชน รวมถึงเด็กเยาวชนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

    ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความยินดีกับ ‘ร้านปันรักษ์คาเฟ่’ ที่ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมกับ True Coffee พัฒนาขึ้น และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ณ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนแห่งนี้

    นับว่าเป็นความภาคภูมิใจแก่ครอบครัวชาวตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวดอยสามหมื่นทุกคนและขอให้กิจการร้านปันรักษ์คาเฟ่ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
    และ ณ บัดนี้ กาแฟถ้วยพิเศษที่หอมกรุ่นด้วย ‘รสชาติของโอกาสแห่งความสุข’ พร้อมเสิร์ฟแล้ว … เพียงทุกท่านลองให้โอกาสตัวเองได้มีความสุขกับกาแฟที่ ‘ร้านปันรักษ์คาเฟ่’

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments