Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กเด่น”ฮึ่ม ใครเอี่ยวโกงสอบเข้านสต.มีหลักฐานจัดหนัก

    “บิ๊กเด่น”ฮึ่ม ใครเอี่ยวโกงสอบเข้านสต.มีหลักฐานจัดหนัก

    “ผบ.ตร.”เตรียมจัดหนักขบวนการโกงสอบเข้าตำรวจ ภ.5.,9. ฮึ่ม..หากพบหลักฐานใครมีเอี่ยว ต้องเชือดหมด..!!

    วันที่ 13 ธันวาคม 2565 (เวลา 11.00 น.)พล.ต.อ.ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีการทุจริตสอบคัดเลือกนายสิบตำรวจ ว่า

    ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบให้มีความชัดเจน เชื่อว่า การสืบสวนคืบหน้าไปพอสมควร เบื้องต้นมอบหมายให้ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.เข้าไปดูแลในกรณีดังกล่าว หากพบว่ามีใครเข้าข่ายในการกระทำความผิด จะดำเนินคดีทั้งหมดในส่วนของ บช.ภ.9 มีการดำเนินคดีไปจำนวนมากแล้ว

    สำหรับกรณีการทุจริตในครั้งนี้ หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินการในอนาคต จะไม่ให้เกิดการทุจริตโดยง่าย

    อย่างไรก็ตามไม่ว่าบุคคลเหล่านั้นจะมีการดำเนินการรูปแบบไหน  สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องเตรียมการรับมือทุกรูปแบบ แม้เหตุการณ์ครั้งนี้ที่เกิดขึ้นในบช.ภ.9 พบว่ายังมีโอกาสเกิดขึ้นอีกในพื้นที่ต่างๆ นั้นแสดงให้เห็นว่ามันยังมีช่องโหว่ ดังนั้นต้องรีบแก้ไขให้ได้โดยเร็ว

    ในส่วนของ บช.ภ.5  พบหลักฐานพอสมควร แต่ยังต้องหาความชัดเจนให้มากกว่านี้ก่อน เหตการณ์ทุจริตที่เกิดขึ้นในพื้นที่ บช.ภ.9 และบช.ภ.5 มีความใกล้เคียงกัน คือ เมื่อได้ข้อสอบแล้วนำไปเฉลยก่อน แล้วอาจจะซุกซ่อนเข้าไปในห้องสอบ

    ส่วนจะเกิดความผิดพลาดในส่วนไหน  ยังไม่ทราบโดยชัดเจน แต่เท่าที่ได้รับรายงานเบื้องต้น อาจจะมีข้อสอบหลุดจากห้องเก็บข้อสอบ ดังนั้นเรื่องนี้ข้าราชการตำรวจน่าจะมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยไม่มากก็น้อย

    นอกจากตำรวจยังกลุ่มบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย มีการดำเนินการเป็นเครือข่าย เพราะต้องมีคนที่เก่งที่สามารถทำข้อสอบได้ด้วย เชื่อว่าเรื่องนี้มีผู้เข้าไปเกี่ยวข้องใรหลายๆส่วนขอเวลาให้คณะทำงานสืบสวนสอบสวนอีกสักหน่อย ยืนยันว่าใครเข้ามีมีส่วนเกี่ยวข้องจะถูกแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมด เพราะเข้าข่ายการกระทำความผิดในรูปแบบของกลุ่มคณะ เป็นอั่งยี่

    ถ้าเป็นผู้เอาเอกสารข้อสอบออกจากห้องเก็บข้อสอบก็จะเข้าข่ายความผิดอาญาอีกหลายๆข้อหา ซึ่งยังต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง แต่เข้าข่ายความผิดทางอาญาอย่างแน่นอน ในส่วนของบช.ภ.9 อยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดีไปแล้ว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments