Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบุกจับซ้ำผีพนันบ่อนนวยดอนเมือง

    บุกจับซ้ำผีพนันบ่อนนวยดอนเมือง

    ไม่เข็ดซักที ตร.ดอนเมือง ร่วมกับ กก.สส.บก.น.2 บุกจับบ่อนนวยดอนเมือง รวบนักพนัน 44 คน

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ย.66 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมืองพ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 สนธิกำลังฝ่ายสืบสวนสน.ดอนเมือง ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2

    นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจค้นในสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง  ซอย ซอยสรงประภา 1 ถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง กทม. หลังสืบทราบว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันอยู่อีก

    สถานที่แห่งนี้อยู่กลางซอยพบว่าเป็นสนามฟุตซอลเก่า มีทางเข้าออก 7 ทาง ทุกทางมีประตูเหล็กล็อกจากด้สนในทุกทาง  เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดปีนเข้าประตูเหล็กถึง 5 ชั้น กว่าจะเข้ามาถึงพื้นที่ด้านใน พบผู้ต้องสงสัยเป็นนักพนันยืนอยู่ตามบันไดระเบียงใต้หลังคา ห้องพัก ห้องน้ำกระจายอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวตรวจสอบ พบไม่ได้มีที่พักอยู่ในพื้นที่เชื่อว่าเป็นนักพนัน แบ่งเป็นชาย 19 คน และเป็นหญิง 25 คน รวม 44 คน  ควบคุมตัวไว้

    จากนั้นเข้าตรวจค้นภายใน พบอาคาร 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างด้านหลัง มีประตูไม้อัดสีดำบานใหญ่ปิดบังภายในห้องอยู่ เมื่อเปิดเข้าไปพบเป็นห้องโถง ดัดแปลงเป็นบ่อนการพนัน มีโต๊ะบาคาร่า อุปกรณ์เล่นการพนันจำนวนมาก  ในสภาพสิ่งของต่าง ๆ วางเกลื่อนกระจัดกระจายจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

    นอกจากนี้ ยังพบนายอำนวยเกียรติดอนเมือง อยู่ในห้องใกล้กันนั่งอยู่หน้าโต๊ะขายของ ในห้อง ใกล้กันพบตู้ยิงปลา 1 ตู้ โต๊ะสนุ๊ก 2 ตัว 1 ตัวมีแผ่นไฮโลวางอยู่ ในห้องเล็กพบไพ่อีกและอุปกรณ์อีกจำนวนหนึ่ง  นายอำนวย อ้างว่ามานั่งขายของให้กับคนงานที่มาต่อเติมอาคาร แต่วิ่งหนีไปขณะตำรวจเข้าค้น ส่วนตู้ยิงปลามีคนมาฝากไว้ ไม่เกี่ยวข้องกับบ่อน 

    ด้านพ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า  การตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ให้กวดขันจับกุม สิ่งผิดกฏหมายรวมถึงบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวน รวมถึงนำข่อมูลที่มีเข้าตรวจค้นครั้งก่อนมาตรวจสอบและหาข่าวเพิ่มเติม พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินในเครือญาตินายอำนวย รวม 13 แปลง เจ้าหน้าที่จึงขอศาลแขวงดอนเมืองออกหมายค้นทั้งสิ้น 13 แปลง เพื่อตรวจค้น

    แต่การเข้าตรวจค้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องฝ่าประตูกั้นหลายชั้น และภายในมีความซับซ้อน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวติดตั้งกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้อมอาคารไว้รอบด้าน ทำให้ผู้เล่นที่ไหวตัวทันแต่หนีออกไม่ได้ ต่างยืนกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่นี่  คาดว่าเป็นผู้เล่นที่เข้ามาลักลอบเล่นการพนัน ทั้งนี้จะควบคุมตัวไปสอบสวน และนำตัวทั้งหมดส่งให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา ลักลอบเล่นการพนันต่อไป ในส่วนของนายอำนวยเจ้าหน้าที่ได้พบขณะเข้าตรวจค้น แต่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว

    สำหรับบ่อนแห่งนี้เพิ่งถูกตำรวจสน.ดอนเมือง และ ดส. บุกจับเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาครั่งนั้นสามารถจับนักพนันได้กว่า 53 คน ก่อนจะมีการดัดแปลวต่อเติมประตูให้แน่นหนากว่าเดิม แล้วกลับมาเปิดอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments