Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กแป๊ะ แข็งแกร่งมาก

    บิ๊กแป๊ะ แข็งแกร่งมาก

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ก.พ. ที่ สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตร.

    เดินทางเข้าร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามโครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562

    สำหรับการทดสอบ มี 3 ขั้นตอนประกอบด้วย 1.ลุกนั่ง 2.ดันพื้น 3.วิ่งหรือเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร

    การทดสอบแต่ละอย่างจะมีเกณฑ์มาตรฐานที่เหมาะสมตามช่วงอายุของเจ้าหน้าที่ตำรวจแแต่ละนาย

    สำหรับนายตำรวจระดับสูงที่เข้าทดสอบในวันนี้ประกอบด้วยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.

    พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะ ประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. และนายตำรวจระดับสูงท่านอื่นๆอีกหลายท่าน

    สำหรับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทดสอบร่างกายผ่านทุกมาตราฐานที่ตั้งไว้คือ ลุกนั่งได้ 25 ครั้ง ดันพื้น 30 ครั้ง และเดินวิ่งระยะ 1.2 กิโลเมตร ใช้เวลา 09.19 น. ผ่านเกณฑ์ทุกอย่าง

    นอกจากนี้ยังวิ่งเร็วเพิ่มอีก 400 เมตร เป็นระยะทางรวม 1.6 กิโลเมตร

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เพิ่งลงมาจากเครื่องบิน แล้วรีบมาทดสอบร่างกายเมื่อตรวจวัดความดันจึงสูงถึง 146 ไม่ได้เพราะลงเครื่องนะ เป็นเพราะบ่นลูกน้องระหว่างทางอารมณ์ขึ้น(หัวเราะ)

    โครงการทดสอบสมรรถภาพร่างกายข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2562 ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่วนข้าราชการคนใดจะผ่านหลักเกณฑ์หรือไม่นั้นต้องให้แพทย์ตัดสิน

    พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า เรารู้สภาพอยู่แล้วว่าเกณฑ์ที่ให้มามาตรฐานเป็นของเด็กหนุ่ม จึงปรับเกณฑ์ให้เหมาะสมสอดคล้องกับช่วงอายุ จะต้องให้แพทย์เป็นผู้รับรอง ผลการประเมินจะต้องมาสรุปภาพรวมทั่งประเทศอีกครั้งหนึ่ง

    โดยตนได้สั่งให้ทดสอบทุก 3 เดือน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการตื่นตัวดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทุกอย่างที่ทำก็ทำเพื่อข้าราชการให้เกิดประโยชน์

    ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายไม่ผ่านเกณฑ์นั้นจะมีผลต่อการพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการพิจารณา ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้าย ไม่มีการตั้งกรรมการ แต่หากใครเกเรมากคงจะต้องธำรงวินัย

    ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า สำหรับการทดสอบในวันนี้ไม่เหนื่อยทำงานทุกวันเดินทำงานตลอด ส่วนตัวพอใจในหลักเกณฑ์ ถือเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments