Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กอรรถ”รับลูกผบ.ตร.และก.ตร. แก้ไขปรับปรุงระเบียบเพื่อความเจริญก้าวหน้าพงส.

    “บิ๊กอรรถ”รับลูกผบ.ตร.และก.ตร. แก้ไขปรับปรุงระเบียบเพื่อความเจริญก้าวหน้าพงส.

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผบช.กมค.รับลูก  ผบ.ตร.พร้อมทั้ง ก.ตร.และสว.ในการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าของพนักงานสอบสวน และแก้ไขปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับงานสอบสวน หรือที่ตำรวจเรียกว่าคำสั่งที่ 419/2556

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.กมค. รับลูกจาก ผบ.เด่น ท่าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.และท่านพล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร สว.และที่ปรึกษาคณะทำงาน ในการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าของพนักงานสอบสวน และแก้ไขปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับงานสอบ หรือที่ตำรวจเรียกว่าคำสั่งที่ 419/2556

    พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่ ผบ.ตร.,ก.ตร.และผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมกันสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว โดยเฉพาะความเจริญก้าวหน้า เห็นว่าในตำแหน่งสำคัญที่ควรให้ข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ทั้งด้านกฎหมาย และเชี่ยวชาญด้านสอบสวน เช่น ตำแหน่ง ผู้บังคับการสถาบันส่งเสริมงานสอบสวน ผู้บัญชาการ สำนักงานกฎหมายและคดี เป็นต้น

    โดยท่าน ผบ.เด่น ได้สั่งให้ ผบช. กมค.ไปตั้งคณะทำงานทำข้อพิจารณาเสนอโดยเร็ว ท่าน พล.ต.อ.ชัชวาลย์ ยังได้เสนอความเห็นด้วยกับที่ ผบช.กมค. เคยเสนอให้ปรับโครงสร้าง กมค.ให้มีกลุ่มงานสอบสวน ในการพิจารณาคดี ทำความเห็นแจ้งให้ ผบ.ตร.เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากเงินประจำตำแหน่งของพนักงานสอบสวน และยังสามารถเป็นพนักงานสอบสวนในคดีสำคัญที่ ผบ.ตร. ใช้อำนาจเข้าควบคุมการสอบสวนตาม ป.วิอาญา ด้วย

    และยังเสนอเห็นควรปรับชื่อหน่วยงานเป็น สำนักงานกฎหมายและสอบสวน เหมือนเดิมก่อนเปลี่ยนชื่อมาในปัจจุบัน และในการปรับแก้ไขคำสั่งที่ 419/2556 ผบ.เด่น เน้นย้ำให้รับฟังความคิดเห็นจากหน่วยปฏิบัติ ที่มีงานสอบสวนในความรับผิดชอบทุกหน่วยนับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี สำหรับพนักงานสอบสวนทุกคนครับ” พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments