Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะ ส่งบิ๊กอู๊ด ประสานฝั่งลาว คดีลักพาตัว

    บิ๊กแป๊ะ ส่งบิ๊กอู๊ด ประสานฝั่งลาว คดีลักพาตัว

    วันที่30 ก.ค.62 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่ง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ลงพื้นที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

    ร่วมตำรวจภาค5คลี่คลายคดีคนร้ายจับ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 54 ปี ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน เรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาทเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว

    โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ เดินทางมาถึงด่าน ตม.เชียงแสน ราว 18.30 น. ของวันนี้ พร้อมเรียกประชุมชุดสืบสวน ตม. กองปราบฯ และตำรวจท้องที่

    เพื่อวางแนวทางนำตัว นายสิงห์แก้ว กลับมาสอบสวนที่ประเทศไทย หลังจากตำรวจลาวพบตัวแล้วเมื่อช่วงสายวันเดียวกัน

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ผบ.ตร. สั่งให้นำชุดสืบสวนประสานตำรวจท้องที่และทหาร ในส่วนของ สตม. หลังรับแจ้งเหตุได้ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยที่เดินทางเข้าออก

    และวันนี้ได้ประสาน ทหารหน่วย นรข. ตำรวจสภ.เชียงแสน และกองปราบฯ ประสานตำรวจ สปป.ลาว ไปพบผู้เสียหาย
    จากที่พบตัว พบว่าอยู่ในสภาพถอดเสื้อ มีอาการอิดโรย

    ผู้เสียหายให้การว่า ถูกชายคล้ายชาวจีน ไม่พูดภาษาไทยพูดจาข่มขู่พาเดินทางไปบนดอย และส่งข้อความไปที่ลูกตามข่าว

    ด้วยความกลัวได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกร สาขาคลองจั่น ผ่านแอปพลิเคชั่นโดยใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของผู้ต้องหา โอนไป 2 ครั้งๆแรกจ 79,000 บาท ครั้งที่สองประมาณแสนเศษๆ ตอนนี้ได้ประสาน บช.น. ให้ขยายผลบัญชีธนาคารดังกล่าวแล้ว

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า กรณีในคลิปมีบาดแผลอ้างถูกยิงนั้น จริงๆแล้วพบว่าคนร้ายได้ใช้มีดกรีด อาการไม่บาดเจ็บมาก แต่อิดโรยเพราะหลบหนีจากคนร้ายที่หลบหนีไปเนื่องจากตำรวจ สปป.ลาวกดดันอย่างหนัก

    โดยหลบหนีด้วยการเดินลงจากบนดอยเมื่อวานที่ผ่านมา กระทั่งมาที่ตีนเขาบริเวณแคมป์ก่อสร้างด้านหลังคาสิโนคิงโรมัน ขณะนี้ตำรวจ สปป.ลาวได้ขอเวลาสอบสวนขยายผลเพราะเป็นการกระทำความผิดใน สปป.ลาว ทางไทยพร้อมให้ความร่วมมือในเรื่องข้อมูล

    และในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 09.00 น. ได้เรียกประชุมเรื่องการประสานงานตามความต้องการของญาติที่ต้องการนำตัวผู้เสียหายกลับมารักษาตัวในเมืองไทย

    ส่วนปมปัญหาเรื่องหนี้สินของผู้เสียหายนั้นยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอนำตัวกลับมาสอบสวนก่อนโดยจะสอบสวนหลังจากตรวจร่างกายในเมืองไทย

    “สาเหตุเรายังไม่สอบปากคำอย่างเป็นทางการ แต่เบื้องต้นพบว่าเจตนาเป็นการเรียกค่าไถ่ เพราะมีการโอนเงินสองครั้งทั้งนี้ สภ.เชียงแสน ก็รับคดีไว้แล้ว

    จากคำให้การผู้เสียหายบอกว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุที่เห็นมี 3 คน ต้องขยายผลต่อ ส่วนการปล่อยตัวกลับไทยนั้นลาวยังไม่ได้บอกเงื่อนเวลาเชื่อว่าทางลาวจะเร่งรัดให้เรา”

    พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการสอบสวนนั้น เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดนอกราชอาณาจักรขั้นตอนจะต้องเสนอต่ออัยการสูงสุดในฐานะพนักงานสอบสวนคดีนอกรชอาณาจักร โดยจะดำเนินการตามขั้นตอน และจะเรียกตัวเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินมาสอบสวนด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments