Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กราญ”ทลายเครือข่ายยานรก” มินมินอู”อายัดทรัพย์380ล้านบาท

    “บิ๊กราญ”ทลายเครือข่ายยานรก” มินมินอู”อายัดทรัพย์380ล้านบาท

    ผบช.น.นำอรินทราช 26 ผู้การ191พร้อม เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. นำหมายค้นอายัดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดมินมินอู 13 จุดในพื้นที่กทม.และปริมณฑล  จุดหลักอยู่ในหมู่บ้านหรูย่านศรีนครินทร์ หลังสืบทราบว่าเครือข่าย นำเงินยาเสพติดซื้อบ้านหรู 3 หลังๆละ 50-70 ล้าน รวมทรัพย์สินอายัด380ล้านบาท

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ส.ค.65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เดินทางไปที่หมู่บ้านเดอะพาลาซโซ่ ศรีนครินทร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เพื่ออายัดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ก่อนเปิดเผยว่า

    การยึดทรัพย์วันนี้ ขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด 8 คดีในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  เชื่อมโยงกับเครือข่ายมินมินอู เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ชาวเมียนมา ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาทางจังหวัดเชียงราย  มีคนไทยและคนจีนร่วมขบวนการจากการจับกุม 8 คดี ยึดยาบ้าได้กว่า 22 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีกกว่า 500 กิโลกรัม

    ผบช.น.กล่าวต่อว่า ตำรวจ ประสาน ป.ป.ส. มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สินเป็นบ้าน 3 หลัง  คอนโดมิเนียม 9 ห้อง และอายัดเงินสดในบัญชีอีก 72 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 380 ล้านบาท และออกหมายจับผู้ต้องหาชาวจีนอีก 1 คน มีหน้าที่นำเงินที่ได้จากขบวนการยาเสพติดไปซื้อบ้านและคอนโดมิเนียม

    อย่างไรก็ตามจากการตรวจค้นบ้าน 2 หลังแรก พบว่ามีการปล่อยให้บุคคลอื่นเข้ามาเช่าอยู่อาศัย ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานว่าบุคคลที่มาเช่านั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากผู้เช่าบางรายมีการถือครองโฉนดคอนโดมิเนียมอีก 5 แห่ง และยังพกเงินสดในตู้เซฟอีกจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้

    ส่วนบ้านหลังที่ 3 เป็นบ้านของผู้ต้องหาชาวจีนตามหมายจับ ไม่พบว่ามีใครอยู่ภายในบ้าน จากข้อมูลเชื่อได้ว่าคนจีนรายนี้ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย


    อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวนยังเชื่อได้ว่า  ในหมู่บ้านดังกล่าวอาจมีบ้านอีกกว่า 10 หลัง ที่ขบวนการยาเสพติดเครือข่ายนี้มาซื้อไว้   อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลยึดอายัดทรัพย์สินที่เหลือ  คาดว่าอาจมีทรัพย์สินระบบอีกกว่าพันล้านบาท

    มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากค้ายาเสพติดรายนี้ สืบเนื่องจากจับกุมนายวิษณุ หรือน็อต มณีโชติ พร้อมพวกรวม 11 คน เมื่อวันที่ 6 ก.พ.64 พร้อมของกลางยาบ้า 4,160,000 ล้านเม็ด ยาไอซ์หนัก 9 กก. และกัญชาหนัก 5 กก.

    จากนั้นขยายผลจับกนายมิน มิน อู ชาวพม่า เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา และออกหมายจับเพื่อนร่วมแก๊งชาวพม่าอีก 3 ราย ได้แก่ นายทะ มิ อ่อง นายตอ ดา ลิน และนายอ่อง มิว เมียด

    ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายมิน มิน อู พบว่าร่วมกับชาวจีน 6 ราย ได้แก่ นายJiang Nan Li นายJiang Song Li นายYi Yong Wang นายZhi Fang Xiao นายWei Dong Chen และนายZhi Jian Wang นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อทรัพย์สิน ได้แก่ บ้านหรู 3 หลัง ในหมู่บ้านพาลาซโซ่ ศรีนครินทร์ เปิดเป็นบริษัทเทียน หม่า ทราเวล จำกัด บริษัทออนเนอร์ เทคโนโลยี จำกัด และบริษัทเดลลี่ ไทย จำกัด รวมมูลค่ากว่า 183 ล้านบาท

    ห้องชุดที่พลัมคอนโด   8 ห้อง ห้องชุดที่วิช ซิกเนเจอร์ คอนโด ย่านราชเทวี   1 ห้อง และสัญญาเช่าห้องชุด 2 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 127 ล้านบาท และเงินสดในบัญชีธนาคารอีก 12 บัญชี มูลกว่า 73 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด 384,452,909 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments