Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กอ้อตรวจเยี่ยมศูนย์ตำรวจจราจรอุทัยธานี

    บิ๊กอ้อตรวจเยี่ยมศูนย์ตำรวจจราจรอุทัยธานี

     

    “ตามนโยบายพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยม เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจกับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์ พ.ศ.2565”

    วันนี้ 15 เม.ย.65 เวลา 13:10 น.พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6   พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี และคณะ ได้มาตรวจเยี่ยม จุดตรวจศูนย์จราจร สภ.เมืองอุทัยธานี

    มี พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี,พ.ต.ท.สามารถ สุคง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี,ร.ต.อ.เกษม ตระกูลมีทรัพย์ รอง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและจิตอาสา ร่วมกันปฎิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ปกติ พร้อมกำชับการปฏิบัติดังนี้

    1. ดูแลอำนวยความสะดวก และให้บริการ ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ให้ มีความสะดวก และปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลือกรณีรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ ได้อย่างทันท่วงที

    2.กำชับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล วัสดุอุปกรณ์ ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่เช่น รถยก, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์, เครื่องตรวจจับความเร็ว, รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ โควิค-19 สำหรับเจ้าหน้าที่

    3.การอำนวยการจราจร โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น จัดระเบียบการจอดรถสถานที่ต่างๆ ,สำรวจเส้นทางสำรอง ทางเลี่ยง แล้วประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ

    4.การบังคับใช้กฎหมายเพื่อมุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุทางถนน ตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก ความผิดเกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรเส้นทางข้าม(ทางม้าลาย) และการขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

    5.ประชาสัมพันธ์ ทางสื่อต่างๆ ในการป้องกันอุบัติเหตุ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด เน้น เมาไม่ขับ, ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่รถ,ไม่ขับรถเร็ว,ไม่ขับรถขณะร่างกายอ่อนเพลีย,รณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย และผู้ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย

    พร้อมกล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ,ฝ่ายปกครอง,สาธารณสุขและอาสาสมัคร ทุกนาย ที่เสียสละเวลาในห้วงวันหยุดมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลและให้บริการประชาชน ด้วยความเข้มแข็ง และ มุ่งมั่นตั้งใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments