Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กอู๊ดบินดูคืบหน้าไหม้รร.หรูเกาะกูด

    บิ๊กอู๊ดบินดูคืบหน้าไหม้รร.หรูเกาะกูด

    ตำรวจออกหมายจับ 2 ชาวอังกฤษ ผู้บริหาร รร.หรู โซเนวาคีรี เกาะกูด หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ทำคนบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย ขณะที่ผู้บริหารคนไทยดอดเข้ามอบตัวแล้ว “บิ๊กอู๊ด” ลงพื้นที่ด้วยตัวเองจี้ทำคดีด่วน

    จากเหตุเพลิงไหม้โรงแรมโซเนวาคีรี รีสอร์ท วิลล่า รีสอร์ตหรู เกาะกูด จ.ตราด เมื่อเช้ามืด เวลา 06.00 น. ของวันที่ 6 มีนาคม 2565 เพลิงได้ลุกไหม้พูลวิลล่าหลังเลขที่ 63เสียหายทั้งหมด  มีนักท่องเที่ยวที่เข้าพักอยู่ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ

    ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.2565) เวลา 14.00 น.พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการที่ ภ.จว.ตราด  เรียกประชุมตรวจสำนวนการสอบสวน และติดตามความคืบหน้าการสอบสวนคดีเพลิงไหม้โรงแรมโซเนวาคีรี รีาอร์ท เกาะกูด จว.ตราด  มี พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด , พ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด/ หัวหน้าพนักงานสอบสวน  และคณะพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.ตราด

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการหน่วยงาน รวมทั้งสั่งการและปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ในงานสืบสวนสอบสวน ในพื้นที่ ภ.2 สพฐ.ตร. โดยเฉพาะให้รับผิดชอบคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีสำคัญที่เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยว

    จากการที่คณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคล และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  ได้กระทำกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดกว่า 3 เดือน ตั้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องกับ บริษัท ทรอพพิคอล ไอแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโรงแรมโซเนวาคีรี รีสอร์ท วิลล่า รีสอร์ต และกรรมการบริษัท รวม 4 ราย ประกอบด้วย

    1.บริษัท ทรอพพิคอล ไอแลนด์ จำกัต ในฐานะนิติบุคคล

    2.นายโซนาชาร์ ชิฟดาชานิ (Mr.Sonashah Shivdasani) อายุ 45 ปี สัญชาติอังกฤษ 3.นายคาร์ล เฟรนซ์ ( Mr.Karl French ) อายุ 40 ปี สัญชาติอังกฤษ และ 4.น.ส.ปภัชญา อวัยวานนท์ อายุ 37 ปี สัญชาติไทย

    ฐาน “กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท จนเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น , กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นอันตรายสาหัส และร่วมกันนำอาคารซึ่งไม่เป็นอาคารประเภทควบคุมการใช้ ใช้หรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารดังกล่าวเพื่อกิจการโรงแรม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่น”

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดตราดได้อนุมัติหมายจับกรรมการชาวต่างชาติ  2 ราย คือ นายโซนาชาร์ ชิฟดาชานิ ( Mr.Sonashah Shivdasani ) และ นายคาร์ล เฟรนซ์ หรือ คาร์ล ไมเคิล เฟรนซ์ ( Mr.Karl Michael French )

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. นางสาวปภัชญา อวัยวานนท์ ในฐานะกรรมการบริษัท และผู้แทนบริษัทได้เข้าพบคณะพนักงานสอบสวนในคดีตามหมายเรียกในฐานะกรรมการ และในฐานะผู้แทนนิติบุคคลบริษัท ทรอพพิคอล ไอแลนด์ จำกัด เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานดังกล่าว ณ ภ.จว.ตราด ไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาชาวอังกฤษสองคนข้างต้นนั้น อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

    มีรายงานว่า ในการประชุมติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดการสอบสวนคดีในวันนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์  สั่งการในที่ประชุมให้เร่งรัดสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็วดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างศรัทธาให้แก่ประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

    ทั้งนี้ ได้มี นายชัยนันท์ ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย พี่ชายคุณหมอโอ๋ เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้านที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจากการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ด้วย ได้มาร่วมฟังการติดตามความคืบหน้า และได้มอบกระเช้าผลไม้เพื่อเป็นการขอบคุณ และให้กำลังใจกับคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments