Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กใหม่-ผู้ช่วยโจ๊กคลี่คดีทิ้งศพ2สาวแรงงานต่างด้าวชัยนาท

    บิ๊กใหม่-ผู้ช่วยโจ๊กคลี่คดีทิ้งศพ2สาวแรงงานต่างด้าวชัยนาท

    “รองฯใหม่ + ผู้ช่วยฯโจ๊ก”เร่งคลี่คดีทิ้ง ศพสาวต่างด้าว ในพื้นที่ จว.ชัยนาท แถลงรวบ 3 ผตห.

     เที่ยงวันที่ 23 พ.ค.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางน้ำสาคร ภ.จว.ชัยนาท  รับแจ้งเหตุพบศพหญิงสาว ไม่ทราบชื่อ 2 ราย บริเวณป่าละเมาะ ริมถนนสายบ้านหนองตาตน ต.อู่ตะเภา อ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท

    เบื้องต้นไม่ทราบว่าศพทั้งสองเป็นใคร และสภาพร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย ตามที่สื่อมวลชนและสื่อโซเชียลนำเสนอไปแล้ว นั้น

    วันนี้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,และตน รวมทั้งพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมประชุมเร่งรัดคลี่คลายคดีดังกล่าว

    ล่าสุดในวันนี้ ได้สืบทราบว่าศพหญิงสาวทั้งสอง เป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง และมีกลุ่มคนร้ายลักลอบนำพาเข้ามาในราชอาณาจักร จับกุมตัวได้ 3 ราย พร้อมรถของกลาง เป็นรถพ่วงทะเบียน 81-0901 ตาก ที่ใช้ในการขนแรงงาน

    ผู้ต้องหาทั้งสามราย ประกอบด้วย(1 )นายจักรี หรือตั้ม อายุ 32 ปี ชาว อ.สำสนธิ จ.ลพบุรี เป็นคนขับรถพ่วงดำเนินคดีข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือพ้นจากการจับกุม และซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย

    (2.)นายสุริยา หรือเท่ อายุ 30 ปี ชาว อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เป็นผู้ร่วมขบวนการ และ(3.)นายจักรวรรดิ หรือแจ๊ค  อายุ 47 ปี ชาว อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้ร่วมขบวนการ และเป็นผู้ประสานเจ๊อ้วน ชาวกระเหรี่ยง

    ผู้ต้องหาในรายที่ 2 และ 3 ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย

    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คดีนี้มีลักษณะคล้ายกับคดีที่เคยเกิดขึ้นใน จ.กำแพงเพชร พฤติการณ์คือจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ด้วยวิธีการปิดบังอำพรางการนำแรงงานต่างด้าวปะปนมากับพืชผลการเกษตรเพื่อให้พ้นจากการตรวจพบ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง และความผิดมีอัตราโทษที่สูง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายทั้งสองน่าจะขาดอากาศหายใจระหว่างการซ่อนตัวในรถพ่วงดังกล่าว จากนั้นกลุ่มคนร้ายจึงได้นำศพมาทิ้งในที่เกิดเหตุหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาซักถามเพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งเครือข่ายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments