Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะ เปิดศูนย์ชัยจินดา ที่ศปก.ตร.สน.

    บิ๊กแป๊ะ เปิดศูนย์ชัยจินดา ที่ศปก.ตร.สน.

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงภารกิจการตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ระหว่าง 16-17 ธ.ค.2561 ว่า

    เช้าวันที่ 17 ธ.ค. 61 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า(ศปก.ตร.สน.) จังหวัดยะลา

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.  พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 เป็นประธานเปิด “ศูนย์ชัยจินดา”

    เพื่อใช้สำหรับการติดตามขยายผลและควบคุมการติดต่อสื่อสารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบโทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย ตลอดจนถึงการจับกุม และดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ

    จากนั้นได้ร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติ และกล่าวคำปฏิญาณ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า เจ้าหน้าที่อำนวยการ เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เจ้าหน้าที่กองกำกับการเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ รวมทั้งสิ้นกว่า 400 นาย

    ต่อมา ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานและอาคารที่พักของทางราชการแก่ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้ง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา  59 สถานี และ หัวหน้าศูนย์ส่วนงาน ในสังกัด ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า 100 คน โดยมอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจในพื้นที่

    โดยในห้วงปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา สถานการณ์ในพื้นที่ จชต. มีเหตุการณ์และการสูญเสียลดลง เมื่อเทียบกับห้วงเดียวกันของปีที่แล้ว

    อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกหน่วยยังคงปฏิบัติการเชิงรุกอย่างต่อเนื่องต่อไป เน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง ในลักษณะคุมพื้นที่ให้ได้ โดยบูรณาการกำลังระหว่างตำรวจ , ทหาร, ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่

    พร้อมกล่าวอวยพรห้วงเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่ 2562 แก่ข้าราชการตำรวจ ขอให้ทุกหน่วยปฎิบัติไปตามแผนและมาตรการที่ได้กำหนดไว้ ทั้งข้อห้ามและข้อพึงปฏิบัติในพื้นที่

    รวมทั้งให้ปฏิบัติต่อประชาชนในพื้นที่ด้วยความมีจิตวิญญาณของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์(Police Mind)เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาตำรวจ

    ให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญด้านการข่าว โดยให้บูรณาการข่าวกับทุกหน่วยในพื้นที่ เพื่อใช้ในการป้องกันเหตุรุนแรง ให้ความสำคัญเรื่องจิตอาสา

    กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัยโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะแต่งเครื่องแบบต้องให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการแสดงกริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ รวมทั้งการไม่แสดงกริยาวาจาในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียด หยามประชาชน อย่าปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิดระเบียบและกฎหมาย อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดของผิดกฎหมาย

    ให้มีการประชุมชี้แจง กำชับการปฏิบัติและหมั่นสอดส่องดูแล ความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่เสมอ ดูแลด้านความมั่นคงเมื่อมีการปลดล๊อคทางการเมืองและการเลือกตั้งในปี 2562 ขอให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้องเน้นย้ำให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง และดูแลให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

    และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จชต. ให้ได้โดยเร็ว ในส่วนของสวัสดิการต่างๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการให้อย่างเต็ม

    อีกทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ฯ ได้กล่าวให้โอวาทชมเชยข้าราชการตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ ที่ผ่านมาผลการปฏิบัติเป็นไปในแนวทางที่ดี อีกทั้งยังให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

    และยังกล่าวทิ้งท้ายหากมีโอกาส ไม่ติดภารกิจสำคัญจะกลับมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญในพื้นที่อีกบ่อยๆ เนื่องจากตนเติบโตจากสายปฏิบัติการและมีความผูกพันกับพื้นที่ภาคใต้เป็นพิเศษ

    CR.ทีมข่าว พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments