Tuesday, May 7, 2024
More
    HomeConner Relaxed“บิ๊กอ้อ”มอบโล่”ทำดีมีรางวัล”และโรงพัก3อันดับแรกทำคะแนนสูงสุด”ชุมชนยั่งยืน”

    “บิ๊กอ้อ”มอบโล่”ทำดีมีรางวัล”และโรงพัก3อันดับแรกทำคะแนนสูงสุด”ชุมชนยั่งยืน”

    วันที่ 22 ส.ค.66 เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุมสินธุสุวรรณ ชั้น 2 ภ.6

    พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 เป็นประธานในการประชุมบริหาร ภ.6 ประจำเดือนสิงหาคม 2566

    พร้อมด้วยพล.ต.ท.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.,พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.สุรชาติ จึงดำรงกิจ รอง ผบช.ภ.6, พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รอง ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ รอง ผบช.ภ.6,พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ
    รอง ผบช.ภ.6,ผบก.- รอง ผบก.ในสังกัด ภ.6,ผู้แทนหน่วยงาน ตร.ในพื้นที่ ภ.6, หน.สภ.ในสังกัด ภ.6, ผกก.ฝอ.1-6 บก.อก.ภ.6 หรือผู้แทน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมฯ

    พร้อมทั้งได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล”ของเดือน กรกฏาคม 2566 จำนวน 9 รางวัล

    1.. สิบตำรวจโท วัชรชัย สังข์ป้อมผู้บังคับหมู่(สายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม)
    สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง จังหวัดนครสวรรค์ขณะปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงพยายามกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย เนื่องจากน้อยใจสามีที่ไม่ดูแลขณะที่กำลังตั้งครรภ์ และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงเข้าไปพูดคุยโน้มน้าว และช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

    2. นายอัสนีย์ เกตุเนียมหลังจากเกษียณอายุราชการ มีจิตอาสาโบกรถและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรณ โรงเรียนอนุบาลบ้านด่านลานหอย ในช่วงเวลา 06.00 นาฬิกา ถึง 18.00 นาฬิกา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562จนถึงปัจจุบัน โดยไม่หวังผลตอบแทน

    ลำดับต่อไปเป็นข้าราชการตำรวจที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จากตำรวจภูธรภาค 6 ประจำเดือนกรกฏาคม 66 จำนวนทั้งสิ้น 7 ราย ได้แก่

    1.พันตำรวจโท สามารถ สุคงรองผู้กำกับการ ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี

    เมื่อวันที่ ๙ ก.ค.๖๖ ได้ช่วยเหลือสุนัขซึ่งมีอาการป่วยเป็นแผลเรื้อรัง ซึ่งเดินอยู่กลางถนนสายอุทัยธานี – โกรกพระ เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุรถชน พร้อมทั้งประสานผู้ใจบุญ และมูลนิธิเพื่อนำไปรักษาและรับเลี้ยงดูต่อไป โดย ผบก.ก.จว.อุทัยธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือค่ารักษา จำนวน 2,000 บาท

    2..พันตำรวจตรีหญิง วันทิพย์ สิงหไตรรัตน์ สารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกฎหมายและคดีตำรวจภูธรภาค ๖มีจิตอาสาในการให้ความช่วยเหลือผู้อื่น และทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังนี้

    – ได้จัดทำป้าย “กรุณาวางขยะด้านในเท่านั้น อย่าวางไว้ด้านนอก” ติดไว้ที่หน้าโรงขยะ โดยใช้เงินส่วนตัว

    – ได้ช่วยเหลือหญิงวัยกลางคนซึ่งมาถามทางไปวัดเพื่ออาบน้ำ สอบถามพบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นประจำเดือนเปื้อนเสื้อผ้า และไม่มีเงิน จึงพาไปอาบน้ำ ซักผ้าและไปส่งที่ บขส. พร้อมมอบเงินติดตัวให้1,500 บาท

    – และได้ให้การช่วยเหลือ บุตรชายของ ด.ต.อาวุธฯ ผบ.หมู่ กก.ปพ.สส.ภ.6 ซึ่งมีอาการอาเจียนไข้สูง และปวดท้อง จึงอาสาพาไปส่งที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อรับการรักษาทันที

    3.ร้อยตำรวจเอก ทัยวัฒน์ ดีเกตุ รองสารวัตร จราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลกเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 ขณะตั้งจุดตรวจ หน้าบริษัทเสริมสุข ขาเข้าเมืองพิษณุโลกพบผู้ขับรถยนต์กระบะ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  ทำการเปรียบเทียบปรับ หลังเสร็จสิ้น รถคันดังกล่าวสตาร์ทไม่ติด อีกทั้งมีอาการไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ให้การช่วยเหลือประสานอู่ซ่อมรถ พร้อมพูดคุยปรับความเข้าใจ และอาสาพาผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวฯ ไปส่งยังห้างสรรพสินค้าบิ๊กชี พิษณุโลกในระหว่างที่รอซ่อมรถ

    4.ร้อยตำรวจเอก นักรบ วงษ์สุวรรณ์ รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.66 ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณสี่แยกหนองบัว ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ไม่มีเงินเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู จึงซื้อตั๋วรถโดยสารและมอบเงินให้จำนวน1,100 บาท

    5ว่าที่ ร้อยตำรวจตรี ชัยพฤกษ์ มีเนตรขำ รองสารวัตร(สายงานป้องกันปราบปราม)
    กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6
    ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ได้ปฏิบัติหน้าที่ครูแดร์ และได้รับเชิญเป็นวิทยากรในโครงการสำคัญต่างๆเพื่อให้ความรู้แก่เด็กนักเรียน เช่น โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุก, วันงดสูบบุหรี่โลกและวันต่อต้านยาเสพติดโลก เป็นต้น

    6.ดาบตำรวจ นิรุจน์ ดิษบรรจงผู้บังคับหมู่(สายงานป้องกันปราบปราม)สถานีตำรวจภูธรหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานีเมื่อวันที่ 7 ก.ค.66 ขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้สูงอายุ พลัดหลงอยู่ที่มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานีจึงเข้าช่วยเหลือและประสานญาติ ให้มารับตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย

    7.สิบตำรวจโท ฐาปกร เนตรโสภาผู้บังคับหมู่(สายงานป้องกันปราบปราม)สถานีตำรวจภูธรคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชรเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ขณะปฏิบัติหน้าที่ พบประชาชนรถจักรยานยนต์เสีย จึงเข้าช่วยเหลือ และเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 พบแมวไร้บ้าน 2 ตัว ซึ่งติดอยู่ในเครื่องยนต์ และโดนรถเหยียบบริเวณขา 1 ตัว จึงให้การช่วยเหลือ และนำกลับมาดูแลที่สถานีตำรวจ

    นอกจากนี้ มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ ผกก.หัวหน้า สภ.ในสังกัด ภ.6 ที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก ตามโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ปีงบประมาณ 2566

    สถานีตำรวจที่มีคะแนนรามสูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่
    ลำดับที่ 1 สถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี
    ลำดับที่ 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ และ
    ลำดับที่ 3 สถานีตำรวจภูธรทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments