Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบุปฝาราม จับ2ร้านเหล้าปล่อยเยาวชนใช้บริการ

    บุปฝาราม จับ2ร้านเหล้าปล่อยเยาวชนใช้บริการ

    ร้านนั่งชิลล์อย่าย่ามใจปล่อยผู้ยังไม่บรรลุนิติภาวะใช้บริการมีโทษหนัก

    เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 26 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. รับรายงานจาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8

    กรณีพ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า ผกก.สน.บุปผาราม นำกำลัง เข้าตรวจสอบ สถานบริการ2แห่งๆแรกชื่อร้านโฟร์บาร์ บริเวณสี่แยกบ้านแขก แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม.

    สามารถคุมตัวเยาวชนอายุ 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี หรือผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ 17 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 14 คน

    อีกแห่งคือ ร้านดริงค์บาร์ ถนนพญาไม้ แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กทม. คุมตัวเยาวชนหญิง อายุ 18 ปี แต่ไม่ถึง 20 ปี หรือผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ 2 คน รวมทั้ง 2 ร้าน 19 คน

    แจ้งข้อหา เจ้าของร้านขายเครื่องดื่มทั้ง2ร้านให้เยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี และยุยงส่งเสริมให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการ ที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายกับสถานบริการ มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    พ.ต.อ.ภูมิยศ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าห่วงใยที่เยาวชนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจข้อกฎหมาย นึกว่าอายุเกิน 18 ปีแล้ว จะเข้าไปใช้บริการดื่มสุราในร้านนั่งชิลล์ได้ โดยเฉพาะเจ้าของร้านบางรายก็ยังคิดเช่นนั้น

    คิดเพียงว่า ตนเองไม่ได้ขออนุญาตเปิดสถานบริการทางเจ้าหน้าที่ไม่น่าจะเข้มงวดเนื่องจากไม่เกินเที่ยงคืนก็ต้องปิดร้านแล้ว จึงปล่อยปละให้เยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าไปใช้บริการ

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าของร้านจะถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาล นอกจากนั้นสำนวนคดีจะถูกส่งต่อให้ ผบช.น.และ ผบ.ตร.เพื่อให้ผู้ว่า กทม.ใช้คำสั่งทางปกครองสั่งปิดสถานประกอบการทั้ง 2 แห่งต่อไป ในส่วนเยาวชนที่ถูกควบคุมตัวทั้ง 19 ราย จะทำประวัติเอาไว้และปล่อยตัวกลับบ้าน

    แต่หลังจากนี้ถ้าหากตรวจพบร้านใดมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการเจ้าของร้านและเด็กเหล่านั้นจะถูกดำเนินการส่งศาลเยาวชน ที่สำคัญจะต้องเรียกผู้ปกครองเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาและเดือดร้อนไปกับการปล่อยปละให้บุตรหลานออกมามั่วสุมใช้บริการสถานประกอบการเหล่านี้ไปด้วย.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments