Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะมอบนโยบาย นั่งเก้าอี้เข้าปีที่4

    บิ๊กแป๊ะมอบนโยบาย นั่งเก้าอี้เข้าปีที่4

    เมื่อเวลา 13.20น.วันที่ 6 ต.ค.61 ที่สโมสรตำรวจถนนวิภาวดดีรังสิต  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.จัดสัมมนามอบนโยบายบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2562 แก่ รอง ผบ.ตร. -ผู้บังคับการ ทุกหน่วย รวม 485 นาย

    เพื่อให้รอง ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบงานด้านต่างๆได้มอบนโยบาย แต่ละด้าน ทั้ง งานบริหาร งานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน งานด้านความมั่นคง งานด้านกฎหมายและคดี และงานจเรตำรวจแห่งชาติจากนั้น ผบ.ตร.จะมอบนโยบายหลัก

    ก่อนการมอบนโยบายมีการเปิดวิดิทัศน์ของผบ.ตร. โดยชูหลักปฏิบัติของตำรวจในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “เป็นหลักประกันความยุติธรรมและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่มีมาตรฐานสากล” พร้อมย้ำ 6นโยบายหลัก

    1. การพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นภารกิจสำคัญสูงสุดที่ผิดพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด

    2. การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในสังคม

    3. การป้องปราบปรามและลดระดับอาชญากรรมโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม

    4. การแก้ไขปัญหายาเสพติดทุกมิติ

    5. เร่งรัดขับเคลื่อนการปฏิรูปองค์กรตำรวจในยุคประชาคมอาเซียน

    และ6.เสริมสร้างความสามัคคีและบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ

    ทั้งนี้ในวีดีทัศน์เน้นย้ำให้ตำรวจทั่วประเทศ ร่วมทำจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจในพื้นที่ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

    ร่วมพัฒนาองค์กร พัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้เป็นตำรวจที่แข็งแกร่ง ทักษะทางด้านสืบสวนสอบสวนปราบปราม

    แก้ปัญหาภาพลักษณ์ด้านลบที่ตำรวจเผชิญโดยระบุว่าตลอดกว่า3ปีที่ผ่านมาสามารถกู้ภาพลักษณ์ของตำรวจได้ดีขึ้น เป็นผู้นำที่สามารถประสานเป็นปึกแผ่นกับผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพขับเคลื่อนเหล่าทัพสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และจะนำข้าราชการตำรวจสู่ปีที่4ไปด้วยกัน

    และเพื่อให้งานตำรวจมีประสิทธิภาพประสิทธิผลประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและบริการที่รวดเร็วเสมอภาคเป็นธรรมมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้นมีความหวาดกลัวภัยน้อยลงเชื่อมั่นในการอำนวยความยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมายที่โปร่งใสสะดวกและรวดเร็วส่งผลให้สังคมประเทศชาติมีความมั่นคงและสงบสุข

    นอกจากนี้มีการนำเสนอข้อมูล ตัวอย่างข่าวสารที่สะท้อนภาพลักษณ์ด้านลบของตำรวจ อาทิ การรับสินบน การวางตัวไม่เหมาะสม เมาสุรา 

    โดยนำเสนอข้อมูลข้าราชการตำรวจที่ถูกดำเนินการทางวินัยในปีงบประมาณ 2560 รวม 3,197ราย ตามความผิดข้อร้องเรียนต่างๆให้ออกจากราชการไปแล้วถึง 265 ราย รวมถึงการร้องเรียนพนักงานสอบสวนที่ไม่สามารถบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพในเรื่องต่างๆ

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวว่า

    จะมีการรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ ใครที่มีความผิดจะได้รับการลงโทษ อย่างปีที่แล้วดำเนินการทางวินัย และให้ออกไปแล้วก็มี โดยโรงพักจะเป็นด่านแรก ร้อยเวรต้องพร้อม ไม่ใช่นัดผู้เสียหายมารอ 3 ชม. หรือผิดนัด อย่างนี้ไม่ได้ หรือพนักงานสอบสวนให้ผู้เสียหายไปรวบรวมพยานหลักฐานมาเองอย่างนี้ไม่ได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments