Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแจง จัดยิ่งใหญ่ ครบ9ปี ปคม.

    บิ๊กแจง จัดยิ่งใหญ่ ครบ9ปี ปคม.

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ลานด้านหน้า ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอาคารบี พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองบังคับการปราบปราบการค้ามนุษย์(บก.ปคม)

    พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.เปิดเผยว่า เนื่องในวันนี้เป็นวันคล้ายวันสถาปนาของทางกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ บก.ปคม.ถือเป็นหน่วยงานสำคัญในการปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ

    ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงานจนสามารถทลายแหล่งใหญ่ในการค้ามนุษย์

    นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับมาสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบและยึดทรัพย์ของผู้กระทำความผิดถือเป็นการถอนรากถอนโคนของเครือข่ายการค้ามนุษย์

    ด้วยโอกาสนี้จึงได้จัดทำโล่เกียรติยศมอบให้เป็นขวัญกำลังแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกฝ่าย และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานเต็มกำลังสุดความสามารถเพื่อรวมกันกวาดล้างกระกระบวนการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้น

    ช่วงบ่ายพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.ได้มอบรางวัลให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัดในปฏิบัติหน้าที่ ประกอบด้วย ผลงานดีเด่น

    ด้านการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้แก่ พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ ผกก.6.บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ กก.6.บก.ปคม.มีผลงานจับคดีค้ามนุษย์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 60 รวม 21 คดี

    ผลงานด้านการสืบสวนคดีค้ามนุษย์ 3 คดีสำคัญ ได้แก่กก.3.บก.ปคม.สืบสวนขยายผลร่วมกับบช.ทท.จับกุมนายกำพล หรือนิว ค้าประเวณีเด็กชาย

    ผลงานด้านการสืบสวนคดีค้ามนุษย์ข้ามชาติ ได้แก่ กก.5.บก.ปคม.จับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติ ที่จ.ระนอง ช่วยเหลือเหยื่อชาวพม่าได้ 30 คน ขณะรอส่งตัวไปประเทศที่ 3

    ผลงานตอบสนองนโยบายของผู้บังคับบัญชา ได้แก่ กก.4.บก.ปคม.ขยายผลเหตุการณ์หญิงสาวชาวม้ง ในจ.น่าน ถูกผู้ใหญ่บ้านในเขตจ.ลำปาง ข่มขืนและบันทึกคลิปไว้ข่มขู่จนต้องฆ่าตัวตาย จับกุมผู้ต้องหาได้ภายใน 24 ชั่วโมง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments