Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะสั่งรับมือจราจรเปิดเทอม

    บิ๊กแป๊ะสั่งรับมือจราจรเปิดเทอม

    ตร.เตรียมความพร้อมรับมือจราจรเปิดเทอม16 ..นี้เต็มรูปแบบ

    วันที่ 7พ.ค.62 ...กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงมาตรการแก้ปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ว่าผบ.ตร. ได้กำชับให้สถานีตำรวจในพื้นที่ที่มีสถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร และในเมืองใหญ่ บูรณาการกับโรงเรียนและสถานศึกษา

    ในการอำนวยความสะดวกการจราจรและเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ปกครองขอความร่วมมือในการจอดรถรับส่งบุตรหลานและการเตรียมพร้อมของนักเรียน

    พล...จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งกำชับให้กองบังคับการตำรวจจราจรและสถานีตำรวจในทุกพื้นที่ขับเคลื่อนตามนโยบายของพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

    ในการระดมกำลังแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนและสถานศึกษาในวันเปิดเทอม อาจส่งผลให้มีการจราจรติดขัดหรือมีรถสะสมบริเวณหน้าสถานศึกษา/โรงเรียน

     ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวมแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะตามแยกสำคัญที่มีปัญหาการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปกครองโรงเรียนและสถานศึกษาต้องร่วมมือกันในการบริหารจัดการจุดรับส่งนักเรียน/นักศึกษาอย่างเป็นระบบรวมถึงการปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน

    พร้อมกันนั้น ให้ประสานความร่วมมือเร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด 

    ขณะเดียวกันยังได้เน้นการดูแลสภาพการจราจรผิวการจราจรที่ชำรุดในเส้นทางหลักเข้าออกเมืองให้มีคล่องตัว อาทิ ถนนพหลโยธิน, วิภาวดีรังสิต, พระราม2 , เพชรเกษม, บางนาตราด, บรมราชชนนีพร้อมจัดรถยกเตรียมเคลื่อนย้ายกรณีรถจอดเสียในเส้นทางด้วย

    นอกจากนี้ ยังสั่งกำชับในการเพิ่มมาตรการกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวกขนส่งสาธารณะการบริหารจัดการจราจรในภาพรวมรวมทั้งการรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจรร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ 

    พร้อมประสานงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่เป็นปัญหาเพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

    ทั้งนี้  ยังได้สั่งห้ามไม่ให้มีการเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาดหากพบจะดำเนินการทางวินัยและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องและจะพิจารณาข้อบกพร่องกับผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments