Sunday, April 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผบช.ทท.-พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ.”

    ผบช.ทท.-พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ.”

    หลังสถานการณ์โควิดผ่านไป มาตรการต่างๆถูกนำมาใช้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยว รายได้หลักของประเทศ   

    ตำรวจท่องเที่ยวเป็นหน่วยงานหลักอีกหน่วย ที่รับบทหนักสนองนโยบายรัฐและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวตลอดเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศไทย


    วันนี้จะพาไปรู้จักกับ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.หรือที่เรียกกันว่า”พี่เผือก”

    ลูกชายคนกลางจาก3คนที่มี ร.ต.อ.ฉลวย เผือกอ่ำ อดีตตำรวจศูนย์วิทยุ191 ผู้พ่อเป็นต้นแบบสีกากี หลังจบจากลาดปลาเค้าวิทยาคม สอบเข้าเตรียมทหาร รุ่น 25 นรต.41  

    ติดยศร.ต.ต. เป็น รอง สว.ส.สภ.พังโคน จ.สกลนคร   รอง สว.สอบสวน สน.บางเขน   รอง สว.สืบสวนนครบาลใต้  เป็นหน้าห้อง  พล.ต.ต.นิยม ภู่ชอุ่ม อดีตรองผบช.น.  ติดยศ พ.ต.ต. เป็น สว.ส.สน.ดอนเมือง  สไลด์มาเป็น สว.กองสืบ นครบาล 8  ยุคบิ๊กแต้ม-วิชัย สังข์ประไพ เป็น ผกก.

    จากนั้นขึ้นรอง ผกก.2 กองทะเบียน รับผิดชอบภาพยนตร์ โรงรับจำนำ โรงแรม โรงภาพยนตร์ หมุนไปเป็น รอง ผกก.4 ตำรวจน้ำ ขึ้น ผกก.11 ตำรวจน้ำ ปี 2550-2551 ดูลำน้ำโขงตั้งแต่เชียงราย ลงไปเลย หนองคาย บึงกาฬ โยกเป็นผกก.ฝ่ายตรวจสอบพฤติการณ์บุคคล ที่สันติบาล 

    ขึ้น รองผบก.อก.บช.ส.  ช่วยสำนักงานพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. ปี 2560-2561 ขึ้นนายพล เป็น ผบก.อก. สันติบาล 2 ปี  รอง ผบช.ส. รรท.รองผบช.ภ.7 รองผบช.ภ.8 ก่อนขึ้นเป็นผบช.ทท.ในคำสั่งวาระที่ผ่านมา

    พล.ต.ท.ศักย์ศิราเล่าให้ฟังคร่าวๆประวัติและเส้นทางรับราชการ พร้อมย้อนสถานการณ์ช่วงโควิด โรคติดต่อที่ระบาดไปทั่วโลกขณะที่เขายังเป็นรองผบช.ภ.8 ดูแลพื้นที่ภาคใต้ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทยให้ฟัง

    ภาค8ทุกจังหวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยว

    ช่วงเป็นรองผบช.ภ.8  มีสถานการณ์โควิดปิดประเทศ มีมาตรการคัดกรองต่างๆการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ได้สัมผัสความสำเร็จในเรื่องการท่องเที่ยว  มองว่าต้องเป็นความร่วมมือของทางภาครัฐ เอกชน ชมรมผู้ประกอบการ ร้านค้าอะไรต่างๆ ที่จะต้องร่วมมือกัน นั่นคือพื้นฐานงภาค 8 ที่ จ.ภูเก็ต แล้วยังมีในส่วนของเกาะสมุย เกาะพีพี กระบี่ เป็นงานเป็นจังหวัดที่ต้องสัมผัสนักท่องเที่ยวทั้งนั้น

    ไม่ทิ้งเรื่องแผนเผชิญเหตุ

    ตอนนั้นต้องรับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามด้วย ก็เป็นห่วงในส่วนของความปลอดภัยของตำรวจเราเวลาที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ก็ให้มีหลักยุทธวิธี ให้ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ ไม่ว่าจะเป็นแอ็คทีฟชูตเตอร์ เหตุคนคลุ้มคลั่ง หรือสกัดจับคนร้ายหลบหนี เป็นเรื่องที่ต้องมียุทธวิธี เอาตำรวจ 4-5 สภ.มาบูรณาการร่วมกัน  ฝึกซ้อมทำแผนเผชิญเหตุด้วยกัน เพื่อเวลาที่มีเหตุสามารถที่จะร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ สามารถเรียกกำลังเข้าระงับเหตุได้ทันท่วงที 

    อบรมรับมือคลั่งยิงกราด            

    นอกจากนี้ยังอบรมให้ความรู้รับมือสถานการณ์คลั่งยิงกราด คือเจ้าหน้าที่ต้องตื่นรู้ในเรื่องของเหตุที่จะเกิดขึ้น  ตอนนั้นมี พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ รองผบก.ทท.1สมัยเป็นผกก.1บก.ทท.เป็นหัวหน้ามาฝึกให้ ทีแรกกะว่าจะอบรมให้ตำรวจภูเก็ตที่เป็นสายตรวจ  11 สภ.แห่งละ 5 คน จะได้ประมาณสัก 60 คน ให้เขามาฝึกจะได้เรียนรู้เวลาที่จะเข้าระงับเหตุต่างๆ ตามยุทธวิธี 

    ปรากฏว่าได้รับความร่วมมือ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ รปภ.ห้าง สำคัญเลย แล้วก็มีนักศึกษาราชภัฎของที่ภูเก็ต รวมเบ็ดเสร็จแล้ววันนั้น 180 คน ที่มาเข้ารับการอบรม 

    ของอย่างนี้มันบอกไม่ได้  อยู่กับการเตรียมตัวการเตรียมความพร้อม ตื่นรู้ในเรื่องของสถานการณ์ให้ได้

    ดูโครงการแซนด์บ๊อกซ์ภูเก็ต           

    พล.ต.ท.ศักย์ศิราเล่าว่า

    ”ช่วงโควิด รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องการล็อกดาวน์ โครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ ที่ จ.ภูเก็ต เป็นเรื่องสำคัญเรื่องมาตรการคัดกรอง ทั้งในเรื่องบุคคลที่เดินทางของชาวไทย ชาวต่างชาติ เป็นมาตรการของรัฐเมื่อปิดประเทศ…”


    รับจีน-คาซัคฯฟรีวีซ่าไฟล์ทแรก

    ก่อนมีคำสั่งเป็นรรท.ผบช.ทท. รัฐบาลเปิดฟรีวีซ่าเตรียมการในส่วนของการรับนักท่องเที่ยว ร่วมกับการท่าฯหรือในส่วนของจังหวัด ตอนนั้นก็มีจีนกับคาซัคสถาน ผมยังไปรับในส่วนของเที่ยวบินแรกของคาซัคสถาน  เจอกับท่านทูตคาซัคสถาน  ทูตของไทยประจำที่คาซัคฯ  ต้อนรับกันอย่างดี แล้วในส่วนของจีนก็ไปต้อนรับที่ภูเก็ต ไฟล์ทบินแรกจากปักกิ่ง ไฟล์ทบินแรกจากเซี่ยงไฮ้  เพราะงานที่รับผิดชอบค่อนข้างจะต้องดูแลงานของท่องเที่ยวอยู่แล้ว 

    สิ่งแรกต้องทำให้เมืองปลอดภัย

    สิ่งหนึ่งถ้าเราจะรับนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ก็ต้องทำเมืองให้ปลอดภัยก่อน สถานที่ตั้งแต่ภูเก็ตแซนบ็อกซ์ เราดูว่า คนที่จะเข้ามาต้องมีการคัดกรอง เอาว่าช่วงนั้น ด่านท่าฉัตรไชย ท่าอากาศยาน หรือทางเรือ คัดกรองบุคคลที่มีหมายจับ สามารถที่จะใช้สมาร์ทการ์ดลีดเดอร์ ตรวจสอบบุคคลกรณีมีหมายจับ สามารถที่จะตรวจสอบแล้วยืนยันว่ามีหมายจับแล้วจับกุมได้ที่ด่านท่าฉัตรไชย ทางเข้าออกภูเก็ต             

    นำร่องชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง

    พอได้รับตำแหน่งเป็น ผบช.ทท.นโยบายที่รับจากรัฐบาล ในส่วน รมว.ท่องเที่ยว และในส่วนของผบ.ตร.คือยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ในส่วนของเรา ตั้งคณะทำงานแล้วหาในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย เพื่อนำร่องดำเนินการโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง(Strong Tourism Community : S.T.C )  นำ Smart Safety Zone มาจัดไว้ในแหล่งท่องเที่ยว


    ทุกภาคส่วนในชุมชนต้องมีส่วนร่วม

    คือให้ชุมชนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หรือชมรมผู้ประกอบการ ร้านค้า เข้ามามีส่วนร่วมดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว เพราะรายได้จะเกิดกับภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ไปถึงผู้ขับขี่รถโดยสาร ยานพาหนะต่างๆ รายได้เกิดกับชุมชนก็ต้องแสวงหาความร่วมมือ มีตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสาน เป็นฝ่ายเลขาในส่วนของที่เป็นชุมชนนั้นๆ

    ต้องมาดูในส่วนที่เป็นจุดเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมุมมืด ก็ต้องนำแสงไฟไปติดไปจนถึงเรื่องของการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว มีไหม ทั้งร้านค้า ผู้ประกอบการ รถเช่า ต้องมาช่วยกันดูตรงนี้

    เข้มทุกมาตรการปลอดภัย

    ความปลอดภัยในโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง เราก็ไปหาซีซีทีวี เอสโอเอส สมมติว่าเวลาติดตั้งกล้อง หากมีเหตุฉุกเฉินจะมีเอสโอเอสที่จะอีเมอเจนซี่ กับสภ.พื้นที่ได้เลย แล้วจะมีเพิ่มเข้าไปในบางจุด มีรถโมบาย มีโดรนบินตรวจ สามารถที่จะตรวจจับบุคคลที่เป็นบุคคลเสี่ยง บุคคลที่มีประวัติมิจฉาชีพจะเข้าไปล้วงกระเป๋า หรือจะเข้าไปในชุมชนท่องเที่ยว ขอให้มีมาตรการในการที่จะตรวจตราดูแล

    1155 ช่องทางติดต่อ

    คือบช.ทท.เกิดขึ้นมาได้ เพราะเราส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ต้องดูแลนักท่องเที่ยวเป็นหลัก อะไรต่างๆ ที่เป็นช่องทางการรับข้อมูล หรือการแจ้งเบาะแสจากพี่น้องประชาชนขอให้ส่งกันมา จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย ช่องทางติดต่อของเราจะเป็น 1155 เป็นหลัก

    ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะมีการลิ้งค์ในส่วนของศูนย์ 191 และ1669 ศูนย์นเรนทรทุกจังหวัด กรณีนักท่องเที่ยวโทร.เข้าไปที่ 191หรือ1669 ก็จะลิ้งค์มาที่ 1155ศูนย์นี่ เรารับ 5 ภาษา อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย เกาหลีใต้  เจ้าหน้าที่ที่รับสายมีความรู้ด้านภาษาเพียงพอ เข้าเวรกันตลอด 24 ชั่วโมง  ช่วงหลังมีภาษาพม่า และยาวีด้วย


    วันหนึ่งเฉลี่ยเกือบ200สาย

    ทุกสนามบินจะมีป้ายบอกว่า หากมีเหตุอะไรต่างๆให้แจ้งทัวร์ริสต์โปลิส คอล 1155 ที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญอย่างมาก ตอนนี้ยกฐานะขึ้นมาเป็น ผกก. รับผิดชอบคล้ายๆผกก. ศูนย์รวมข่าว 191 ดูแลทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวไทย ต่างชาติ  ช่วงพีควันๆหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่เกือบๆ 200 สาย

    แต่ว่า 200 สายนี่ เป็นคดีไม่เยอะ เป็นประเภทซื้อของ คุยกับคนขาย คุยไม่รู้เรื่องก็จะโทร.มา 1155 จะให้เราประสานกับทางร้านให้ ก็เป็นบริการที่เขาก็โอเค.เป็นมุมบวกๆ เป็นอะไรที่ดี

    4บก.กำลังพล1.8พันนาย

    กำลังพลตำรวจท่องเที่ยว มี4 กองบังคับการ คือกองบังคับการอำนวยการ  กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1  ดูแลในส่วนของ บช.น. บช.ภ.1-2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2  ดูแลในส่วนของ บช.ภ.3-4-5-6 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3  ดูแลในส่วนของ บช.ภ.7-8-9 กำลังพลทั้งหมดประมาณ1,822 นาย  มีความพร้อมเรื่องของอุปกรณ์ ยานพาหนะกระจายอยู่ตามทุกภูมิภาค ปรับไปตามพื้นที่ ถ้ามีทะเลก็มีสายตรวจเรือรับผิดชอบ 

    เร่งสร้าง3อัตลักษณ์

    อัตลักษณ์ของตำรวจท่องเที่ยว ผมให้ 3 คำ คือSmart Smile-Reliable คือตำรวจท่องเที่ยวจะต้องมีบุคลิกภาพในเรื่องของการมีอัธยาศัย การพูดจากับพี่น้องประชาชนกับนักท่องเที่ยว มีความยิ้มแย้มแจ่มใส มีจิตใจในการให้บริการ พร้อมที่จะช่วยเหลือในความเดือดร้อนต่างๆ และให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวและสร้างความไว้ใจ

    ตามหลัก SSR – Smart บุคลิกดี Smile – มีจิตบริการ Reliable -สร้างความไว้ใจ  มีวัตถุประสงค์หลักคือการสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

    ยัวร์เฟิร์สเฟรนด์

    เราต้องเป็นเพื่อนคนแรก เป็นเพื่อนที่เขาไว้ใจ หากมีคดีไม่ใช่แค่พาไปโรงพักไปให้ปากคำ เราต้องติดตามไปดูในเรื่องของสภาพจิตใจ หากเขาได้รับผลกระทบ สภาพจิตใจของเขาตอนนี้เป็นยังไงสร้างความไว้ใจกับเขา เพื่อที่เขา-จะได้กลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

    งานสืบสวนร่วมหน่วยข้างเคียง

    ส่วนพวกอาชญากรที่แฝงตัวในรูปแบบนักท่องเที่ยว เรามีฝ่ายสืบสวนทำงานร่วมกับ ตม.หรือตำรวจท้องที่ ข้อมูลของบุคคลเสี่ยง ข้อมูลของแก๊งที่หลอกลวงนักท่องเที่ยว ถ้ามีคดีเกิดขึ้น จะร่วมกับท้องที่ และ ตม.สืบสวนเอาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี            


    ประชาสัมพันธ์ตัดโอกาสโจร
     

    อาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว จากประสบการณ์นะจะดูในเรื่องความปลอดภัย ดูในเรื่องการถูกประทุษร้ายต่อทรัพย์ คือความรู้สึกนทท. คืออยู่บ้านเขาปลอดภัย แต่พอมาบ้านเรา  ความปลอดภัยบนท้องถนนก็มีความเป็นห่วง ก็ต้องประชาสัมพันธ์ จะไปในย่านชุมชน ในเรื่องของกระเป๋า มีแก๊งล้วงกระเป๋า อะไรต่างๆต้องเก็บให้มิดชิด หรือเวลาเข้าไปในแหล่งที่มีชุมนุมชน มีคนมากๆ อาจจะมีเรื่องมิจฉาชีพ  ประการแรกคือต้องตัดโอกาสต้องประชาสัมพันธ์ให้เขาระมัดระวังเก็บสิ่งของให้มิดชิด

    เปิดผับตี4ห่วงเรื่องดื่มสุรา

    ส่วนนโยบายรัฐบาลที่ให้เปิดผับถึงตี 4 สิ่งที่น่าเป็นห่วงและได้หารือกัน คือเรื่องการดื่มสุรากับการที่จะต้องดื่มอย่างมีสติ ต้องรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม  เราเป็นห่วงเรื่องของการดื่มสุรา เมาแล้วก่อเหตุ ได้ประสานกับฝ่ายปกครอง ขอให้ร้านผู้ประกอบการมีจุดพักคอย ให้เขาพักดื่มน้ำเย็น ให้สร่างก่อน

    สิ่งที่ตำรวจท่องเที่ยวต้องไปดูคือเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว เป็นผู้เสียหาย กับอีกอันคือนักท่องเที่ยว เป็นผู้ก่อเหตุ เราต้องให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ทั้งในเรื่องการที่จะต้องรับโทษ หรือการที่จะต้องชดใช้ค่าเสียหายอะไรต่างๆให้เกิดความเป็นธรรม

    การ์ดสถานบันเทิงคือด่านหน้า

    ถามว่าถ้าเคสอย่างนี้ ตามสถานบริการต่างๆ ตำรวจท่องเที่ยวจะเข้าไปดูแลยังไง พล.ต.ท.ศักย์ศิรากล่าวว่า ในส่วนของ 5 จังหวัดนำร่อง สิ่งที่จะต้องทำคือเรื่องของการ์ด คือการ์ดจะเป็นด่านหน้าในการที่จะดูแลนักท่องเที่ยว เป็นภาคีกับตำรวจท่องเที่ยวเรา

    การ์ดสถานบันเทิงนี่แหละสำคัญมาก จะอบรมให้เขารู้ว่า เขาจะเป็นหูเป็นตาให้เราดูว่ามีมิจฉาชีพเข้ามาตลอดจนถึงมีนักท่องเที่ยวที่เมา ดื่มสุรา เขาจะต้องช่วยระงับเหตุ เป็นด่านแรกของเรา 

    ประชาสัมพันธ์กฎกติกา5จว.นำร่อง

    บช.ทท.ออกคำสั่งให้ทุก บก.ทุกสถานีเตรียมความพร้อมแต่แรก คือเรื่องของการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ ทราบถึงข้อกฎหมาย กฎกระทรวงในการอนุญาต อนุญาตให้แค่เฉพาะ 5 จังหวัด นำร่องแล้วมีโซนนิ่งด้วย อย่างเชียงใหม่ก็มีแม่ปิง สุราษฎร์ฯ มีที่เกาะสมุย ที่เดียว ภูเก็ตทั้งเกาะ  ชลบุรี นี่พัทยา บางละมุง ส่วนสถานบริการที่ได้ถึงตี 4 ต้องเป็นสถานบริการที่ถูกต้อง มีใบอนุญาต

    มีโวลันเทียร์ช่วยอีกแรง

    แต่ละสถานี เราเพิ่มในส่วนของโวลันเทียร์ อาสาสมัครช่วยดูแลเป็นหูเป็นตาให้ เป็นกระบอกเสียงช่วยประชาสัมพันธ์ บอกผู้ประกอบการ บอกกับนักท่องเที่ยว โวลันเทียร์เรามีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เข้ามาเป็นอาสาสมัครช่วยเราทำงานด้วยจิตใจที่อยากจะดูแลนักท่องเที่ยว ช่วยเหลือราชการเป็นจุดแข็งของตำรวจท่องเที่ยว ที่เรามีโวลันเทียร์ที่ดีๆ 

    เข้ม10แหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย

    โครงการ 10 แหล่งท่องเที่ยวปลอดภัย ก็คือ เอสทีซี   ก็มาดูว่ามีที่ไหนบ้างที่เรานำร่องสมมติว่า ไล่มาจากที่ ท่องเที่ยว 1 กรุงเทพฯ จะเป็นในส่วนของถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย ออกไปก็จะเป็นในส่วนของวอล์กกิ้งสตรีท ชลบุรี ทางใต้ก็จะเป็นซอยบางลา ที่ภูเก็ต ที่เกาะสมุย ฟิชชิ่งแมน หรือที่หน้าโรงแรมลีการ์เด้นท์ ที่หาดใหญ่  ทางเหนือ อีสาน ก็จะเป็นในส่วนของที่ประตูท่าแพ เชียงใหม่ ที่เชียงคาน จ.เลย คือในส่วนของ 10 แหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นสถานที่สำคัญๆ

    ต้องไม่ทำให้เสียภาพลักษณ์

    เราจะทำให้เขารู้สึกว่าเวลาที่เข้าไปเขาปลอดภัย ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ไม่มีแก๊งมิจฉาชีพ ไม่มีในส่วนของไกด์เถื่อนทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว การอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยและให้ความเชื่อมั่น นี่แทบจะเป็นประตูด่านแรกของการท่องเที่ยวเรา เพราะฉะนั้นจะเป็นไกด์ก็ดี เป็นตุ๊กตุ๊ก หรืออะไรก็ดี ที่ไปเอารัดเอาเปรียบเรื่องของค่าโดยสาร ค่าบริการอะไรต่างๆ ต้องไม่มีเด็ดขาด 

    บริการด้วยรอยยิ้ม

    “โครงการ We Smile for Your Smile” เป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชนในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว เราจะมีบริการด้วยรอยยิ้ม มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ คือตำรวจท่องเที่ยว อย่างที่นำเรียนต้องมีบุคลิกภาพ มีอัธยาศัยในการที่จะดูแล ให้คำแนะนำ ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ยิ่งโดยเฉพาะในทุกช่วงเทศกาลต้องมีตำรวจพร้อมอยู่ปฏิบัติหน้าที่

    ให้นทท.ประทับใจกลับมาอีก            

    ในเรื่องที่จะเป็นของขวัญให้กับพี่น้องประชาชน ก็คือในเรื่องความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่  บริการด้วยรอยยิ้ม ความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ให้เขาเมื่อเจอตำรวจแล้วให้เขาย้อนกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีก มีความประทับใจ คือหลายๆ เคส เราก็เก็บมุมดีๆ ไว้ว่า มีนักท่องเที่ยว ทำของหาย ลืมไว้ที่แท็กซี่ เราติดตามคืนให้เขาได้  

    ทั้งหมดนี้คืออีกบทบาทหน้าที่ความสำคัญของตำรวจท่องเที่ยว ภายใต้การนำของ”พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.”ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการโปรโมตประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกมาแล้วต้องกลับมาเยือนอีกด้วยความประทับใจ

    ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย Land of Smile กันครับ

    เฮียเก๋7/1/67

              

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments