Tuesday, May 21, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กโจ๊ก”จ่อเรียกตำรวจตลาดพลูแจงเรื่องฉาวชุดสืบสวนตีเงินแก๊งยา

    “บิ๊กโจ๊ก”จ่อเรียกตำรวจตลาดพลูแจงเรื่องฉาวชุดสืบสวนตีเงินแก๊งยา

    สายยาเสพติดเข้าพบ “ผู้การเปี๊ยก” ผบก.น.8 มอบข้อมูลถูกตำรวจเชิดเงินค่าเคลียร์คดี

    เวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.ย.66  ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ทีมงานสายไหมต้องรอด พาตัว นายรักษ์น้อย หรือจัง อายุ 27 ปี อดีตสายตำรวจ เข้าพบ พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษและให้ข้อมูลสำคัญ

    กรณี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู   3 นาย เป็น ตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับ รอง สว.สส. 1 นาย ชื่อ “ผู้กองพ.” และตำรวจชั้นประทวน 2 นาย ระดับ ผบ.หมู่งานสืบสวน ชื่อ “ดาบ ป.” และ “ดาบ จ.” ร่วมกันเรียกรับเงิน  500,000 บาท แลกกับการช่วยเหลือผู้ต้องหาคดียาเสพติด ให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

    โดย นายรักษ์น้อย เคยเป็นตัวกลางช่วยเหลือ เคลียร์เรื่องดังกล่าวให้ ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 แต่เมื่อผู้ต้องหาโอนเงินให้แล้วกลับถูกจับกุมดำเนินคดี ทำให้ นายรักษ์น้อย เป็นเป้าถูกตามราวีข่มขู่ทั้งจากทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของเงิน

    พล.ต.ต.มานพ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบมีมูลเหตุมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล สน.ตลาดพลู และ ป.ป.ส.กทม.  จับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติดในท้องที่ สน.บุคคโล ยึดยาบ้า  60,000 เม็ด

    ต่อมาคดีนี้สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาคดีสมคบค้ายาเสพติดได้ถึง 39 หมาย แยกเป็นหมายจับคดีฟอกเงินได้ อีก 5-6 หมาย กระทั่ง 19 มิ.ย.66 มีการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.7, บก.น.8, บก.น.9 และ ป.ป.ส.กทม. บุกจู่โจมเป้าหมายหลายแห่ง ตามจับผู้ต้องหาสมคบค้ายาเสพติดคดีนี้ได้   18 หมาย จวบจนปัจจุบันยังดำเนินการอย่างต่อเนื่องได้จับทั้งหมด รวม 28 หมาย

    หลังจากวันที่ 19 มิ.ย.66 ปรากฏว่ามี 1 ในผู้ต้องหา พยายามวิ่งเต้นไม่ให้ถูกดำเนินคดีมีการใช้ นายรักษ์น้อย มาช่วยวิ่งเต้นและมีการนำตำรวจไปเกี่ยวข้อง และมีการร้องเรียนกันเกิดขึ้นซึ่งเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง

    พล.ต.ต.มานพ กล่าวอีกว่า  ระหว่างที่มีการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่นี้ปรากฏว่าตำรวจไม่สามารถติดตามตัว นายรักษ์น้อย มาให้ปากคำได้ ไม่ทราบว่านายรักษ์น้อย หายไปไหน กระทั่งทีมสายไหมต้องรอดประสานข้อมูลเข้ามา  ถือเป็นโอกาสดีที่ นายรักษ์น้อย จะเข้ามาให้ข้อมูล

    หลังจากนี้หากพิสูจน์ทราบว่าใครผิดตนจะดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือพลเรือน  ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยมิตร วิภาตะศิลปิน รอง ผบก.น.8 เป็นผู้รับผิดชอบ ในการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และจะต้องให้ นายรักษ์น้อย เข้าให้ข้อมูล เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนด้วย

    ด้าน นายรักษ์น้อย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 การจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดของกลางยาบ้าได้ 100,000 เม็ด แต่ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมจึงเหลือ 60,000 เม็ด ส่วนเรื่องหลังจากนี้เมื่อตนให้ข้อมูลแล้ว จะถูกจับกุมด้วย  พร้อมจะโดนดำเนินคดี แต่ขอเอาข้าราชการตำรวจที่ไม่ดีเข้าซังเตกับตนด้วย

    มีรายงานว่าการจับกุมยาเสพติดจนส่งผลให้เกิดเรื่องรับสินบนคดีนี้มีปฐมบทเกิดขึ้นตั้งแต่ 2 ก.ย.65 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว  ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชา 5 เสือ ในโรงพักตลาดพลูทั้ง ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ และสารวัตร ที่มีส่วนรับผิดชอบถูกแต่งตั้งโยกย้ายไปที่อื่นกันหมดแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงชุดปัจจุบัน เข้ามาดำรงตำแหน่งในฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายช่วง ก.พ.66 ที่ผ่านมา

    อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะมีคำสั่งเรียกข้าราชการตำรวจระดับสูงของ สน.ตลาดพลู เข้าพบเพื่อสอบถามรายละเอียดให้กระจ่างชัดอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments