Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กอ้อแถลงจับแก๊งค้าอาวุธสงครามส่งพัสดุเอกชน

    บิ๊กอ้อแถลงจับแก๊งค้าอาวุธสงครามส่งพัสดุเอกชน

    สายวันที่ 6 เม.ย.65 ที่บก.ภ.จว.ตาก พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6   นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พล.ต.ต.ปกปภพ บดี พิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ตาก พ.อ.กฤษณ์ กิตยาธิวัฒน์ เสนาธิการกองกำลังนเรศวร และผู้เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมคดีอาวุธปืนสงคราม ในพื้นที่ สภ.ท่าสองยาง และ สภ.แม่ระมาด จ.ตาก

    พล.ต.ท.อัคราเดช กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 4 เม.ย.65 ตำรวจ สภ.ท่าสองยาง ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ฝ่ายปกครองอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก

    รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งพัสดุ J&T EXPRESS อ.ท่าสองยาง พบกล่องพัสดุต้องสงสัยน้ำหนักมากเกินปกติ คาดว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

    ตรวจสอบ พบกล่องพัสดุแแบบยาว 2 กล่องใหญ่ ห่อหุ้มอย่างมิดชิด จ่าหน้าผู้รับพัสดุคือน.ส.อรวรรณ บ้านอยู่ใน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

    เปิดกล่องพบปืนสงครามอาก้า 47 5 กระบอก  ได้ตรวจยึด พร้อมขยายผลจับกุมนายซออ่องซาทุยหา อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา รับว่าเป็นเจ้าของพัสดุดังกล่าวจริง

    แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ผบช.ภ.6กล่าวต่อว่า จากนั้นขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักตามที่อยู่ปลายทาง ที่ผู้ต้องหาเป็นผู้เช่า

    พบกล่องพัสดุอีก 3 กล่อง ตรวจสอบพบปืนกลเบา ยี่ห้ออูซี่ 1 กระบอก  ปืนพก9 มม. 4 กระบอก แม็กกาซีน 9 มม. 8 อัน ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

    จากการขยายผลเพิ่มเติม ยังพบพัสดุบรรจุปืนสงครามลักษณะเดียวกันถูกส่งไปที่บริษัทขนส่ง J&T EXPRESS สาขาแม่ระมาด แต่ไม่มีผู้รับ  

    ประสานให้ฝ่ายสืบสวน สภ.แม่ระมาด เฝ้าดักรอ  จับกุมผู้ต้องหาได้อีก 3 ราย มีนายภูดิศ อายุ 20 ปี นายโพล แหล่แหล่ อายุ 24 ปี ชาวกระเหรี่ยง และนายวา อายุ 24 ปี ชาวเมียนมา ขับรถกระบะ มารับพัสดุ

    ภายในบรรจุอาวุธปืนสงครามอาก้า 47 จำนวน 7 กระบอก ซองแม็กกาซีน ขนาด 5.56 บรรจุ 30 นัด 4 ซอง

    นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.แม่ระมาด ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    ผบช.ภ.6. กล่าวต่ออีกว่า การจับกุมคดีดังกล่าวนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และผบ.ตรได้กำชับการปราบปรามการลักลอบค้าอาวุธ โดยหลังจากนี้ จะได้ขยายผลสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments