Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กปู คืนรถเหยื่อ ถูกเช่าแล้วเชิด

    บิ๊กปู คืนรถเหยื่อ ถูกเช่าแล้วเชิด

    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้เสียหาย หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพทำทีเช่ารถแล้วไปจำนำต่อ

    วันนี้ 9 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:00 น. ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.  พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1,พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำ บชก.,พล.ต.ต.ณัฐแก้ว เมตตามิตรพงศ์ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.,พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.สส.ภ.1,พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.เมืองสระบุรี,พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงข่าวและส่งมอบรถยนต์ของกลาง ที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพฉ้อโกง โดยการเช่าแล้วเอาไปจำนำกับกลุ่มนายทุน นำส่งคืนให้กับผู้เสียหายได้ 2 คัน

    เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2560 น.ส.ศรัญญา ชาวนครราชสีมา อายุ 26 ปี กับพวกเช่ารถยนต์ยี่ห้อ BMW X 1 สีขาว ทะเบียน ฆย-5168 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์ยี่ห้อ BENZ-CLAS 180 สีขาว ทะเบียน 2 กษ-7788 กรุงเทพมหานคร ของนางพัชรินทร์ ยิ้มแย้ม อายุ 31 ปี ประกอบอาชีพให้บริการซ่อมรถยนต์ และ ธุรกิจบริการให้เช่ารถยนต์ ผู้เสียหาย

    ต่อมา ถึงกำหนดคืนรถ น.ส.ศรัญญากลับบอกว่าได้ เอาไปจำนำกับนายทุนชื่ออักษร(ม)อยู่แถวบางบัวทอง  นางพัชรินทร์ จึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วตามเลขคดีอาญาที่ 1614/60 ลงวันที่ 6 ธ.ค.60

    หลังจากนั้นนางพัชรินทร์ ยังไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.บางบัวทอง ให้ดำเนินคดีกับกับนายทุนมีอักษรย่อ(ม)ที่รับจำนำรถไว้พร้อมกับพวก พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามเลข คดีอาญา ที่ 293/61 ลงวันที่ 15 มี.ค.61ของ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

    ต่อมาวันที่ 16 เม.ย.61 ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ไปตรวจการจราจร ที่จ.สระบุรี นางพัชรินทร์ ได้เข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เนื่องจากยังไม่ได้รถยนต์คืนจากกลุ่มมิจฉาชีพ และ เห็นว่าขบวนการนี้มีการทำกันเป็นขบวนการ โดยผู้กระทำความผิดน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในถ้องถิ่น

    เมื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบเรื่อง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วย กองบังคับการสืบสวน ตร.ภ.1,สภ.เมืองสระบุรี และ สภ.บางบัวทอง ให้เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

    กระทั่งวันที่ 8 พ.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ติดตามรถยนต์ทั้ง 2 คันมาได้จาก บริเวณหน้าวัดผาสุกมณีจักร ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนส่งมอบคืนผู้เสียหายในวันนี้

    ด้านนางพัชรินทร์กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รถยนต์กลับคืนมา ต้องขอบคุณท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ที่ท่านให้ความสำคัญกลับคดีนี้  อยากให้คดีของตนเป็นคดีตัวอย่าง และ ฝากบอกไปยังผู้ประกอบธุรกิจแบบตนให้มีความระมัดระวังเรื่องให้เช่ารถ เพราะเราไม่รู้ว่าคนที่มาเช่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวมา ให้ตรวจเอกสารต่างๆของผู้เช่าให้ถี่ถ้วน และ มีความรัดกุมให้มากยิ่งขึ้น จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกแก๊งมิจฉาชีพเหมือนกับตน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments