Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กเด่นปิดการฝึกร่วมตำรวจไทย-กัมพูชา

    บิ๊กเด่นปิดการฝึกร่วมตำรวจไทย-กัมพูชา

    รอง ผบ.ตร.ไทย-กัมพูชา ร่วมปิดการฝึกอบรมร่วม  ตร. ไทย-กัมพูชา ณ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา 

    วันที่12เม.ย.65 พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท./ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงภารกิจของ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าเมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 เวลาประมาณ 10.00 น.

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (ประธานในพิธี) พร้อม พล.ต.อ.ซอ เทด (Pol.Gen.Sar Theth) รอง ผบ.ตร.กัมพูชา และคณะผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติของทั้ง 2 ประเทศ

    เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมการอารักขาและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญและต่อต้านการก่อการร้ายสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝึกอบรมร่วมระหว่างตำรวจกัมพูชาและตำรวจไทย ประจำปี พ.ศ.2565ระหว่างวันที่ 26 มี.ค. – 13 เม.ย.65 ณ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    การฝึกอบรมดังกล่าว ประกอบด้วยผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 50 นาย โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาการก่อการร้าย และปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติในปัจจุบัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นภัยคุกคามไร้พรมแดน

    ดังนั้นเพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรชุดปฏิบัติการพิเศษของทั้งสองประเทศในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว ในทักษะทางด้านยุทธวิธีเช่น การรับมือกับผู้ก่อการร้าย ทักษะการใช้อาวุธในการปกป้องบุคคลสำคัญ จึงได้จัดให้มีโครงการการฝึกอบรมดังกล่าวขึ้น

    ทั้งนี้ การฝึกอบรมร่วมระหว่างตำรวจกัมพูชาและตำรวจไทย จะเป็นการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา และสร้างเครือข่ายการปฏิบัติงานและข่าวกรองระหว่างประเทศ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments